3 điều cần biết khi nói về thẻ tích điểm

Thẻ tích điểm, hiểu một cách đơn giản đó là một mảnh giấy nhỏ có những ô hoặc khu vực trên bề mặt giấy khi khách hàng sử dụng/ mua sản phẩm hoặc dịch vụ, sau đó họ sẽ được tick một lần mua hàng/ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Khi đủ số lượng theo yêu cầu trên bề mặt phiếu tích điểm, họ sẽ quy đổi chúng ra thành tiền hoặc món quà tương đương. Thẻ tích điểm hoàn toàn khác với voucher. Voucher chỉ là thẻ giảm giá khi mua món hàng gì đó mà thôi.

In phiếu tích điểm là một trong những cách mà doanh nghiệp, công ty sử dụ ng rất nhiều khi họ muốn kéo lượng tương tác của khách hàng, khuyến khích nhu cầu mua hàng của họ. Nếu họ đánh vào phân khúc cao cấp, sản phẩm quy đổi thường là những món hàng rất đắt tiền, ngược lại nếu là phân khúc bình dân, số lần quy đổi sẽ dễ dàng hơn. Đây cũng là cách công ty sẽ đo lường lượng chuyển đổi và đánh giá chiến lược marketing đề ra đúng hay không.

the-tich-diem

Ví dụ điển hình cho phiếu tích điểm

Trên bề mặt thẻ tích điểm thường có gì?

Đầu tiên là Thẻ tích điểm hoặc Phiếu tích điểm, đây là điều phân biệt dễ dàng nhất với những loại thẻ khác và không bị nhầm lẫn. Thường thì nó sẽ được in bề mặt trước. Cùng với đó là tên doanh nghiệp, loại hình dịch vụ hoặc sản phẩm. Một số công ty, doanh nghiệp hay nhà hàng thường sử dụng gam màu nóng như đỏ, vàng…để thu hút thị giác khách hàng. Nhưng ngược lại một số thì sử dụng gam màu nhẹ như hồng, lam vì cho rằng sẽ gây thiện cảm tốt hơn đến khách hàng.

Khi in phiếu tích điểm, quan trọng nhất vẫn là khu vực in. Bạn chắc đã từng là sinh viên và ăn cơm tháng? Ở sau sẽ có từng ô vuông đánh dấu rằng hôm nay bạn đã ăn suất đó. Phiếu tích điểm cũng thế. Người ta thường thiết kế hình tròn hoặc hình vuông cho người chủ dịch vụ đánh dấu dễ hơn. Họ có thể đánh dấu bằng tay hoặc bằng máy. Tất nhiên, số lượt hay số lần trong phiếu tích điểm còn phụ thuộc vào loại hình đó. Chẳng hạn như mỹ phẩm có thể là vài lần đã nhận được quà, nhưng với du lịch thì hơn nhiều thế.

Nếu người dùng thu thập đủ 10 tem, họ sẽ được tặng thưởng

Phiếu tích điểm như đã nói, đó là biện pháp kích cầu mua hàng của người tiêu dùng. Nếu càng được sử dụng nhiều, nghĩa là sản phẩm đó đang được bán rất chạy.

Để tránh mọi hiểu lầm không đáng có trong phiếu tích điểm, người ta thường có ghi chú những điều cần thiết khi sử dụng. Ví dụ số tiền, số lần quy đổi, vật giá sau khi được trao tặng. Nhiều lúc để thu hút khách hàng, người ta còn thiết kế combo phiếu tích điểm + voucher giảm gía.

Như vậy bạn có thể hiểu được, người ta có thể dùng thẻ tích điểm/ phiếu tích điểm tùy vào nhu cầu cũng như danh mục cần quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Không đơn thuần chỉ để thu hút khách hàng quay trở lại với thương hiệu của mình, mà người ta còn quảng bá sản phẩm cũng như dịch vụ một cách phù hợp nhất. Trong mọi công cụ marketing thì người ta vẫn xem đây là phương pháp hữu hiệu nhất