Các mẫu tờ rơi phổ biến sử dụng trong thiết kế và in ấn

A. Quy tắc thiết kế cần ghi nhớ

Cho dù bạn chọn chế tạo tờ rơi của mình từ đầu hay sử dụng một mẫu, có một số quy tắc thiết kế đồ họa mà bạn không thể bỏ qua:

  • Tránh các đoạn văn bản lớn.
  • Sử dụng các kích thước phông chữ và màu sắc khác nhau để hiển thị hệ thống phân cấp trong bản sao của bạn.
  • Chọn gạch đầu dòng và chia nhỏ bản sao của bạn bằng hình ảnh.
  • Sắp xếp thông tin dựa trên mức độ liên quan.
  • In tờ rơi của bạn với đầy đủ màu sắc.
  • Không sử dụng nhiều hơn 3 font chữ khác nhau.
  • Sử dụng các tuyên bố ngắn gọn và rõ ràng.
  • Chỉ bao gồm một vài hình ảnh.
  • Đừng làm cho không gian có vẻ quá đông đúc.

Các ví dụ và mẹo thiết kế tờ rơi

Xác định những gì bạn đang cố gắng truyền đạt cũng rất quan trọng. Bạn muốn làm cho tờ rơi của mình hấp dẫn nhất có thể, nhưng nếu không có thông điệp thích hợp, nó sẽ không hiệu quả. Nó sẽ trở thành một tấm bưu thiếp vô tình của khách hàng tiềm năng của bạn mà không mang lại bất kỳ sự tưởng nhớ nào cho thương hiệu của bạn.

Cố gắng nhận phản hồi để đảm bảo bạn đang chia sẻ thông điệp của mình một cách rõ ràng và hiệu quả. Hãy hỏi bạn bè, gia đình và đồng nghiệp, đồng thời sửa đổi bản sao của bạn nhiều lần nếu cần. Hãy nhớ sử dụng kết hợp đúng từ ngữ và hình ảnh. Bạn không muốn mang đến cho khách hàng của mình những tín hiệu hỗn hợp hoặc để lại thông điệp của bạn cho họ giải thích.

Một số ví dụ về cách doanh nghiệp sử dụng tờ rơi bạn có thể tham khảo dưới đây:

1. Quảng cáo chiến dịch gây quỹ

Tờ rơi có thể nâng cao nhận thức về nguyên nhân của bạn – điều này có thể giúp bạn đảm bảo được hỗ trợ nhiều tài chính nhiều hơn.

2. Ra mắt sản phẩm mới

Tờ rơi nặng về hình ảnh có thể làm nổi bật một sản phẩm trung tâm hoặc giới thiệu một vài sản phẩm mới cùng một lúc.

Ví dụ về tờ rơi ra mắt sản phẩm mới
Ví dụ về tờ rơi này cho một cửa hàng bán lẻ quần áo nêu bật một vài dự án khác nhau bằng cách trình bày thành công chúng như một phần của bộ sưu tập gắn kết.

3. Quảng cáo sự kiện

Tờ rơi có thể quảng bá về một sự kiện sắp tới cho nhiều khán giả hơn trong khu vực địa phương. Bạn sẽ tiếp cận những người có thể không nghĩ đến việc tìm kiếm sự kiện nhưng có thể thấy dấu hiệu của bạn.

Tờ rơi sự kiện
Trong ví dụ này, màu sắc tươi sáng và thiết kế vui tươi truyền đạt sự rung cảm vui vẻ và tràn đầy năng lượng của sự kiện này.

4. Tạo nhận thức về quảng cáo

Một ví dụ hoàn hảo về một tờ rơi kinh doanh giới thiệu một quảng cáo quản lý để nói rất nhiều điều với một vài từ cho một tác động trực quan lớn.

Tờ rơi bán hàng
Mẫu tờ rơi này làm nổi bật đặc điểm chínnh – bán hàng – ở phía trước và trung tâm mà không có thông tin không cần thiết để đánh lạc hướng.

5. Tạo khách hàng tiềm năng

Tờ rơi có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên bản đồ, đưa dịch vụ hoặc dịch vụ của bạn đến với những người có thể quan tâm, để giúp bạn tiếp cận được khách hàng mới.

tờ rơi mở doanh nghiệp mới
Câu hỏi hàng đầu ở đầu tờ rơi này giúp khách hàng hiểu tại sao doanh nghiệp mới này có thể là thứ họ đang tìm kiếm.

