4 phương pháp giúp doanh nghiệp tăng doanh số với phiếu tích điểm

Dường như, phiếu tích điểm đang dần là một trong những phương pháp hiệu quả nhất trong cách đo lường doanh số bán hàng cũng như đo lường mức độ hiệu quả của thương hiệu. Do đó, người ta thường sử dụng cách này ngày càng nhiều. Không phải tự nhiên phiếu tích điểm phổ biến. Thế nhưng câu chuyện được đặt ra là, nếu sử dụng phiếu tích điểm không đúng cách, doanh nghiệp chỉ tốn tiền mà không thu được kết quả. Do đó, nếu bạn là chủ doanh nghiệp, muốn kiếm thêm nhiều khách hàng, bạn có thể tham khảo 7 phương pháp dưới đây.

1. Sử dụng những cụm từ khuyến khích trên phiếu tích điểm

Khách hàng họ sẽ chú ý đến các thông tin trên đó. Hãy nhớ rằng, nếu thông tin quá chung chung và không có gì thú vị, họ sẽ không thèm để ý đến. Khách hàng là nguồn sống còn của doanh nghiệp. Hãy nghĩ đến cách họ sử dụng tiền của họ. Bạn có thể tham khảo qua các cụm từ như “Miễn phí” “Hoàn toàn”. Chính khách hàng của bạn luôn là người quan tâm đến lợi ích rằng, tôi bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ của công ty, tôi được gì khi đóng góp doanh số cho công ty?

Ví dụ, phiếu tích điểm của bạn có thể ghi kèm thông tin, khi bạn gom đủ số điểm cần có theo thang điểm, bạn sẽ được giảm giá 50-80% cho đơn hàng trị giá….Bạn sẽ được tặng một chuyến du lịch đến Phú Quốc…Mọi người luôn muốn mình được lợi, điều này rất đúng trong các mối quan hệ về kinh doanh.

2. Quảng cáo vào những ngày lễ đặc biệt

Đầu tiên, hãy xem xét lại ngành dịch vụ bạn đang hoạt động là gì? Nếu bạn đang là chủ cửa hàng hoa, phiếu tích điểm cao cho những ngày lễ luôn không có giới hạn : Ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam 8/3, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày lễ Tình nhân 14/2….Bạn có thể đưa ra một số khuyến mãi như mua hoa những ngày này, số điểm sẽ được nhân đôi….Đó cũng là cách bạn khuyến khích khách hàng của mình.. Nếu bạn là chủ cửa hàng rượu, những ngày lễ liên quan đến lễ Tết chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng. Một trong số các lựa chọn mà người ta yêu thích đó là họ sẽ được tặng một chai rượu hoặc một phiếu giảm giá khác.

Tuy nhiên cũng hết sức lưu ý, đừng làm điều này sát ngày bạn muốn dùng phiếu tích điểm. Hãy lên kế hoạch trước đó vài ngày vài tuần để độ phủ thương hiệu được đầy đủ hơn

3. Ưu tiên cho những khách hàng lâu năm

Trong công ty, những nhân viên gạo cội luôn có ảnh hưởng không nhỏ đến mọi người. Đó chính là kinh nghiệm làm việc lâu năm của họ sẽ truyền kinh nghiệm cho lớp sau. Họ luôn được tôn trọng mọi nơi mọi lúc. Do đó, nếu bạn có những người khách hàng lâu năm, hãy luôn dành sự tôn trọng và ưu tiên với các sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Bạn có thể tạo ra những món quà trang trọng dành cho họ, hoặc có những chương trình tích điểm dành cho những thành viên vàng/ bạc….như một cách khuyến khích, coi trọng những đóng góp đó.

Cũng cần hết sức lưu ý, để tránh việc tạo ra làn sóng phân biệt đối xử, bạn cũng cần hết sức khéo léo với các thông tin trên phiếu tích điểm cho những thành viên lâu năm.

4. Gửi Email về phiếu tích điểm

Email là một trong những công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất. Tùy thuộc vào dữ liệu bạn thu thập từ đối tượng của mình, bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu những khách hàng đã chọn dựa trên sở thích và loại phiếu tích điểm. Ví dụ: các cặp đôi có thể thích thú với những chương trình giảm giá ưu đãi liên quan đến du lịch/ kỳ nghỉ ở Phú Quốc, Nha Trang. Dưới đây là một số phương pháp khác về cách bạn có thể quảng cáo phiếu tích điểm qua email:

Nhắm mục tiêu khách hàng lặp lại vì họ có nhiều khả năng đặt phòng: Email được cá nhân hóa và phiếu tích điểm có thể chỉ là động lực cần thiết để họ đặt phòng.

Đừng quá lạm dụng khuyến mãi voucher: Gửi thư rác sẽ chẳng giúp bạn đi đến đâu, ngoại trừ cơ sở dữ liệu ngày càng sử dụng hết danh sách. Mục tiêu không quá 1-2 email quảng cáo trong một tháng. Hãy nhớ rằng bằng cách đưa họ đến trang web của bạn, bạn sẽ luôn mở rộng tầm mắt của họ với các chương trình khác..

Nhắm mục tiêu khách đã đặt trước khi đến:  Gửi cho họ các phiếu mua hàng không liên quan đến chỗ ở trước khi họ nhận phòng để khuyến khích mua các dịch vụ bổ sung từ bạn và tăng giá trị chuyến thăm của họ.