5 phương pháp in letterhead thật ấn tượng và chuyên nghiệp

Như bạn đã biết, tầm quan trọng của thư tiêu đề hay còn gọi là in letterhead đối với doanh nghiệp, bạn đã biết cách làm thư tiêu đề chuyên nghiệp? Có nhiều điều cần xem xét một cách cẩn thận để tạo ra một thư tiêu đề thật chuyên nghiệp. Và chắc chắn rằng, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng về những việc cần làm sau khi xem qua một số mẹo đơn giản sau đây.

1. Nội dung và hình thức chung khi in letter head

Luôn liệt kê ra những gì bạn cần điều đầu tiên trong một bản in letterhead. Và tất nhiên thông tin trong khi in letterhead phải rõ ràng và chính xác. Bạn muốn giới thiệu doanh nghiệp của mình với những khách hàng tiềm năng, vậy sẽ không nên để họ đọc một thư tiêu đề kém chất lượng với văn bản mờ hoặc sai / thiếu chi tiết liên hệ, phải không?

Đó là lý do tại sao điều cần thiết là phải nhớ có 3 mục cơ bản trước khi bạn muốn in letterhead:

Tên công ty

Logo của công ty

Chi tiết liên hệ

in-letterhead

Thư tiêu đề cơ bản cần có tên, địa chỉ, logo

Ngoài ra, bản in thư tiêu đề của bạn cũng có thể bao gồm một số chi tiết trên mạng xã hội. Và hãy đảm bảo rằng độ phân giải của thư tiêu đề (tức là văn bản và logo) sắc nét, trong khi thông tin bằng văn bản là chính xác.

Ngoài ra, hãy tra cứu trên internet nếu bạn chưa biết cách sắp xếp thông tin trước khi in letterhead. Có thể mất một khoảng thời gian để người làm giấy tiêu đề lần đầu tìm thấy kiểu sắp xếp yêu thích của họ – một số thích các từ trên một mặt của tờ giấy, trong khi những người khác thích đặt chúng ở giữa.

2. Thiết kế khi in letterhead

Phần này chú trọng về cỡ chữ và kiểu chữ trong một bản in letterhead. Bạn muốn làm một thứ gì đó có thể thu hút ánh nhìn của người xem đến tên công ty một cách hiệu quả và tức thì. Vì vậy, lời khuyên là hãy sử dụng loại cỡ chư4 lớn nhất cho tên doanh nghiệp.

Kích thước phông chữ của các yếu tố khác cũng vô cùng quan trọng. Để các tiêu đề này trông không quá đông đúc, kích thước thường được sử dụng khoảng 10-12. Và những người làm thư tiêu đề phải nhớ quy tắc chỉ sử dụng cùng một kiểu chữ, cũng như một chữ cái viết hoa, cho tất cả các mục.

in-letterhead

Thiết kế thư tiêu đề cần gọn gàng và ngăn nắp

Ngoài ra, hãy lưu ý đến các đặc điểm của doanh nghiệp, công ty khi bạn chọn kiểu chữ cho thư tiêu đề nói trên, vì hai khía cạnh này bổ sung cho nhau. Đây là một gợi ý nhỏ: trong khi kiểu chữ Times New Roman được coi là một phông chữ trang trọng trong hầu hết các trường hợp, thì phông chữ kiểu thường được cho là thể hiện sự bình dân hơn.

3. Sự nhất quán trong in letterhead

Sau khi bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng và chọn thư tiêu đề phù hợp, hãy nhớ rằng tất cả các văn phòng phẩm ( chẳng hạn như phong bì, bao thư, brochure) của công ty cũng phải được thay đổi cho phù hợp.

Các văn phòng phẩm này bao gồm phiếu khen, phong bì, hóa đơn, đơn mua hàng, sổ ghi chép,… kể cả đó là danh thiếp in cho giám đốc kinh doanh và nhân viên bán hàng.

in-letterhead

Cần đảm bảo thư tiêu đề cũng có tính nhất quán với văn phòng phẩm trong công ty

Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi vì, điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hình ảnh của công ty và những gì công ty đại diện. Bởi vì khi mọi thứ trong tất cả các văn phòng phẩm của doanh nghiệp (tức là thư tiêu đề và các sản phẩm khác) trùng khớp với nhau, nó sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp (tức là ấn tượng tích cực) cho họ và nói cách khác, thu hút nhiều khách hàng hơn.

