5 thiết kế brochure cực kỳ ấn tượng khi dùng ở các sự kiện

Từ màu sắc tươi sáng, font chữ đẹp đến hình ảnh bắt mắt, và nội dung chất lượng, brochure sự kiện sẽ tạo ra tác động lớn. Nhưng cần phải có sự cân bằng giữa tác động và thông tin. Dưới đây là 5 thiết kế brochure cho các ý tưởng sự kiện để truyền cảm hứng cho bạn.

Bởi vì brochure thường dành cho một lần hoặc những dịp không xảy ra thường xuyên, bạn có thể đủ khả năng để trở nên độc đáo và sáng tạo hơn với các brochure sự kiện của mình. Những điều quan trọng bạn nên nhớ khi thiết kế sẽ bao gồm những điều cần lưu ý sau đây.

  1. Có loại bìa gây ấn tượng mạnh từ cái nhìn đầu tiên
  2. Sử dụng các đoạn văn bản có kích thước vừa phải và khoảng trắng
  3. “Chơi đùa” với màu sắc và phông chữ
  4. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của list
  5. Thử nghiệm với nếp gấp

1. Có loại bìa gây ấn tượng mạnh từ cái nhìn đầu tiên

Bất kể mục đích đằng sau brochure là gì, bìa trước phải luôn bắt mắt và hấp dẫn. Rốt cuộc, mục đích của trang bìa là khuyến khích khán giả của bạn chọn brochure ngay từ đầu. Đảm bảo rằng bạn sử dụng phông chữ nổi bật, màu sắc tươi sáng, hình ảnh và đồ họa hấp dẫn. Bạn không cần phải lo lắng về văn bản- bạn chỉ cần một vài đoạn lựa chọn về sự kiện của mình để thu hút người đọc và khiến họ hào hứng.

Ví dụ: brochure dưới đây có rất nhiều khoảng trắng (mà chúng ta sẽ thảo luận ở điểm tiếp theo) và chỉ có hai màu được sử dụng. Nhưng mặc dù thiết kế đơn giản nhưng nó rất “sạch sẽ”, bắt mắt và tiết lộ vừa đủ để gây tò mò cho người đọc.

2. Sử dụng các đoạn văn bản có kích thước nhỏ và khoảng trắng

Mặc dù một bìa brochure hấp dẫn sẽ khiến mọi người chọn nó, nhưng nếu nó không có nhiều thông tin, thì vấn đề là gì? Brochure của bạn nên có nhiều thông tin vì nó hấp dẫn, nhưng nó nên được trình bày dưới dạng block dễ “tiêu hóa”. Tận dụng tối đa khoảng trắng để giúp chia nhỏ các đoạn văn bản của bạn.

Ví dụ: bạn cần có thời gian biểu hoặc lịch trình sự kiện. Nhưng thay vì đăng chúng lần lượt trong một danh sách buồn tẻ hoặc các bức tường văn bản, hãy xem xét trình bày chúng theo bố cục giống như lịch. Điều này làm cho nó dễ đọc hơn nhiều. Bạn luôn có thể viết thêm về một hành động / đứng nổi bật trên một trang khác hơn nữa trong brochure. Chỉ cần nhớ hướng người đọc của bạn đến nó bằng văn bản dẫn đầu hấp dẫn.

Bạn cũng cần bao gồm chi tiết liên hệ cho thông cáo báo chí và các truy vấn khác, liên kết đến trang web hoặc trang truyền thông xã hội của bạn và mã QR cho ứng dụng của bạn (nếu có).

Chỉ cần xem ví dụ dưới đây, thể hiện tất cả những điều này trong một brochure sự kiện. Thông tin được trình bày theo khối để dễ đọc hơn. Logo, đồ họa và nhiều không gian màu trắng (trong trường hợp này là màu đen) giúp phá vỡ các nội dung của văn bản.

