5 phương pháp giúp bạn in menu đẹp mắt

In menu nhà hàng là phương pháp phù hợp nhất để quảng cáo nhà hàng hoặc quán ăn. Nếu các món ăn yêu thích trong thực đơn thể hiện sự rõ ràng và trung thực, khách hàng của bạn dễ chọn lựa mỗi khi xem thực đơn. Dưới đây là một vài lời khuyên về cách thiết kế menu nhà hàng hiệu quả.

1. Những bước cần chuẩn bị trước khi in menu

Nguyên tắc chung của kinh doanh, đó là, bạn không thể đạt được kết quả tốt nhất nếu không có nghiên cứu đầy đủ. Trong trường hợp muốn có được menu phù hợp, điều đó có nghĩa là, bạn cần thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau.

Trước tiên, hãy kiểm tra các con số, chẳng hạn như các con số tài chính và marketing tiềm năng của nhà hàng. Sau đó, nhìn vào các đối thủ cạnh tranh: ví dụ như, kiểm tra các trang web, menu và phương pháp marketing của họ và cố gắng xem hướng đi của họ và cách bạn có thể cạnh tranh thành công với những đặc điểm đó.

Ngoài ra, hãy quan sát các nhà cung cấp và xem cách họ xử lý những thách thức tương tự và đọc các nguồn trong ngành (các ấn phẩm thương mại, nghiên cứu đã xuất bản) để đánh giá xu hướng và thành công.

in-menu

Nghiên cứu trước khi bắt tay vào in menu cũng là điều rất quan trọng

Sau đó, hãy xem xét vị trí của bạn và vị trí liên quan đến vùng lân cận xung quanh bạn. 80% hoạt động kinh doanh của một nhà hàng điển hình thường đến từ những cư dân sống cách vị trí đó trong vòng 10 phút lái xe. Hãy tự hỏi bản thân những điều sau:

  • Menu nhà hàng của tôi có thể cung cấp những gì mà những nhà hàng khác trong khu vực không có?
  • Điểm chung xuất hiện trong thực đơn?
  • Gía cả để như thế nào là phù hợp?
  • Menu của tôi có đa dạng hơn của họ không?

Xác định những yếu tố này sẽ giúp định hướng cho bạn khi bạn thiết kế menu cho nhà hàng của mình.

2. Những giây đầu quý giá khi đọc bản thiết kế menu

Thay vì đọc thực đơn từ trước ra sau, thực khách có xu hướng đọc nhanh (trung bình chỉ 109 giây, theo một cuộc thăm dò của Gallup). Điều này có nghĩa là một menu có một khoảng thời gian nhỏ sẽ tạo ra tác động lớn.

Các nhà hàng có thể làm cho menu của họ dễ đọc hơn bằng cách sử dụng các tiêu đề phần rõ ràng, tiêu đề món ăn dễ tìm và các kỹ thuật hình ảnh khác.

Hãy làm sao để khách hàng không mất nhiều thời gian khi gọi món trong menu

Người thiết kế menu cần nghiên cứu xem phần nào của thực đơn là “nhân tố chính” — nơi mọi người nhìn đầu tiên trong 109 giây ngắn ngủi đó và (kết quả là) các món trong menu có xu hướng sinh lời nhiều nhất. Kết luận là, khi quét các menu được sắp xếp theo chiều dọc, khách hàng có xu hướng dành nhiều thời gian nhất để xem các món đầu tiên và cuối cùng — vì lý do đó, các món ăn ở những vị trí đó thường bán chạy nhất.

3. Nhấn mạnh các mục trong một bản in menu 

Giống như cách các tờ báo và tạp chí sử dụng dấu ngoặc kép “gọi tên” để nhấn mạnh một số thông tin nhất định, menu làm nổi bật một số món ăn nhất định mà nhà hàng muốn bạn đặt bằng cách sử dụng cái mà giới chuyên môn gọi là “nam châm bắt mắt”. Nam châm bắt mắt chính là bất cứ thứ gì bắt mắt.

Đó có thể là ảnh chụp món ăn, đồ họa hoặc hình minh họa, hộp màu hoặc bóng mờ, đường viền hoặc một số yếu tố gây chú ý khác.

Menu có các khung trang trí và hình vẽ bằng tay để thu hút sự chú ý đến các mục menu nhất định. Những tô điểm này cũng mang đến cho thực đơn một không gian quán ăn cổ kính, hoài cổ.

Menu nên chia các phần như thực đơn tráng miệng hoặc thực đơn chính giúp thực khách dễ chọn hơn

Menu sử dụng khung để làm nổi bật một số món ăn nhất định (một thực tế khá phổ biến). Tuy nhiên, họ gom thành nhóm một số món đắt tiền hơn trong thực đơn lại với nhau. Việc phân nhóm này, cùng với các hình minh họa trang trí bên trong hộp, thu hút sự chú ý và khuyến khích khách hàng đặt hàng từ lựa chọn đó.

Tuy nhiên, người ta khuyên bạn nên tập trung vào việc nhấn mạnh các món ăn nổi bật trong thực đơn. Bạn càng làm điều đó thường xuyên, chẳng hạn giới hạn các mục được đánh dấu thành một món cho mỗi danh mục hoặc phần (ví dụ: món khai vị, món tráng miệng, v.v.).

Menu món tráng miệng dưới đây chỉ có một món được đánh dấu.

4. Xem xét thực phẩm địa phương cho thiết kế menu

Sử dụng sản phẩm địa phương cho phép bạn thêm sự đa dạng vào thực đơn nhà hàng của mình, thay đổi theo mùa và là một phương pháp marketing phù hợp. Ngày nay, việc sử dụng các món ăn địa phương trong thực đơn nhà hàng của bạn không chỉ là trái cây và rau quả.

Nó có thể đề cập đến thịt bò và hải sản bền vững, thực phẩm thủ công, món tráng miệng tự làm hoặc khu vườn nhà hàng siêu địa phương. Mua sản phẩm địa phương không chỉ giúp ích cho nền kinh tế địa phương của bạn, mà thực phẩm thường có mùi vị và trông ngon hơn so với thực phẩm được trồng trong các trang trại của tập đoàn lớn hơn.

5. Kiểu chữ in đậm khi thiết kế menu

Kiểu chữ là yếu tố sẽ giúp bạn bán các món từ menu.

thiet-ke-menu

In chữ đậm làm nổi bật tiêu đề cũng là cách để bạn thu hút khách hàng

Kiểu chữ in đậm có thể đóng vai trò là yếu tố “nghệ thuật” chính của bạn. Kết hợp logo vào thiết kế menu hoặc chọn một kiểu chữ gây ấn tượng mạnh. Hãy nhớ rằng mọi người sẽ cần đọc các từ để đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

Và hãy nhớ sử dụng in đậm và in nghiêng một cách linh động. Người ta thường làm nổi bật các món ăn “hot” nhất được biết đến hoặc tăng lợi nhuận.

 

Mục nhập này đã được đăng trong Menu. Đánh dấu trang permalink.