6 điều cần lưu ý khi thiết kế namecard

Namecard là một trong những phương tiện kết nối rất cơ bản trong cộng đồng doanh nghiệp. Một tấm namecard có đầy đủ các thông tin quan trọng sẽ giúp bạn tạo ra được vòng tròn quan hệ. Nó sẽ tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực tốt ngay từ đầu. Tuy nhiên, việc tạo ra một namecard có đủ tất cả các thông tin cần thiết mà không tạo ra sự lộn xộn và không chuyên nghiệp có thể rất khó khăn.

 

1. Tên và chức danh

Namecard “vô danh” mà không có thông tin về người chủ namecard sẽ tạo cảm giác khó hiểu với bất kỳ ai, trước sau gì nó sẽ bị quăng vào thùng rác. Một namecard cần có sự định danh rõ ràng về tên tuổi, chức danh. Đó có thể là tên của một cá nhân hoặc doanh nghiệp ở mục đích liên hệ.

Namecard cũng nên có một số thông tin liên quan đến những gì bạn làm, ví dụ như kỹ sư, bác sĩ…. Thông tin này nên được bao gồm trong dòng tiêu đề. Dòng tiêu đề có thể bao gồm thông tin về sự chỉ định trong tổ chức, kỹ năng và mô tả ngắn gọn về các dịch vụ do công ty bạn cung cấp. Một namecard không có dòng tiêu đề rõ ràng có thể thảm họa khi giao tiếp.

Ví dụ về vị trí tên & tiêu đề về namecard luật sư, đầu tiên phải có dòng tiêu đề ( tên và chức danh)

 

2. Thông tin liên hệ đính kèm ứng dụng mạng xã hội:

Namecard phải có một số thông tin để mọi người dễ dàng liên hệ với bạn. Bao gồm tất cả thông tin liên hệ chung như số điện thoại di động, số điện thoại văn phòng, email, trang web của tổ chức của bạn, đường link của các trang mạng xã hội của tổ chức bạn, v.v.

Cả các phương thức liên hệ truyền thống và hiện đại như hồ sơ LinkedIn hoặc Facebook đều có trong namecard. Các chi tiết liên hệ mà bạn thêm vào namecard của mình có thể thay đổi theo từng trường hợp. Thành thật khuyên bạn không nên thêm các chi tiết liên hệ đã lỗi thời như số FAX không còn được nhiều tổ chức lớn sử dụng.

Một cách đơn giản để bạn làm đa dạng hóa thông tin liên hệ, hãy thêm tất cả các biểu tượng của các ứng dụng mạng xã hội nữa. Ví dụ namecard bên dưới có các thông tin về mạng xã hội của công ty đó.

 

3.  Mã QR:

Mã QR được sử dụng để hiển thị thông tin cá nhân của một người hoặc trang web (được tối ưu hóa cho thiết bị di động) của người đó đi kèm với tất cả các liên kết của các trang mạng trực tuyến. Đây là phương pháp tìm kiếm nhanh khi namecard chứa thông tin liên hệ cá nhân có chứa hồ sơ trên mạng xã hội.

Nó cho phép một người quét từ điện thoại thông minh và lưu các thông tin ngay lập tức vào điện thoại của mình để sau này họ có thể dễ dàng tra cứu được. Thông tin kia vẫn còn trong điện thoại và không thể thất lạc như các namecard khác. Vì vậy mã QR cũng quan trọng không kém 5 thứ quan trọng còn lại.

 

 

4. Địa chỉ thực:

Địa chỉ thực của văn phòng và địa chỉ gửi thư đều là những phần rất quan trọng của namecard. Địa chỉ thực và email rất cần thiết để khách hàng đến dễ dàng đến thăm công ty/ văn phòng hoặc gửi bất kỳ tài liệu / mẫu in ấn nào qua email. Tuy nhiên, việc bao gồm địa chỉ thực trên namecard có thể không cần thiết nếu bạn kinh doanh online

 

5. Logo và đồ họa:

Logo được in trên namecard sẽ giúp định nghĩa bản sắc của công ty. Cần chú ý sử dụng các logo một cách nhất quán trên tất cả các namecard và các tài liệu in / điện tử khác để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào. Các tổ chức kinh doanh nhỏ không có logo nào có thể sử dụng hình ảnh chung chung hoặc hình ảnh minh họa tùy ý thể hiện những gì công ty làm.

 

6. Khoảng trắng:

Bạn có thể thêm nhiều thông tin liên quan đến bạn và tổ chức trên namecard như bạn muốn. Tuy nhiên, quá nhiều thông tin trên đó sẽ khiến nó trông lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Một số khoảng trắng trống trong thẻ sẽ làm cho thông tin trên namecard của bạn trông rõ ràng và dễ đọc hơn. Bạn cũng có thể ghi lại bất kỳ thông tin liên hệ bổ sung nào vào khoảng trắng của thẻ tùy theo nhu cầu.

 

Namecard là thứ đầu tiên mà khách hàng tiềm năng nhận được từ bạn. Những lời khuyên trên sẽ giúp tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời đối với khách hàng tiềm năng thông qua namecard.

Mục nhập này đã được đăng trong Namecard. Đánh dấu trang permalink.