Tại sao in ấn tờ rơi lại có chi phí cao đến như vậy?

Quảng cáo bằng hình thức tờ rơi từ lâu đã là một kênh tiếp thị hàng đầu cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Tuy nhiên, nếu bạn đã bắt tay vào một chiến dịch phát tờ rơi, bạn có thể đã khá bối rối bởi các chi phí liên quan, đặc biệt là liên quan đến in ấn. Tại sao in tờ rơi lại đắt như vậy? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào các yếu tố góp phần vào chi phí in tờ rơi cao và giúp bạn hiểu sự phức tạp của nó.

Các yếu tố khác nhau của in tờ rơi

Một số yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến chi phí in ấn. Làm thế nào bạn muốn chuyển đổi tờ rơi trở thành những cuộc gọi đặt hàng hoặc tư vấn, nhưng đưa ra quyết định sáng suốt là quan trọng. Nói tóm lại, không ai muốn bị sốc bởi những chi phí không lường trước được. Đây là một số lý do vì sao mà in ấn tờ rơi lại cao đến vậy.

1. Thiết bị in ấn

Để sản xuất tờ rơi chất lượng cao, các công ty in ấn thường đầu tư vào thiết bị in cao cấp. Những chiếc máy này có thể tạo ra các bản in với màu sắc rực rỡ, hình ảnh sắc nét và kết quả nhất quán. Đầu tư ban đầu và chi phí bảo trì liên tục liên quan đến thiết bị như vậy có vai trò chính trong chi phí in tờ rơi. Chi phí trong thiết bị in ấn còn bao gồm cả việc bảo trì, thay mực, sửa chữa. Giá thành của các loại thiết bị in ấn khá cao, do đó việc bảo dưỡng cũng tốn kém khá nhiều chi phí.

2. Chất lượng giấy

Định lượng và chất lượng giấy được sử dụng cho tờ rơi cũng ảnh hưởng đến chi phí. Các tùy chọn giấy bóng hoặc cao cấp đắt hơn vì chúng mang lại độ bền và cảm giác sang trọng. Ngoài ra, các trọng lượng giấy khác nhau – hay còn gọi là GSM – xác định chất lượng của tờ rơi, có nghĩa là GSM càng cao, chi phí càng cao.

Trọng lượng giấy được đo bằng GSM, (gam trên mét vuông), trọng lượng càng cao thì càng dày. Mỗi quả định lượng có công dụng hoàn hảo tùy thuộc vào sản phẩm bạn muốn in.

 

Trọng lượng giấy Mô tả Phạm vi sử dụng
90 – 120gsm Đây là định lượng giấy tiêu chuẩn của bạn cho văn phòng phẩm. Loại giấy rất hiếm khi được sử dụng để in tờ rơi, nhưng thường được sử dụng cho in sổ tay hoặc thư giới thiệu. Letterhead, bảng ghi chú, ruột sổ tay, hợp đồng..vv…
130 – 170gsm Trọng lượng này nặng hơn, và do đó bền hơn. Định lượng này thường là trọng lượng giấy sử dụng cho in quảng cáo tờ rơi. Tờ rơi gấp, tờ rơi, (tối đa 160) và menu brochure
170 – 200gsm Dịnh lượng này bền hơn và nặng hơn, nhưng thường không dùng cho cho tờ rơi có nhiều nếp gấp. Tờ rơi, áp phích và brochure chất lượng cao hơn.
200 – 350 gsm Định lượng này có thể in bất cứ loại thành phẩm in ấn nào, thường áp dụng cho túi giấy, lịch bàn, những bề mặt có độ cứng cao để bảo vệ thành phẩm trong Bìa trước và sau của Brochure, namecard
350 – 400 gsm Định lượng này có thể in bất cứ loại thành phẩm in ấn nào, thường áp dụng cho túi giấy, lịch bàn, những bề mặt có độ cứng cao để bảo vệ thành phẩm trong Namecard và thiệp cưới sang trọng

3. Lựa chọn mực và màu sắc

Mực in chất lượng cao mang lại tác động tài chính khá lớn. In đầy đủ màu sắc cũng có thể làm tăng chi phí tổng thể. Ngoài ra, chi phí sẽ tăng hơn nữa nếu bạn yêu cầu hoàn thiện mực đặc biệt, như kim loại hoặc huỳnh quang, do các vật liệu và quy trình chuyên dụng liên quan.

4. Số lượng tờ rơi

Số lượng tờ rơi bạn cần sẽ ảnh hưởng đến chi phí cho mỗi đơn vị. Thật vậy, in một số lượng lớn hơn có thể giảm chi phí cho mỗi tờ rơi – bạn thậm chí có thể nhận được ưu đãi đặc biệt hoặc giảm giá cho các đơn đặt hàng lớn hơn! Tuy nhiên, chi phí liên quan đến việc thiết lập, kiểm tra và chuẩn bị cho các lần in nhỏ hơn vẫn giữ nguyên, làm cho giá mỗi đơn vị cao hơn. Chẳng hạn, nếu việc in nhanh/ kỹ thuật số thường có chi phí khá ổn định với số lượng không nhiều, thì việc in offset sẽ thuận tiện cho việc in nhiều. Dù là kiểu in kỹ thuật số hay in offset, in càng nhiều với các dạng file khác nhau, chi phí sẽ càng cao.

5. Tùy chọn về các loại thành phẩm

Hoàn thiện, như dập nổi, gấp và thêm lớp màng, làm tăng chất lượng về giao diện của tờ rơi – nhưng chúng làm tăng chi phí. Các quy trình này thường liên quan đến lao động thủ công hoặc thiết bị chuyên dụng. Một tờ rơi càng nhiều quy trình và càng nhiều số lượng in ấn, giá thành càng cao. Nghĩa là, một tờ rơi có thành phẩm đơn giản bao giờ cũng rẻ hơn so với một loại tờ rơi trải qua các bước tạo thành phẩm cuối cùng.

Mặc dù in tờ rơi có vẻ tốn kém chi phí, nhưng điều cần thiết là phải nhận ra giá trị mà nó mang lại cho các nỗ lực marketing của bạn. Tờ rơi là công cụ tiếp thị hữu hình có thể tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn, đặc biệt là khi được thiết kế và in chuyên nghiệp. Hãy thử và xem cách tờ rơi tạo ra khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu, mọi thứ sẽ trông đơn giản hơn nhiều.

Trả lời