In phiếu tích điểm : Hãy nhớ 3 lợi ích

Phiếu tích điểm, hay còn gọi là thẻ tích điểm đây được xem như là một trong những phương pháp giống như bất kỳ chương trình khách hàng thân thiết nào, được sử dụng để khuyến khích phương pháp remarketing ( tiếp thị lại), cho thấy mức độ gắn bó của khách hàng với thương hiệu và có lẽ quan trọng nhất là mật độ mua hàng ở giai đoạn về sau này.

Phiếu tích điểm sẽ cho chúng ta thấy những điều gì ?

1. Phiếu tích điểm sẽ cho thấy tần suất lặp lại mua sắm của khách hàng với cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn nhiều lần hay không ?

Điều này có nghĩa là, mức độ trung thành tăng lên với mỗi lần mua hàng mà khách hàng thực hiện với cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn, qua đó tăng cường hơn nữa việc giữ chân khách hàng. Điều này hoàn toàn chính xác.

Theo một thống kê cho thấy, sau khi khách hàng đã mua hàng từ cửa hàng, khoảng 27% khả năng họ sẽ quay trở lại. Tỷ lệ duy trì này tăng lên 45% khi họ mua hàng trở lại lần thứ hai và tăng lên 54% khi họ mua hàng trở lại lần thứ ba.

phieu-tich-diem

In phiếu tích điểm sẽ cho biết tỉ lệ khách hàng quay trở lại mua hàng

Nhiều chủ cửa hàng/ doanh nghiệp chớp lấy cơ hội thu hút khách hàng của họ trở lại bằng tấm phiếu tích điểm dễ sử dụng.

2. In phiếu tích điểm tăng tỉ lệ chuyển đổi ( conversation tracking)

Các chuyên gia thương mại điện tử ước tính rằng tỷ lệ chuyển đổi trung bình của họ nằm trong khoảng từ 1-3 % , điều này thực sự khá ấn tượng.

the-tich-diem

Và in phiếu tích điểm cũng cho biết tỉ lệ chuyển đổi mua hàng như thế nào

Tuy nhiên, nếu đó là một khách hàng hiện tại, tỉ lệ chuyển đổi ước tính khoảng 60 đến 70 % .

Là chủ cửa hàng, bạn nên nhắm mục tiêu đến những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất, đó chính là điều mà phiếu tích điểm sẽ giúp bạn thực hiện.

3. In phiếu tích điểm ( thẻ tích điểm) sẽ cho bạn biết tỉ lệ khách hàng quay lại chi tiêu nhiều hơn cho cửa hàng/doanh nghiệp

Khách hàng quay lại mua hàng thực sự là “vàng” đối với cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng 10 % khách hàng trung thành nhất của bạn chi tiêu nhiều hơn 3 lần so với 90 % khách hàng bình thường của bạn.

Và 1% khách hàng trung thành hàng đầu của bạn chi tiêu nhiều hơn gấp 5 lần so với 99 % khách hàng bình thường của bạn.

Vì vậy, điều dễ dàng nhất mà cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện ngay bây giờ là, hãy thu hút khách hàng hiện tại trở lại và để họ chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Phiếu tích điểm có thực sự tốt như người ta nghĩ không?

Câu trả lời là có, phiếu tích điểm phù hợp và chúng mang lại lợi ích cho tất cả mọi người liên quan. Trên thực tế, 75% khách hàng cho rằng họ có nhiều khả năng mua hàng khác với một thương hiệu sau khi nhận được một số hình thức khuyến khích, chẳng hạn như phiếu tích điểm. Bạn không chỉ khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn và thường xuyên hơn mà còn thưởng cho họ những ưu đãi tuyệt vời từ thương hiệu mà họ yêu thích mua sắm.

phieu-tich-diem

In phiếu tích điểm cũng sẽ cho bạn biết tỉ lệ yêu thích với sản phẩm của bạn hay không

Chúng làm cho một quy trình đôi khi rắc rối trở nên hợp lý hơn và dễ sử dụng hơn. Việc quét thẻ nhựa đơn giản dễ dàng hơn nhiều so với việc gửi các phiếu giảm giá. Và dễ dàng hơn một lần nữa là khả năng quét màn hình điện thoại của khách hàng thông qua ứng dụng kỹ thuật số hoặc phiếu tích điểm.