6. Sử dụng các yếu tố thiết kế sáng tạo để bổ sung cho ý tưởng tờ rơi kinh doanh của bạn

Khi bạn có ý tưởng rõ ràng hơn về những gì bạn sẽ nói với khách hàng trong tờ rơi của mình, đã đến lúc giải phóng thiên tài sáng tạo bên trong của bạn. Đừng ngại thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy một thiết kế bổ sung cho thông điệp của mình.

Tờ rơi sự kiện
Màu sắc tươi sáng và góc sắc nét của tờ rơi nghệ thuật này được hiệu chỉnh hoàn hảo để phù hợp với một sự kiện nghệ thuật.

Hãy nghĩ về tất cả các hình dạng, hình ảnh, phông chữ, biểu tượng, hình nền và ảnh bạn có thể sử dụng để làm cho tờ rơi của mình nổi bật. Sử dụng hình minh họa có thể làm cho tờ rơi của bạn trông độc đáo, điều này có thể khiến khách hàng tiềm năng của bạn chia sẻ nó với những người khác.

Sự kiện đặc biệt "Ngày sô cô la thế giới" Tờ rơi
Hình minh họa thú vị này kết hợp với một ngày cụ thể chỉ là loại điều mà một người yêu thích sô cô la có thể chia sẻ với một người bạn yêu thích sô cô la

Ví dụ về tờ rơi kinh doanh này phù hợp với các yếu tố thiết kế và độ tương phản, đây có thể là một cách tuyệt vời để chia sẻ một phần tính cách và thương hiệu của doanh nghiệp, cho dù đó là sự mềm mại và ấm cúng hay táo bạo và hiện đại.

Tờ rơi cho thuê căn hộ
Vòng tròn khổng lồ dựa vào các đường thẳng mang đến một bài học trái ngược với cảm giác đương đại truyền đạt tính thẩm mỹ của khu chung cư này.

Sử dụng hình ảnh của mọi người – ngay cả khi họ là người mẫu – có thể giúp khách hàng tiềm năng hình dung bản thân trong không gian của bạn hoặc sử dụng sản phẩm của bạn.

Tờ rơi có hình ảnh cô gái với mặt hàng đang được bán
Khuôn mặt tươi cười giúp mọi người hình dung mình đang sử dụng sản phẩm của bạn và trở thành khách hàng hài lòng.

Hãy nhớ rằng, tờ rơi của bạn nên được thiết kế như một công cụ tiếp thị thu hút sự chú ý. Làm cho nó thực sự nổi bật bằng cách kết hợp các ý tưởng ban đầu.

tờ rơi theo phong cách hoạt hình
Thêm các yếu tố thiết kế sáng tạo sẽ làm cho tờ rơi doanh nghiệp của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

7. Phản ánh đặc điểm độc đáo của thương hiệu của bạn

Không quan trọng bạn là một thương hiệu lâu đời hay một người mới. Tờ rơi của bạn vẫn có thể đến tay những người chưa bao giờ nghe nói về bạn. Hãy nghĩ về điều này khi bạn tạo ra thiết kế của mình.

Tờ rơi với màu sắc nhất quán
Giữ cho tờ rơi của bạn đồng tình sẽ giúp đối tượng mục tiêu của bạn liên kết những gì bạn đang quảng cáo với doanh nghiệp của mình.

Tờ rơi của bạn có thể giới thiệu cho mọi người về sản phẩm và dịch vụ của bạn lần đầu tiên. Hãy làm cho nó hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách để cá tính thương hiệu của công ty bạn tỏa sáng.

Tờ rơi vui tươi với màu hồng tươi sáng và đồ họa cupcake
Ví dụ này cho thấy bản chất vui tươi, hấp dẫn của công ty. 

8. Sử dụng filter bán trong suốt để tô sáng văn bản của bạn

Đôi khi nền trong tờ rơi của bạn có thể khá bão hòa. Điều này sẽ làm cho văn bản của bạn khó đọc hơn rất nhiều và mọi người thậm chí có thể bỏ cuộc giữa chừng.

Để tránh những vấn đề như vậy, hãy sử dụng các hình dạng và hộp bán trong suốt. Bằng cách này, khán giả của bạn vẫn có thể nhận ra hình ảnh trong nền trong khi đọc tin nhắn của bạn một cách dễ dàng.

