6 yếu tố về màu sắc khi thiết kế brochure

Chọn một loại màu sắc cho brochure cũng khó như cách bạn đang nghĩ ra tiêu đề cho bài báo, đặc biệt nếu bạn đang xây dựng doanh nghiệp mới cần tạo dựng danh tiếng. Mặc dù có rất nhiều dịch vụ in brochure có thể giúp bạn trong giai đoạn thiết kế, nhưng tốt nhất là bạn đã có ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn và màu sắc bạn nên sử dụng.

Lưu ý rằng không phải ai cũng sẽ đánh giá cao loại màu bạn chọn, vì mọi người có sở thích khác nhau. Tuy nhiên, trong trường hợp này, màu sắc tốt nhất bạn có thể chọn cho brochure của mình phải là những màu có thể truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.

Vì vậy, đây là một số cân nhắc bạn cần lưu ý:

1. Hiểu rõ về doanh nghiệp của bạn

Bước đầu tiên – và cũng là bước quan trọng nhất – trong việc chọn chủ đề màu sắc đơn giản là biết doanh nghiệp của bạn là gì cùng với những thông điệp bạn muốn nó truyền tải đến khách hàng tiềm năng. Hãy nhớ rằng doanh nghiệp gửi thông điệp chứ không phải chủ sở hữu.

Xác định mục tiêu của bạn và xác định rõ loại thông điệp bạn muốn gửi đến khán giả của mình. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định chủ đề màu sắc hơn!

2. Sử dụng chủ đề thịnh hành trong văn phòng, cửa hàng hoặc nhà hàng

Giả sử bạn sở hữu một nhà hàng và có một bảng hiệu treo ngoài không gian thương mại mang tên doanh nghiệp cùng với biểu tượng của nó. Để tăng thêm sự quen thuộc, hãy sử dụng các màu đã có trong bảng hiệu đó – nó sẽ giúp nhà hàng của bạn dễ tìm hơn, đặc biệt nếu bạn nằm ở giữa một con phố đông đúc.

 

 

 

Màu xanh lá cây thường được sử dụng cho các brochure bất động sản

Sẽ không có hại gì nếu bạn cũng sử dụng những màu sắc đã có trong trang trí nhà hàng. Nếu bạn cũng có một trang web và đã đăng quảng cáo trên báo hoặc phát sóng trực tiếp trên TV, hãy sử dụng các chủ đề cùng màu. Hãy nhớ rằng, sự quen thuộc là điều bắt buộc: bạn cần phải để khán giả liên tưởng doanh nghiệp của bạn với một loại hoặc một bộ màu nhất định để đưa vào tài liệu quảng cáo in của bạn !

3. Sử dụng màu sắc trong ngành kinh doanh của bạn

Mặc dù bạn có thể tự do lựa chọn màu sắc mình muốn, nhưng tốt nhất bạn nên tuân theo các tiêu chuẩn màu của ngành. Dưới đây là một số ngành công nghiệp cùng với bảng màu của họ:

Bất động sản: xanh lá cây và xanh lam. Đây là những màu đất và đã có thể mang đến cho brochure một luồng khí mới mẻ.

Công nghệ: màu xanh lam là màu thịnh hành, cùng với màu bạc. Màu xanh da trời đã trở thành trụ cột chính trong các công ty, đặc biệt là trong các trang web mạng xã hội. Trong khi đó, màu bạc biểu thị chất lượng và sự giàu có – hãy nhìn vào logo hiện tại của Apple.

Brochure ngành công nghệ thường sử dụng màu xanh da trời

Ngành y tế: tốt nhất của bạn là sử dụng màu xanh lá cây và màu đỏ. Màu xanh lá cây tượng trưng cho hy vọng và sức khỏe, trong khi màu đỏ tượng trưng cho hành động và sự chú ý.

Thực phẩm: xanh lá cây, vàng và đỏ là những màu phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm. Cả ba đều đại diện cho thực phẩm, sức khỏe, sự nhanh chóng và sự bốc đồng, đặc biệt là trong việc ra quyết định.

Ô tô: Màu đỏ và bạc là những màu chủ đạo trong ngành công nghiệp ô tô. Đơn giản chỉ cần nhìn vào các logo xe hơi nổi tiếng nhất.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn thuộc bất kỳ ngành nào trong số này, hãy đảm bảo sử dụng các màu đã đề cập ở trên kết hợp với nó.

4. Sử dụng nó theo cách mà nó gửi một thông điệp rõ ràng

Ngoài sự quen thuộc, brochure cần có sự rõ ràng.

