8 kiểu danh thiếp bắt mắt trong năm 2022

Trên mỗi tấm danh thiếp, chúng được xem là phương tiện quảng cáo di động với lời kêu gọi hành động có sẵn, ví dụ như địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại. Cải thiện thiết kế danh thiếp cũng có nghĩa là cải thiện hình ảnh doanh nghiệp. Khi bước sang năm mới, chúng ta đang thấy các thương hiệu thử nghiệm với những thiết kế mới bùng nổ để tạo ra những dấu ấn mới. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau xem qua 8 xu hướng danh thiếp có thiết kế vô cùng bắt mắt trong năm 2022 chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới cho tấm danh thiếp của mình.

1. Thay lời muốn nói

Khi danh thiếp là “phương tiện trao đổi thông tin không lời”, gần đây chúng đã có xu hướng trở nên tương tác và trò chuyện nhiều hơn. Có lẽ đó là một phần của xu hướng lớn hơn đối với việc cá nhân hóa các tương tác, hoặc có lẽ đó là bởi vì tất cả chúng ta rất mong muốn có được cuộc trò chuyện bình thường sau vài năm không gặp.

Ngay cả các nhãn hiệu lớn cũng có thể sử dụng thiết kế danh thiếp để thể hiện khía cạnh một cách gần gũi hơn, với dòng văn bản trong danh thiếp như cuộc trò chuyện vui vẻ. Ý tưởng trở nên thân thiện và cá tính bằng cách bao gồm văn bản đọc như một cuộc trò chuyện cá nhân.

Tin nhắn có thể dài hơn và có ý nghĩa hơn, như thẻ của nhà thiết kế Jennifer Seoh, hoặc chỉ là một câu “xin chào!” đơn giản nhưng đáng chú ý như ví dụ của Awesome Designing, cũng ở trên. Đừng quên sử dụng phông chữ phù hợp nhất với concept bạn đang sử dụng.

2. Danh thiếp mà không phải là danh thiếp

Nhìn chung, chúng ta đang thấy rất nhiều kiểu danh thiếp truyền thống lâu đời đang được thay đổi và đang nhìn thấy được thông qua mảng thiết kế đồ họa, thậm chí cả xu hướng danh thiếp. Thật dễ dàng để thấy khi nhìn vào một trong những xu hướng danh thiếp phổ biến nhất của năm 2022: Danh thiếp mà không phải là danh thiếp.

Những loại danh thiếp này được thiết kế một nửa như để trêu đùa, một nửa để nổi bật và tất cả để thể hiện sự sáng tạo của bạn. Chúng thường liên quan đến một số loại hình chơi chữ trực quan liên quan đến ngành công nghiệp của người đó, như thẻ thư viện màu xanh lá cây màu xanh lá cây ở trên của một gia sư, hoặc một trò đùa tự giới thiệu, như linh hồn tội nghiệp bị mắc kẹt trong thiết kế danh thiếp của Ellis Pearce bên dưới.

3. Tìm kiếm giữa các thông tin

Nếu bạn thích phong cách số 2, mặc dù hơi có vẻ trêu đùa nhưng vẫn muốn một cái gì đó nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn, một xu hướng danh thiếp lớn khác năm 2022 là sự pha trộn của các yếu tố thiết kế với các yếu tố văn bản.

 

 

Loại xu hướng này là lựa chọn khá phù hợp như một chiếc bánh pizza trực quan làm cho nó đáng nhớ hơn, nhưng không làm mất đi chức năng của danh thiếp. Bạn có thể thể hiện khía cạnh thiết kế của mình mà không phải hy sinh tính dễ đọc của thông tin liên hệ.

4. Tấm danh thiếp như mảnh ghép

Mặc dù xu hướng danh thiếp này không phải là mới, nhưng gần đây chúng ta đã thấy nó nhiều hơn. Nó đòi hỏi phải ghép nối một hình ảnh xung quanh mặt sau và mặt trước của thẻ, như thể nó là mảnh ghép từ bên này sang bên kia. Điều này làm cho người ta cảm thấy cần tương tác danh thiếp nhiều hơn và hấp dẫn hơn khi một người lật tấm danh thiếp trong tay của họ.

 

 

5. Chủ nghĩa thời hiện đại

Các phong cách thiết kế hiện đại vào giữa những năm 1900 đang trở lại, ít nhất là trên danh thiếp. Khi bạn dừng lại để suy nghĩ về nó, các yếu tố thiết kế là một sự phù hợp hoàn hảo cho danh thiếp: chúng thu hút sự chú ý, tốt cho việc đọc, đáng nhớ.

Thiết kế theo chủ nghĩa hiện đại đề cao chủ nghĩa “hình thức tuân theo chức năng” hoặc hình ảnh ưu tiên mục đích hợp lý của chủ đề — trong trường hợp này là danh thiếp — hơn là biểu hiện sáng tạo. Các yếu tố của chủ nghĩa hiện đại mà chúng ta đang thấy trên xu hướng danh thiếp năm nay liên quan đến các màu cơ bản, các hình dạng cơ bản như hình tròn và hình tam giác, và các lưới nghiêm ngặt như trong ví dụ của Nechu bên dưới. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, phong cách này nổi tiếng với phông chữ in đậm, sans serif.

6. Các mẫu mở rộng

Giống như một vài xu hướng danh thiếp khác, xu hướng này cũng cho thấy sự khác biệt theo ý muốn. Vừa hoài cổ và hiện đại. Các doanh nghiệp truyền thống hơn có thể giảm bớt hiệu ứng này bằng cách sử dụng các đường cong, như ví dụ về viền đơn sắc hoặc màu sắc tươi sáng, như ví dụ Kevin Craft bên dưới.

7. Phong cách Softie rực rõ

Bắt nguồn từ tác phẩm của nghệ sĩ graffiti huyền thoại Giai đoạn 2, chữ bong bóng thường gắn liền với phong cách thiết kế của những năm 1970. Ban đầu được đặt ra phong cách mềm mại, những phông chữ này chủ yếu trong năm nay với một số sửa đổi về mặt thẩm mỹ và màu sắc cực kỳ tươi sáng của chúng.

Sự khác biệt đáng chú ý đầu tiên giữa các chữ cái trước đây và bây giờ là lần lặp lại hiện tại ít mềm hơn rất nhiều. Phong cách Softie ngày nay có nhiều đường thẳng và góc nhọn hơn so với tổ tiên của thập niên 70, có lẽ được lấy cảm hứng từ phông chữ đậm, rõ ràng của phong trào tối giản từ những năm 2010.

8. Tăng độ tương phản

Cuối cùng, và cho đến nay xu hướng danh thiếp phổ biến nhất cho năm 2022, là các danh thiếp có độ tương phản cao, cả về màu sắc và kiểu chữ.

Bạn đã thấy xu hướng này một vài lần bằng cách xem các ví dụ khác. Xu hướng tương phản cao làm nền tảng cho nhiều xu hướng khác, làm nổi bật điểm mạnh và giảm thiểu điểm yếu. Nói cách khác, đó là một xu hướng tuyệt vời để kết hợp với các xu hướng danh thiếp khác.

Mục nhập này đã được đăng trong Namecard. Đánh dấu trang permalink.