Tờ rơi với hộp bán trong suốt phối màu trên ảnh
Khi sử dụng hình nền và hộp bán trong suốt, hãy theo dõi chặt chẽ độ tương phản và giữ cho thiết kế của bạn sạch sẽ nhất có thể.

 

flyer with semi-transparent box over detailed image
flyer with color blocks over image

9. Sử dụng các phông chữ khác nhau

Sử dụng các phương pháp này sẽ khắc phục các kiểu chữ khác nhau trong tờ rơi của bạn sẽ giúp bạn xác định các phần. Phương pháp thiết kế này làm cho văn bản của bạn dễ đọc hơn và tạo ra cảm giác đa dạng làm cho thiết kế hấp dẫn hơn nhiều.

flyer using two font styles
Nếu bạn thích sự hấp dẫn của một phông chữ chiếm ưu thế, hãy thử chơi với kích thước và màu sắc thay thế.
tờ rơi với một kiểu phông chữ với những thay đổi về kích thước và màu sắc
Tờ rơi đậm này đi tối thiểu với nhiều phông chữ khác nhau và dựa vào kích thước và màu sắc để tạo độ tương phản

Nhưng nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Quá nhiều phông chữ có thể gây nhầm lẫn. Bạn không muốn tờ rơi của mình trông lộn xộn và ngăn cản mọi người đọc nó.

tờ rơi bận rộn với một số kiểu phông chữ và sự phong phú của văn bản
Thông tin chính có thể bị lạc trong tiếng ồn của quá nhiều thiết kế, như trong tờ rơi lễ hội âm nhạc này.

B. Những gì cần bao gồm trong tờ rơi của bạn

Bất kể bạn đang cố gắng quảng cáo điều gì, tờ rơi doanh nghiệp của bạn phải luôn có:

  • Tên doanh nghiệp 
  • Logo 
  • Dòng tiêu đề hấp dẫn
  • Hình ảnh sáng tạo
Tờ rơi có địa chỉ công ty và địa chỉ email ở dưới cùng
Bao gồm logo hoặc tên doanh nghiệp của bạn để đối tượng mục tiêu có thể dễ dàng xác định doanh nghiệp của bạn.

Đừng quên bao gồm bất kỳ ưu đãi đặc biệt nào bạn muốn quảng cáo, cũng như thông tin liên hệ và các phương tiện truyền thông xã hội của bạn để bạn có thể kết nối trực tuyến với khán giả của mình.

tờ rơi có tên, số điện thoại và địa chỉ email trên đó

Tất cả thông tin liên hệ mà khách hàng tiềm năng có thể cần đều ở ngay dưới cùng bên trái, giúp mọi người dễ dàng kết nối

Các ví dụ về tờ rơi tuyệt vời cho doanh nghiệp kết hợp một số yếu tố quan trọng không kém khác, bao gồm:

1. Một hình ảnh bắt mắt

Con người là những sinh vật trực quan. Nếu bạn thêm một hình ảnh hấp dẫn, rất có thể khách hàng tiềm năng của bạn sẽ dừng lại và ít nhất là hãy xem. Hình ảnh là móc nối tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng của bạn. Bên cạnh đó, một bức ảnh có thể cung cấp cho khách hàng của bạn thông tin trước khi họ đọc tin nhắn của bạn.

Tờ rơi với một chiếc bánh cupcake khổng lồ ở giữa

Chiếc bánh cupcake hấp dẫn này nói lên rất nhiều điều và tự thu hút sự chú ý, với văn bản hỗ trợ tối thiểu cần thiết

2. Ưu đãi đặc biệt

Tờ rơi của bạn nói về điều gì? Hãy nhớ đề cập chính xác những gì bạn đang cung cấp và bất kỳ thông tin nào. Tuy nhiên, hãy giữ cho văn bản ngắn gọn và dễ đọc lướt qua. Bạn không muốn áp đảo người nhận. Nếu mọi thứ khác đều thất bại, hãy sử dụng danh sách gạch đầu dòng.

tờ rơi với một hình ảnh tiêu đề duy nhất và văn bản súc tích, rõ ràng bên dưới
Hãy súc tích. Nói với khách hàng về ưu đãi của bạn mà không làm họ choáng ngợp với quá nhiều thông tin.

3. Thông tin giá cả

Tất cả chúng ta đều đã nhận được thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ khiến chúng ta hào hứng, chỉ để biết rằng không có thông tin về giá cả. Mặc dù đây có thể là một chiến lược gây kết nối, nhưng nó cũng có thể gây khó chịu cho khách hàng của bạn.