Sử dụng màu sắc tương phản và dễ nhìn; đảm bảo rằng chủ đề màu sắc tuân theo quy tắc này. Ví dụ, tốt nhất là sử dụng màu đen và trắng cùng với màu xanh lam và bạc. Không bao giờ sử dụng các màu gần giống nhau, như cam và đỏ với nhau. Điều này rất quan trọng khi cố gắng nghĩ ra sự kết hợp màu sắc tốt cho cả văn bản và nền của bạn.

Bên cạnh đó, hãy luôn chắc chắn rằng sự kết hợp màu sắc mà bạn đã chọn KHÔNG trông kỳ lạ hoặc khó chịu. Những sự kết hợp như vậy bao gồm xanh lục và đỏ, xanh lục và xanh lá, cùng với tím và đỏ.

5. Sử dụng tâm lý học màu sắc

Thường người ta vẫn có tranh luận về liệu tâm lý học màu sắc có hiệu quả trong marketing hay không. Bất chấp điều đó, các thương hiệu lớn đều đồng ý với điều này: Facebook và Twitter sử dụng màu xanh lam trong thiết kế, có tác dụng làm dịu và nhẹ nhàng, được thiết kế để giúp người dùng bình tĩnh trước khi họ nhập bất cứ thứ gì họ muốn trên các cập nhật status.

Tuy nhiên, ảnh hưởng không phải là đáng kể, vì vẫn có hàng triệu người dùng Facebook và Twitter bày tỏ sự bất bình của họ hàng ngày. Bất kể, đây là điều bạn nên cân nhắc. Dưới đây là một số màu sắc cùng với ý nghĩa tâm lý biểu thị của chúng:

Màu xanh lá cây thể hiện sự tươi mát và bền vững, lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh trái cây, rau củ và năng lượng hiệu quả và thân thiện với thiên nhiên.

Màu tím mô tả sự sang trọng, sự giàu có và nữ tính. Điều này rất lý tưởng trong các cửa hàng quần áo kinh doanh quần áo và mặt hàng sang trọng, đặc biệt là trang phục và túi xách hàng hiệu.

Màu hồng thể hiện sự tươi vui và nữ tính. Màu hồng được sử dụng tốt nhất trên các cửa hàng bán quần áo và phụ kiện cho phụ nữ và trẻ em gái.

Màu đỏ gây ra sự bốc đồng, đó là lý do tại sao hầu hết các nhà hàng thức ăn nhanh sử dụng màu đỏ làm chủ đề thịnh hành của họ.

Thực hiện một chút nghiên cứu về tâm lý học màu sắc và bạn sẽ có thể hình dung rõ ràng những gì bạn muốn màu sắc của mình cảm nhận khi nhìn vào brochure. Cũng nên nhớ rằng brochure phải truyền tải một cách hiệu quả và cho phép khách hàng tiềm năng của bạn có thể xem trước ý nghĩa của việc vào bên trong cửa hàng của bạn.

6. Xem xét các sở thích của thị trường mục tiêu

Mặc dù sở thích về màu sắc là một vấn đề quan trọng, nhưng tốt nhất là bạn nên chọn những màu phù hợp với đối tượng của mình. Có một số yếu tố bạn cần xem xét, như:

Độ tuổi – nếu thị trường mục tiêu của bạn là trẻ em (và cha mẹ của chúng), hãy sử dụng chủ đề màu sắc tươi sáng, vui nhộn và vui vẻ. Lưu ý cách trẻ em có xu hướng chọn những chiếc bánh có màu sáng thay vì những chiếc bánh xỉn màu – hãy tận dụng điều này để làm lợi thế cho bạn.

Yếu tố văn hóa – ý nghĩa màu sắc có thể khác nhau theo từng quốc gia hoặc từng nền văn hóa. Ví dụ, ở phương Tây, màu đỏ được sử dụng để mô tả sự an toàn, kích hoạt tính bốc đồng và nguy hiểm. Ở phương Đông, nó được dùng để biểu thị sự giàu có.

Giới tính – lưu ý rằng các giới tính khác nhau có thể nhìn màu sắc khác nhau!

Việc in ấn và phân phối brochure chủ yếu dựa vào màu sắc. Hãy lưu ý những điều này trong giai đoạn thiết kế và bạn chắc chắn sẽ có những tài liệu quảng cáo có thể truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả đến thị trường mục tiêu.

Brochure

Brochure A4

Giá từ: 1,000,000