Hoặc, bạn có thể áp dụng cho một cái gì đó thậm chí đơn giản hơn. Ví dụ dưới đây cho chúng ta thấy sức mạnh của biển chỉ dẫn rõ ràng với các số lớn, đậm và nhiều khoảng trắng – bảng màu đơn sắc cũng là một ví dụ tuyệt vời khi ít hơn là nhiều hơn.

3. Chơi đùa với màu sắc và phông chữ

Hai trong số những cách dễ nhất để đảm bảo rằng các yếu tố hàng đầu brochure của bạn chú ý là sử dụng màu sắc và phông chữ bắt mắt. Màu sắc phải tương phản nhưng không bị lạc lõng bên cạnh hình ảnh. Chúng cũng không nên làm mất đi thiết kế tổng thể.

Phông chữ phải là duy nhất nhưng vẫn phù hợp với thương hiệu hoặc hình ảnh sự kiện của bạn.

Ví dụ, một số nhà in đã sản xuất brochure sự kiện cho một sự kiện thể thao dành cho sinh viên, trong ba năm.

Thiết kế này có bốn màu cốt lõi trên trang nhất, phù hợp với màu sắc của đồng phục thể thao. Phông chữ được sử dụng là một kiểu chữ cổ điển của trường đại học Mỹ. Điều này dẫn đến một brochure tinh tế nhưng hấp dẫn và hiệu quả.

4. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của các dòng liệt kê

Brochure của bạn nên có nhiều thông tin, nhưng thông tin đó nên được trình bày theo cách khiến khán giả của bạn thực sự muốn đọc nó. Đây là nơi danh sách xuất hiện. Danh sách cho phép độc giả của bạn lướt nhanh qua brochure của bạn cho đến khi họ tìm thấy thứ gì đó mà họ quan tâm.

Tuy nhiên, điều về danh sách là chúng có xu hướng ngắn gọn, vì vậy hãy đảm bảo bạn chỉ sử dụng chúng khi thích hợp. Ví dụ: những dòng liệt kê rất phù hợp để cung cấp “ảnh chụp nhanh” về các sự kiện. Nếu bạn muốn đi vào chi tiết hơn về một hành động nổi bật, hãy cho khán giả biết rằng họ có thể đọc thêm về hành động đó trên một trang cụ thể.

Ví dụ dưới đây cho thấy sức mạnh kết hợp của danh sách, khoảng trắng và màu sắc nổi bật. Tính thẩm mỹ bị tước bỏ có nghĩa là đôi mắt của người đọc không bị phân tâm và chỉ nhìn vào nơi họ cần – đó chính xác là những gì brochure sự kiện của bạn nên hướng tới.

5. Thử nghiệm với nếp gấp

Cân nhắc thử nghiệm với các loại nếp gấp khác nhau và kích thước brochure. Brochure gấp hai và gấp ba không phải là phong cách duy nhất bạn có thể áp dụng – mặc dù chúng là những kiểu gấp thường thấy. Hãy mạnh dạn và thử một cái gì đó khác biệt, miễn là nó phù hợp với thẩm mỹ của sự kiện của bạn.

Ví dụ, brochure được thiết kế để mở ra như báo khổ rộng sẽ lý tưởng cho các hội nghị nghệ thuật như chương trình nghệ thuật, lễ hội và triển lãm.

Hoặc, bạn có thể tạo lợi thế cho tài liệu gấp ba cổ điển bằng cách có các chi tiết cắt độc đáo – như ví dụ dưới đây.

Khi nói đến việc thiết kế một brochure sự kiện, mục đích chính của bạn là tạo ra tác động lâu dài nhưng vẫn giữ được khía cạnh thông tin. Rốt cuộc, một cuốn sách nhỏ được thiết kế tốt có thể đẹp và lôi kéo mọi người chọn nó, nhưng nếu nó không cung cấp bất kỳ thông tin hữu ích nào, thì nó có ích gì? Đó là tất cả về sự cân bằng đó.

Mục nhập này đã được đăng trong Brochure. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời