Tại sao túi cà phê giấy kraft lại được ưa chuộng đến vậy?

Trên thị trường, giấy kraft đang có nhu cầu cao và được không ít người chọn lựa để in ấn. Được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau, từ mỹ phẩm đến thực phẩm và đồ uống, giá trị thị trường của nó đã ở mức 17 tỷ đô la và dự kiến sẽ tiếp tục sẽ tăng trưởng trong thời gian tới. Trong thời kỳ đại dịch, giá giấy kraft tăng vọt bởi sự khan hiếm từ các nguồn cung trên thế giới, khi các thương hiệu ngày càng mua nhiều hơn để đóng gói hàng hóa và gửi cho khách hàng. Có thời điểm, giá tăng ít nhất 3 lần cho cả kraft và giấy tái chế.

Các thương hiệu không chỉ bị thu hút bởi sự bảo vệ mà nó mang lại trong quá trình vận chuyển và lưu trữ, họ còn thấy khả năng tái chế của nó là một cách phù hợp để thể hiện cam kết của họ đối với môi trường.

Ngành công nghiệp cà phê cũng không ngoại lệ, với bao bì giấy kraft trở thành một cảnh tượng phổ biến hơn bao giờ hết.

Khi được xử lý, nó mang lại các đặc tính chống lại nhữn tác nhân gây tổn hại của cà phê (oxy, ánh sáng, độ ẩm và nhiệt), đồng thời đen lại một giải pháp nhẹ, bền vững và hiệu quả về chi phí cho cả bán lẻ và thương mại điện tử.

Giấy kraft là gì và nó được làm như thế nào?

Từ “kraft” xuất phát từ tiếng Đức có nghĩa là “sức mạnh”. Nó mô tả độ bền, độ đàn hồi và khả năng chống rách của giấy – tất cả đều làm cho nó trở thành một trong những vật liệu đóng gói giấy mạnh nhất trên thị trường. Giấy kraft có thể phân hủy sinh học, có thể phân hủy và tái chế. Nó thường được làm từ bột gỗ, thường từ cây thông và tre. Bột giấy có thể đến từ những cây kém phát triển hoặc từ phoi, dải và viền bị loại bỏ bởi các xưởng cưa.

Vật liệu này được nghiền cơ học hoặc xử lý trong axit sulfite để sản xuất giấy kraft không tẩy trắng. Quá trình này sử dụng ít hóa chất hơn so với sản xuất giấy thông thường và ít gây hại cho môi trường. Quá trình sản xuất cũng trở nên thân thiện với môi trường hơn theo thời gian và đến nay, mức tiêu thụ nước trên mỗi tấn sản phẩm được sản xuất đã giảm 82%.

Giấy kraft có thể được tái chế tới 7 lần trước khi bị phân hủy hoàn toàn. Nếu nó bị ô nhiễm bởi dầu, bụi bẩn hoặc mực, nếu nó bị tẩy trắng hoặc nếu nó được phủ một lớp nhựa, nó sẽ không còn phân hủy sinh học nữa. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ có thể tái chế sau khi được xử lý hóa học.

Sau khi được xử lý, nó tương thích với một loạt các phương pháp in chất lượng cao. Điều này cung cấp cho các thương hiệu một cơ hội tốt để hiển thị thiết kế của họ với màu sắc rực rỡ, trong khi vẫn duy trì tính thẩm mỹ “tự nhiên” đích thực được cung cấp bởi bao bì giấy.

Điều gì khiến cho giấy kraft trở nên phổ biến để đóng gói cà phê?

Giấy kraft là một trong những nguyên liệu chính được sử dụng trong lĩnh vực cà phê. Nó được sử dụng cho tất cả mọi thứ, từ túi đến cốc mang đi đến hộp đăng ký. Đây chỉ là một vài yếu tố thúc đẩy sự phổ biến của nó trong số các nhà rang xay cà phê đặc sản.

Kraft đang trở nên hợp lý hơn

Theo SPC, bao bì bền vững phải đáp ứng các tiêu chí thị trường về hiệu suất và chi phí. Mặc dù các ví dụ cụ thể sẽ khác nhau, nhưng túi giấy trung bình có chi phí sản xuất cao hơn đáng kể so với túi nhựa tương đương.

Ngay từ đầu, có vẻ như các loại túi giấy plastic có giá cả phải chăng hơn – nhưng điều này sẽ sớm thay đổi. Nhiều quốc gia đang thực hiện thuế đối với nhựa, đẩy nhu cầu xuống và đẩy giá lên cùng một lúc. Ví dụ, ở Ireland, thuế túi nhựa đã được đưa ra, giảm 90% việc sử dụng túi nhựa. Nhiều quốc gia cũng đã cấm nhựa sử dụng một lần, với Nam Úc ban hành tiền phạt cho các doanh nghiệp bị phát hiện phân phối chúng.

Mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng túi plastic ở vị trí hiện tại của mình, nhưng rõ ràng đó không còn là lựa chọn hợp lý nhất.

Nhiều người cũng nói rằng loại túi giấy này bền vững phải có lợi cho cá nhân và cộng đồng trong suốt vòng đời của nó. Nghiên cứu cho thấy khách hàng rất thích bao bì giấy hơn plastic và sẽ chọn một nhà bán lẻ có giấy hơn một nhà bán lẻ không có. Điều này cho thấy rằng khách hàng có thể nhận thức được việc sử dụng bao bì của họ tác động đến môi trường như thế nào.

Do bản chất của giấy kraft, nó có nhiều khả năng đáp ứng mối quan tâm của khách hàng và khuyến khích họ tái chế. Trên thực tế, khách hàng có nhiều khả năng tái chế một vật liệu khi họ biết chắc chắn rằng nó sẽ được chuyển đổi thành một cái gì đó mới, như trường hợp của giấy kraft.

Khi bao bì giấy kraft hoàn toàn có thể phân hủy, nó tiếp tục thu hút khách hàng vào quá trình tái chế. thực tế chứng minh vật liệu tự nhiên như thế nào trong suốt vòng đời của nó.

Nó tốt cho môi trường

Một vấn đề phổ biến mà ngành công nghiệp bao bì phải đối mặt là khiến mọi người tái chế . Rốt cuộc, không có điểm nào trong việc đầu tư vào bao bì bền vững nếu nó không được tái sử dụng. Giấy Kraft có thể đáp ứng các tiêu chí của SPC về vấn đề này.

Trong tất cả các loại vật liệu đóng gói khác nhau, bao bì dựa trên sợi (như giấy kraft) rất có thể là lề đường tái chế. Chỉ riêng ở nhiều quốc gia trên thế giới, tỷ lệ tái chế giấy là hơn 70%, đơn giản vì người tiêu dùng biết cách vứt bỏ và tái chế đúng cách.

Loại túi này đang chiếm ưu thế, vì nó có thể dễ dàng tái chế trong hầu hết các gia đình. Công ty chỉ ra rằng, không giống như các lựa chọn khác, giấy sẽ không cần phải được tái chế tại các điểm cụ thể, điều này thường khiến mọi người ngừng tái chế hoàn toàn.

Họ cũng chọn giấy khi biết rằng khách hàng sẽ dễ dàng tái chế nó và có cơ sở hạ tầng để đảm bảo rằng bao bì sẽ được thu thập, phân loại và tái chế đúng cách.

Giấy kraft là một lựa chọn đóng gói nhẹ, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường, hoàn toàn phù hợp để lưu trữ và vận chuyển cà phê. Nó có thể hỗ trợ thương hiệu sắc nét, đầy màu sắc, và có thể được điêu khắc thành một loạt các kích cỡ và hình dạng, từ túi gusset bên đến túi quad seal.

Mặc dù tình trạng thiếu hụt trên diện rộng dẫn đến giá toàn cầu tăng cao, tình hình đang dần phục hồi và nó vẫn có giá cả phải chăng đối với phần lớn các doanh nghiệp cà phê, cho dù là đơn đặt hàng bán lẻ hay trực tuyến.

Trả lời