Tờ rơi bán hàng không đề cập đến phần trăm giảm giá hoặc giá cả
Việc bỏ qua giá trong tờ rơi có thể khiến khách hàng tiềm năng của bạn mất hứng thú.

Trừ khi bạn đang cung cấp một dịch vụ rất cụ thể yêu cầu thảo luận về giá cả một cách riêng tư, hãy luôn minh bạch.

Tờ rơi với giá cả và các tùy chọn được ghi chú rõ ràng
Hình ảnh rõ ràng và giá cả rõ ràng kết hợp để làm cho điều này trở thành một tờ rơi hấp dẫn và nhiều thông tin.

Thêm mã khuyến mãi hoặc giảm giá đặc biệt trên tờ rơi của bạn có thể khiến mọi người cảm thấy họ có điều gì đó đặc biệt.

Tờ rơi phải mang vào để được giảm giá
Nếu bạn đang yêu cầu khách hàng mang theo tờ rơi, hãy nhớ rằng nó hoạt động tốt hơn cho các mẩu thư trực tiếp nhỏ hơn so với thứ họ cần để kéo ra khỏi cửa sổ mặt tiền cửa hàng.

4. Nút kêu gọi hành động

Bạn muốn khách hàng của mình làm gì với thông tin này? Các ví dụ về tờ rơi tốt nhất cho doanh nghiệp bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) – một cụm từ ngắn gọn mời khách hàng của bạn làm điều gì đó. Điều này sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp của mình hiệu quả hơn.

Tờ rơi quảng cáo giảm giá và mời mọi người đến cửa hàng
CTA cho khách hàng của bạn biết chính xác những gì bạn muốn họ làm với thông tin bạn vừa cung cấp cho họ. Trong ví dụ này, CTA là “Hãy tìm chúng tôi” và mặc dù nó không nổi bật bằng thông tin bán hàng, nhưng nó vẫn cho người đọc biết phải làm gì.

Một cái gì đó đơn giản như “Ghé thăm chúng tôi ngay hôm nay!” hoặc “Gọi ngay bây giờ” sẽ đi một chặng đường dài. Nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc kết nối với một khách hàng tiềm năng hay không.

Nếu bạn muốn yêu cầu một phản hồi cụ thể, thêm lời kêu gọi hành động thích hợp là cách tốt nhất.

Tờ rơi thông tin
Tờ rơi này, thích hợp nhất để đăng tại hoặc gần doanh nghiệp, nêu bật yêu cầu vệ sinh và làm rõ rằng khẩu trang là tùy chọn – vì vậy mọi người sẽ biết phải làm gì khi họ đến thăm doanh nghiệp

Đừng quên ủng hộ lời kêu gọi hành động của bạn với thông tin thích hợp. Thêm thông tin liên hệ, ngày, địa điểm hoặc bất kỳ điều gì bạn cảm thấy có thể giúp ích cho khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn thậm chí có thể bao gồm thông tin truyền thông xã hội của mình cho những gì tốt nhất của cả hai thế giới.

Tờ rơi có tay cầm truyền thông xã hội được hiển thị ở dưới cùng để khuyến khích người đọc kết nối trên phương tiện truyền thông xã hội
Thêm tay cầm truyền thông xã hội của bạn vào tờ rơi là điều cần thiết trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn bằng một lời mời nhanh chóng như “Theo dõi chúng tôi”.

Khi nghi ngờ, hãy sử dụng các mẫu

Nếu bạn không am hiểu về máy tính và thiết kế hoặc có thời gian hạn chế để tạo ra một thiết kế mà bạn và khách hàng của bạn sẽ yêu thích, bạn luôn có thể sử dụng một mẫu được thiết kế sẵn. Các mẫu thường có các tính năng được xác định trước, từ bảng màu và bố cục đến hình ảnh và phông chữ có sẵn. Chúng cho phép bạn đặt một cái gì đó lại với nhau chỉ trong vài phút.

Nếu bạn cảm thấy sáng tạo hơn một chút, bạn có thể khám phá các tùy chọn của mình trong mẫu. Một số nền tảng cho phép bạn tùy chỉnh màu sắc và thay đổi hình ảnh. Sử dụng các mẫu mà bạn có thể cá nhân hóa sẽ giúp bạn làm quen với công cụ thiết kế theo sở thích của mình.