4. Màu sắc và giấy khi in letterhead

Thư tiêu đề theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp là một tiêu đề bao gồm tất cả các thông tin quan trọng được trình bày rõ ràng và được sắp xếp hợp lý trên sự kết hợp màu sắc trang nhã. Nhưng hãy cẩn thận, việc kết hợp các sắc thái không phù hợp có thể khiến người xem mất tập trung vào thông điệp chính của bạn.

Giấy

Xem xét chất lượng và loại giấy được sử dụng cho thư tiêu đề. Để làm cho các khách hàng tiềm năng cảm thấy họ được tôn trọng, hãy sử dụng các tờ giấy sạch với tiêu chuẩn, quy mô doanh nghiệp và định lượng GSM cao. Hãy nhớ rằng, định lượng GSM càng cao, thì giấy viết thư của bạn sẽ có cảm giác và hình thức tốt hơn so với giấy máy in thông thường.

in-letterhead

Giấy và màu sắc trước khi in letterhead nếu có sự đồng bộ, sẽ khiến thư tiêu đề thêm nổi bật

Màu sắc

Đối với màu sắc, sự lựa chọn của người thiết kế thư tiêu đề về các sắc thái không giới hạn. Họ có thể sử dụng bất kỳ màu nào cho thư tiêu đề của mình miễn là bản in cuối cùng thành công trong việc thu hút mắt người đọc. Mục tiêu toàn cầu là tạo ra một cái gì đó đơn giản nhưng sáng tạo và độc đáo – một cái gì đó sẽ thu hút sự chú ý của ai đó.

Để đạt được mục tiêu này, người thiết kế thư tiêu đề có hai lựa chọn: sử dụng giấy màu hoặc giấy thường.

Giấy màu : Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng loại giấy này, hãy thử xem màu sắc logo của công ty có kết hợp tốt với màu của loại giấy đã chọn hay không. Màu giấy không được giống với màu của logo và giấy tiêu đề, điều này làm cho logo không được chú ý. Gợi ý: chọn màu trắng để an toàn hoặc nếu bạn không thể quyết định.

Giấy thường : Không nhất thiết phải là giấy trắng tinh. Trong trường hợp này, loại giấy này bao gồm những loại có màu trắng hoặc những màu rất nhạt như vàng nhạt hoặc kem. Những sắc thái dễ chịu này sẽ tạo nên một logo nổi bật để gây ấn tượng với người đọc.

5. Mẫu thiết kế thư tiêu đề

Mẫu thiết kế thư tiêu đề là một công cụ hỗ trợ cho những ai thiếu thời gian. Nhờ internet, mọi người có thể tiết kiệm thời gian và chi phí thuê một nhà thiết kế đồ họa.

Mỗi mẫu có sẵn của mẫu thư tiêu đề được thiết kế chuyên nghiệp chứa các tính năng cơ bản mà mọi thư tiêu đề yêu cầu cần phải có như tên công ty, logo, danh sách liên hệ và các thông tin quan trọng khác. Sự đa dạng của các mẫu thư tiêu đề này có thể đáp ứng mọi nhu cầu cụ thể của người dùng, bất kể lĩnh vực kinh doanh nào.

in-letterhead

Bạn cũng có thể tìm hiểu các mẫu thư tiêu đề trên mạng để bạn thiết kế nhanh hơn

Bởi vì mẫu thư tiêu đề trên các trang web này có thể tùy ý chỉnh sửa, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thay đổi hoặc điều chỉnh bất kỳ chi tiết nào trong mẫu theo ý thích của họ, từ tên, logo, đến phông chữ của in letterhead và cách phối màu. Không chỉ vậy, sau khi tải mẫu (đã điều chỉnh) về máy, người dùng có thể sử dụng sau đó sử dụng lại nhiều lần nếu cần.