5 mẹo hữu ích để có được nội dung brochure hiệu quả

Trong những bài viết trước, chúng ta đã cùng nhau tham khảo một số bài viết về làm thế nào để có được những bản in brochure đẹp nhất. Tuy nhiên cũng có những yếu tố khác bạn cũng cần để ý. Sau đây là 5 mẹo hữu ích để có được một brochure “chuẩn không cần chỉnh”

1. Điều hướng đến khách hàng

Luôn tập trung nội dung về những lợi ích mà nó mang lại cho khách hàng hoặc khán giả của bạn. Hãy tạo brochure từ quan điểm của người sẽ đọc nó như thế nào, họ cần gì. Điều này nhấn mạnh rằng, rất ít người sẽ thực sự đọc brochure từ trang bìa này sang trang khác. Hầu hết có thể sẽ lướt qua brochure để trích xuất thông tin hữu ích nhất cho họ. Biết trước điều đó có thể giúp bạn tạo bố cục đơn giản hơn, dễ điều hướng.

Ví dụ, rất nhiều thông tin có thể được chuyển tiếp nhanh chóng thông qua hình ảnh hoặc sơ đồ. Biểu đồ và đồ thị rất hữu ích để đơn giản hóa thông tin kỹ thuật hoặc hiển thị so sánh. Ngoài ra, hãy cố gắng sử dụng những từ mà khách hàng của bạn sẽ sử dụng và tránh biệt ngữ trong ngành.

Dự đoán và giải quyết các câu hỏi bằng phần Câu hỏi thường gặp hoặc FAQ. Feedback cũng tốt để đưa vào nội dung của bạn vì chúng hầu như luôn được để t1. Điểm mấu chốt: khách hàng của bạn muốn biết lợi ích của việc giao dịch với bạn… Vì vậy, đừng quên những điều này.

2. Lập kế hoạch cho văn bản, hình ảnh

Từ ngữ và các thành phần thiết kế khác trong brochure là phương tiện truyền tải thông điệp của bạn, vì vậy bạn hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan. Khi đặt ra một tập brochure, chất lượng còn hơn số lượng… Vì vậy, hãy cố gắng đừng hoàn thiện brochure với quá nhiều thông tin nếu không những điểm quan trọng sẽ bị lạc trong sự lộn xộn.

Ngoài ra, để duy trì giao diện nhất quán và sạch sẽ, tránh trộn lẫn quá nhiều kiểu phông chữ và chọn phông chữ dễ đọc. Tương tự, đừng mắc lỗi phổ biến là lạm dụng tính năng in đậm hoặc gạch chân trong các khối văn bản. Hãy coi dấu đầu dòng và danh sách được đánh số là những cách đơn giản để làm cho nội dung thân thiện hơn với người dùng.

Nếu có thể, hãy sử dụng một hoặc hai ảnh lớn thay vì nhiều ảnh nhỏ trên một trang hoặc lan truyền. Khách hàng của bạn sẽ bị thu hút bởi những bức ảnh lớn hơn vì chúng mang lại sự kích thích thị giác và rõ ràng hơn. Ảnh cho thấy mọi người hoặc hoạt động thu hút nhiều sự quan tâm hơn so với hình ảnh tĩnh của một đối tượng hoặc tòa nhà. Ngoài ra, chú thích trên ảnh có lượng độc giả cao, vì vậy hãy cố gắng bao gồm các chú thích mô tả.

Ngoài ra, màu sắc và thiết kế của các trang phải nhất quán trong toàn bộ brochure và nên bổ sung cho chủ đề. Màu sắc đầy đủ là điều bắt buộc đối với các bức ảnh và rất được khuyến khích cho bất kỳ brochure nào muốn thu hút và thu hút sự chú ý.

3. Sử dụng bìa (cover) thu hút sự chú ý

Bìa brochure sẽ phản ánh “chất” cho toàn bộ brochure, vì vậy nó cần phải được thiết kế một cách phù hợp. Và tùy thuộc vào cách phân phối brochure, bìa có thể là ấn tượng đầu tiên mà ai đó muốn biết về công ty hay doanh nghiệp của bạn.

Sự hấp dẫn thường đến từ những tuyên bố của công ty hoặc sản phẩm trên trang bìa. Tuy nhiên, điều này có thể không giúp cho công ty của bạn truyền tải một cách hiệu quả nếu bạn không đề cập một lợi ích mạnh mẽ cho khách hàng.

Hãy nhớ rằng, bạn muốn nội dung brochure phải từ góc độ của khách hàng. Vì vậy, một tiêu đề trang bìa gây ấn tượng như “Bạn có đang trả quá nhiều tiền cho bảo hiểm nhân thọ không?” hoặc “8 nguyên nhân khiến tiền ra khỏi túi của bạn” thường được ưa thích hơn các tiêu đề như “Công ty bảo hiểm xxx” hoặc “Cách giữ tiền cho tài khoản ngân hàng”.

Nếu doanh nghiệp có một biểu tượng/ logo dễ nhận biết, bằng mọi cách hãy đặt nó trên trang bìa nhưng vẫn làm cho nó ít nổi bật hơn so với tiêu đề. Ngoài ra, một hình ảnh đầy màu sắc khiến chủ đề của brochure gây ấn tượng và thu hút sự quan tâm.

4. Kèm một lời kêu gọi hành động đơn giản  (Call-To-Action)

Lời kêu gọi hành động là những gì bạn muốn khách hàng hoặc người đọc làm sau khi họ đã xem qua brochure. Hãy giữ cho nó đơn giản và khiến cho lời kêu gọi hành động dễ thực hiện. Nếu brochure hoàn toàn mang tính chất thông tin, lời kêu gọi hành động của bạn có thể đơn giản như “Hãy giữ gin tài liệu này để tham khảo trong tương lai.”

Nếu bạn muốn khách hàng gọi cho một cuộc hẹn, lời kêu gọi hành động của bạn có thể là Gọi ngay hôm nay để lên lịch tư vấn miễn phí. Nếu bạn muốn họ xem trang web của bạn, lời kêu gọi hành động của bạn có thể là Truy cập website abc.xyz. Nếu bạn muốn họ ghé qua xem các mẫu hàng mới về, lời kêu gọi hành động của bạn có thể là các mẫu hàng về ngày… Nhanh lên để được lựa chọn tốt nhất.”

5. Thông tin liên hệ rõ ràng

Để lời kêu gọi hành động của bạn thành công, bạn cần có thông tin liên hệ đầy đủ của mình dễ dàng tìm thấy trên brochure. Nơi tốt nhất để đặt nó là ngay gần lời kêu gọi hành động. Ngoài ra, mặt sau thường là nơi hầu hết mọi người nhìn khi họ muốn liên hệ với bạn.

Tôi khuyên bạn nên bao gồm càng nhiều thông tin liên hệ càng tốt để khách hàng có thể chọn phương thức liên hệ ưa thích của họ – điện thoại, email, trang web, địa chỉ thực, v.v. Bao gồm giờ làm việc hàng ngày, chỉ đường, bản đồ hoặc bất kỳ thứ gì khác giúp khách hàng tìm thấy hoặc liên hệ với bạn.

Một brochure nên được thiết kế để truyền tải chất lượng tốt nhất có thể cho doanh nghiệp của bạn. Trong số tất cả các tác phẩm in, brochure nên được tạo ra từ mẫu thiết kế đẹp nhất và chất lượng giấy tốt nhất mà bạn có thể có được. Có rất nhiều tùy chọn khi thiết kế và in brochure, hãy đưa ra các lựa chọn phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và sự hối tiếc về lâu dài.