10 mẹo bất ngờ khiến menu của bạn trở nên thu hút khách hàng hơn

Bây giờ là cuối năm, cũng là thời điểm mọi người muốn đi đến nhà hàng để ăn uống thư giãn, ngắm phố phường, sau thời gian giãn cách và dịch bệch được kiểm soát tốt. Đây cũng có thể là thời điểm trong năm để bạn xem xét lại ngân sách, chi phí và mọi thứ khác. Trong ngành dịch vụ nhà hàng, đây cũng là thời điểm hoàn hảo để làm mới lại menu của bạn. Cho dù điều chỉnh giá, thêm các món ăn theo mùa mới, hoặc loại bỏ một món ăn đã không còn hot như trước, dưới đây là một số lời khuyên cần lưu ý.

1. Đối thủ

Bạn hãy dành thời gian để kiểm tra những gì đối thủ cạnh tranh đang làm. Thực đơn của họ cung cấp là gì, thực đơn của họ trông như thế nào? Họ trưng bày các món ăn theo mùa hoặc đặc sản của họ ra làm sao? Họ có đưa các món ăn khác vào trong menu: rượu vang, rượu quý, bữa trưa, bữa tối, hoặc các món tráng miệng. Hãy đặt bản thân khác với đối thủ cạnh tranh có thể tạo ra tác động rất lớn đến quyết định chi tiền của người tiêu dùng.

2. Phân loại theo món ăn

Hầu như menu nào cũng có danh mục. Cho dù đó là đồ uống, món khai vị, hoặc món chính, món tráng miệng, hãy chắc chắn rằng loại thức ăn, thuốc uống nằm trong danh mục chính xác. Ví dụ, giả sử bạn có thể để món bánh ngô như một món khai vị vào đúng trang. Nhắc lại, hãy chắc chắn rằng món ăn khách cần được liệt kê theo từng danh mục.

3. Kích thước

Bạn đã bao giờ đến một nhà hàng, khách sạn, và bạn phải cầm trong tay một menu quá khổ và thật khó để giữ và cảm thấy quá mệt khi chọn món hay chưa? Hãy chắc chắn để có thực đơn kích thước chính xác hoặc có nhiều thực đơn như đồ uống, bữa trưa, bữa tối, v.v. Dưới đây là một số kích thước bạn có thể tham khảo, không nhất thiết bạn phải làm theo, tuy nhiên cũng nên nhớ kích thước menu không nên quá to và quá nặng.

Thực đơn bữa trưa: 21,59 x 27,94 cm (kích thước A4)

Thực đơn bữa tối: 21.59 x 27,94 cm; 21.59 x 35,56 cm hoặc 27,94 x 43,18 cm

Thực đơn đồ uống hoặc món tráng miệng: 10,8 x 27,94 cm; 10,8 x 35.56 cm hoặc 13,97x 21,59 cm

Đặc biệt: 12,7x 17,7 cm hoặc 21,59 x 27,94 cm

Đừng quên những món đặc biệt mà chỉ có nhà hàng bạn mới có hoặc dành cho khung thời gian đặc biệt. Các cuốn menu có kích thước nhỏ giúp dễ dàng thay thế các món ăn và in mới hơn khi các sản phẩm đặc biệt thay đổi.

4. Kiểu chữ

Bạn thường có kiểu khách hàng như thế nào? Nếu bạn có đa số là 55 tuổi trở lên, hãy thử sử dụng phông chữ lớn dễ đọc. Nhưng nếu bạn có phần lớn là 20-50 tuổi, bạn có thể chọn kiểu chữ sáng tạo và chọn một phông chữ phù hợp nhất với thương hiệu. Phông chữ Serif và Sans Serif sẽ dễ đọc nhất. Cách sắp xếp và phông chữ chuyên dụng có thể khó thực hiện tất cả các chữ cái, vì nhiều khi có thể do vấn đề ngôn ngữ, điều này có thể gây khách hàng khó chịu.

5. Màu

Màu sắc tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến đôi mắt của người tiêu dùng. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn luôn gắn bó với bản sắc thương hiệu càng nhiều càng tốt, nhưng cũng đảm bảo màu sắc không xung đột với nhau. Bạn muốn giữ độ tương phản cao giữa văn bản và nền. Giả sử bạn có nền màu xanh nhạt, bạn sẽ không chọn màu chữ sáng vì rất khó đọc. Nhưng nếu bạn chọn màu xanh đậm, màu chữ sáng sẽ thực sự nổi bật. Ngoài ra, hãy ghi nhớ ánh sáng trong nhà hàng. Nếu ánh sáng mờ là màu chủ đạo, bạn nên sử dụng nền trắng hoặc sáng màu cho menu của bạn. Menu có nền trắng hoặc màu kem giúp khách hàng dễ đọc hơn trong ánh sáng mờ.

6. Hãy làm cho nó thật đơn giản

Bạn có thể chế biến 20 món ăn khác nhau với tất cả các nguyên liệu bạn có, nhưng hãy nhớ, không phải khi nào nhiều cũng là tốt, Đừng khiến menu của bạn trở nên ngộp thở, hãy duy trì các món ăn bán chạy nhất. Lưu ý thêm có các khoảng trắng cực kỳ hữu ích, có quá nhiều bố cục hoặc quá nhiều ảnh sẽ làm cho menu của bạn trông lộn xộn và kém hấp dẫn trực quan.

7. Mô tả

Có lẽ phần tốt nhất của menu là đọc tất cả các phần giới thiệu khác nhau. Nhưng hãy nhớ rằng, khách hàng cũng cần biết những gì trong đó để đảm bảo họ đang đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn cần sự tư vấn và thiết kế menu, đừng quá lo lắng. Đội ngũ thiết kế đồ họa của chúng tôi ở đây để giúp nhà hàng của bạn phát triển – và để có được thông tin của bạn một cách hiệu quả và giá cả phải chăng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để xây dựng thương hiệu của bạn thật tốt hơn.

 

Mục nhập này đã được đăng trong Menu. Đánh dấu trang permalink.