Hộp giấy
5 thiết kế mới sử dụng trong in hộp giấy
Ngành in ấn, nếu bạn để ý, chỉ trong một vài năm, sự tiến bộ trong công nghệ và tư duy kinh doanh ngày càng vượt trội. Thành phẩm in ấn nào cũng vậy, dù cho đó là namecard, hộp giấy, brochure…
Hộp giấy công nghiệp có nhiều chức năng khác nhau, ngoài chức năng truyền thống bảo vệ và bảo quản sản phẩm; nó còn tạo sự khác biệt và định vị thương hiệu và kết nối với các giá trị của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sẽ có xu hướng mới nào trong ngành in ấn hộp giấy sẽ tác động đến khả năng tiếp thị của sản phẩm và cho phép các thương hiệu cạnh tranh hiệu quả hơn?
1.
Tính bền vững
Tính bền vững trong trường hợp này có thể hiểu là thói quen sử dụng một loại sản phẩm/ dịch vụ dài lâu theo năm tháng.
Mọi người đang cho thấy mối quan tâm của họ về tính bền vững thông qua những thay đổi trong lối sống và lựa chọn sản phẩm. 61% người tiêu dùng đã hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần. 34% đã chọn các thương hiệu nổi tiếng hoặc thông lệ bền vững với môi trường.
Hộp giấy có thể là một thành phần quan trọng trong hình ảnh thương hiệu, và do đó các thương hiệu muốn kết nối với các giá trị của khách hàng đang chuyển sang bao bì bền vững. Điều này có nhiều ý nghĩa trong thực tế. Có nhiều xu hướng mới khác nhau trong hộp giấy có tính bền vững:
- Thiết kế để có thể sử dụng cho việc tái chế
- Càng đơn giản càng đẹp
- Thay thế cho nhựa
- Có thể phân hủy sinh học
- Chất lượng cao
Với khái niệm nền kinh tế vòng tròn ngày càng có ảnh hưởng, việc thiết kế những kiểu hộp giấy đặc biệt để tái chế đang trở thành một phần quan trọng của quá trình đóng gói. Vật liệu bao gồm nhựa có thể phân hủy sinh học, màng bọc bong bóng có thể phân hủy hoàn toàn, tinh bột ngô, giấy và bìa cứng.
Người tiêu dùng có thói quen sử dụng hộp giấy của một thương hiệu có sẵn
Nhựa là kẻ thù số một khi nói đến môi trường, và xu hướng sử dụng các sản phẩm thay thế bền vững đang tăng nhanh. Cho đến gần đây, nhiều loại nhựa có thể phân hủy sinh học, chẳng hạn như polycaprolactone (PCL) có chi phí sản xuất cao. Tuy nhiên, trộn PCL với tinh bột ngô làm giảm chi phí sản xuất, khiến nó trở thành một giải pháp thay thế khả thi cho nhựa.
Ngày càng có nhiều sản phẩm tiêu dùng hàng ngày được đựng trong hộp giấy có thể phân hủy sinh học, chẳng hạn như nước đóng chai.
Một bước phát triển mới khác trong bao bì bền vững là tìm đường đến với các sản phẩm chất lượng cao từ các thương hiệu cao cấp.
2.
Mã QR
Di sản của đại dịch Covid-19 là nó đã biến mã QR trở thành một đặc điểm của cuộc sống con người thông qua việc theo dõi và truy vết. Sử dụng mã QR trên hộp giấy là một phương pháp tuyệt vời và hiệu quả để có được các thông tin bổ sung. Nó là phương tiện hoàn hảo để tạo ra cách đóng gói sáng tạo.
Là phương tiện thông tin trực tuyến, mã QR mang lại tiềm năng vô hạn cho các công ty muốn sử dụng bao bì của họ như một phương tiện để truyền đạt các giá trị thương hiệu.
3.
Hộp giấy “tương tác”
Hộp giấy “tương tác” không phải là mặt hàng công nghệ cao như người ta vẫn tưởng tượng. Sử dụng mã QR, các thương hiệu có thể hướng người tiêu dùng đến các liên kết bao gồm các mẹo hữu ích về sản phẩm hoặc video hướng dẫn. Các loại hộp giấy được thiết kế này phục vụ một mục đích kép:
- Mang lại cho người tiêu dùng giá trị gia tăng và giúp xây dựng niềm tin với thương hiệu
- Cắt giảm các yếu tố đóng gói như sách hướng dẫn.
Hộp giấy đựng cá này xem như là sự tương tác về thị giác rất hiệu quả
Chúng ta hiện đang ở trong thời đại sản xuất thông minh và Internet vạn vật. Khả năng tương tác và kết nối trở thành tiêu chuẩn cho nhiều sản phẩm mới. Do đó, nó có ý nghĩa đối với việc đóng gói theo đúng quy cách.
4.
Các mẫu sản phẩm miễn phí
Nếu bạn đi xem phim, bạn sẽ thấy đoạn giới thiệu trailer của các bộ phim sắp phát hành trước khi khởi chiếu. Nguyên tắc này hiện cũng được áp dụng cho in ấn hộp giấy. Những gì một số thương hiệu đang làm là bao gồm các mẫu sản phẩm miễn phí với các hộp giấy sản phẩm.
Thường lĩnh vực mỹ phẩm hay sử dụng các loại hộp giấy có thể chứa được các mẫu dùng thử miễn phí
Ví dụ, một nhà sản xuất thực phẩm có thể đóng gói các mẫu sản phẩm khác trong cùng một loại sản phẩm họ đang bán, hoặc chúng có thể bao gồm các mẫu của một sản phẩm bổ sung cho sản phẩm chính.
5.
Hộp giấy đẹp về mặt thiết kế
Một số lĩnh vực bán lẻ nhất định, chẳng hạn như thời trang, từ lâu đã hiểu giá trị của bao bì được thiết kế đẹp. Ví dụ, hãy nghĩ đến bao bì đặc biệt cho nước hoa Jean Paul Gaultier.
Sử dụng nghệ thuật trong các loại hộp giấy hiện nay được áp dụng cho nhiều loại sản phẩm, trở thành một yếu tố thương hiệu thiết yếu. Hình minh họa bên ngoài hộp giấy đang đóng một vai trò quan trọng trong xu hướng đóng gói. Nó có thể kết hợp hình ảnh ấn tượng với kỹ thuật kể chuyện.
Ví dụ về một hộp giấy dù đơn giản nhưng cực kỳ đẹp và tinh tế
Nếu chế tạo các hộp giấy với thiết kế đẹp có thể tăng thêm giá trị cho sản phẩm, khiến sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn và hấp dẫn hơn.