Tầm quan trọng của việc in thẻ khách hàng thân thiết

Bạn có phải là chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm một phương pháp khác để tiếp cận với khách hàng hiện tại và tiềm năng không? Thẻ khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để tiếp cận với những người trung thành với thương hiệu, khuyến khích khách hàng mới quay lại và thậm chí quảng cáo công ty của bạn.

Việc in thẻ khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp và bạn sẽ khám phá ra cách khách hàng có những phương pháp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và phát triển mối quan hệ với những người quảng bá sản phẩm của họ.

1. Lời cảm ơn khách hàng

Thu hút khách hàng tìm đến công ty bạn là chuyện không dễ, và ngay cả khi bạn đã làm được chuyện đó, việc khiến họ quay trở lại có thể là một thách thức đáng kể. Nghiên cứu cho thấy 45% khách hàng lần đầu tiên không tiếp tục mua hàng lại từ một doanh nghiệp mà họ đã ghé thăm.

Ngay cả những người đã quay lại một vài lần cũng có thể khó giữ lại – lòng trung thành với thương hiệu đang ở mức thấp nhất mọi thời đại trong số các số liệu về nhân khẩu học nhất định. Do đó, các chủ doanh nghiệp thông minh đang tìm cách để nói lời cảm ơn đến những người đã quay trở lại và giữ họ quay trở lại.

Thẻ khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để khuyến khích và thưởng cho việc kinh doanh lặp lại. Bằng cách cung cấp những lý do thiết thực, hữu hình để tiếp tục mua các sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty cụ thể, người tiêu dùng bị thu hút để quay trở lại.

2. Mang đến các lựa chọn

Không chỉ mang đến các chương trình trải nghiệm miễn phí, các chương trình thẻ khách hàng thân thiết mang đến cho các chủ doanh nghiệp cơ hội cung cấp nhiều phần thưởng cho nhóm khách hàng trung thành của họ. Một số ví dụ bao gồm:

Giảm giá phần trăm cho các dịch vụ có giá cao hơn một số tiền cụ thể

Giá đặc biệt cho các phương pháp điều trị hoặc dịch vụ chính

“Chiêu đãi” miễn phí như đồ uống hoặc món tráng miệng

Giảm giá đặc biệt theo các cấp cho các cấp độ khách hàng trung thành khác nhau

Ưu tiên được chăm sóc khách hàng theo các chương trình đặc biệt

3. Tìm lại những khách hàng cũ

Điều đó chắc chắn sẽ xảy ra, bất kể doanh nghiệp của bạn là gì hoặc bạn quan tâm và chú ý đến nó đến mức nào – đối thủ của bạn sẽ tìm cách mở rộng thị trường trong khu vực, và một vài khách hàng bỏ qua chúng ta và sẽ đến với đối thủ. Rất có thể, nếu bạn cung cấp các sản phẩm, giá cả và dịch vụ khách hàng tuyệt vời, thì đó chỉ là sự tò mò và bạn sẽ khiến khách hàng cũ quay trở lại.

Tuy nhiên, trong một nền kinh tế eo hẹp như vậy, bạn không thể để mất bất kỳ khách hàng nào và nên tập trung vào việc giữ chân càng nhiều càng tốt. Tại sao không in thẻ khách hàng thân thiết và gửi chúng cho một vài khách hàng hàng đầu của bạn, nếu bạn cảm thấy họ có thể bị cám dỗ bởi đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc bạn nhận thấy họ gần đây không ghé thăm cửa hàng của bạn như trước?

Thẻ khách hàng thân thiết là một công cụ hiệu quả để đưa những khách hàng cũ tìm đến khách hàng của bạn- và nếu bạn đã thiết lập trước một chương trình, chúng cũng là một cách tuyệt vời để theo dõi khách hàng và xem ai là người quay trở lại khi đối thủ cạnh tranh mở cửa hàng gần đó.

4. Xây dựng mối quan hệ

In thẻ khách hàng thân thiết là điểm khởi đầu cần lưu ý để phát triển mối quan hệ. Việc xác định và cảm ơn những khách hàng tốt nhất của bạn sẽ khiến họ cảm thấy được công nhận và đánh giá cao, và những đặc quyền mà họ sẽ nhận được có thể sẽ làm được nhiều việc hơn là chỉ lôi kéo họ quay lại.

Một trong những điều tốt nhất có thể xảy ra, về mặt tiếp thị, là những khách hàng trung thành và thường xuyên đó trở thành những người ủng hộ thương hiệu; Mọi người rất hài lòng với các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến nỗi họ nói với bạn bè và các thành viên trong gia đình của họ. Và ngày nay, truyền miệng xuất hiện dưới nhiều hình thức công khai hơn – các đề xuất thường được đưa ra qua Facebook, Twitter và thậm chí cả ảnh trênInstagram.

5. Tạo buzz

Khi khách hàng bắt đầu đổi phần thưởng của họ và trải nghiệm những lợi ích của chương trình thẻ khách hàng thân thiết in của bạn, mọi thứ sẽ khác đi. Sự nhiệt tình và tương tác với thương hiệu của bạn sẽ tăng lên và những “người ủng hộ thương hiệu” nói trên sẽ cảm thấy phấn khích mới về những gì bạn đang cung cấp cho họ.

Điều này đặc biệt đúng nếu chương trình khách hàng thân thiết của bạn có một bầu không khí đặc biệt đối với nó. Nếu có các cấp độ tham gia hoặc nó chỉ có sẵn cho những người mua một số tiền nhất định, thì cảm giác mong muốn có thể được tạo ra không chỉ cho công ty của bạn mà còn cho chính thẻ khách hàng thân thiết.

6. Giúp nghiên cứu thị trường

Mặt khác của namecard là cách chúng mang lại lợi ích cho nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp dịch vụ. Họ không chỉ giúp đưa khách hàng qua cửa và khuyến khích bán hàng mà còn cung cấp thông tin có giá trị cho chính công ty.

In thẻ khách hàng thân thiết cho khách hàng của bạn và thông tin chi tiết bạn sẽ có được từ chương trình sẽ bù đắp cho bất kỳ khoản chiết khấu hoặc quà tặng miễn phí nào bạn cung cấp. Thẻ khách hàng thân thiết sẽ cho phép bạn có được thông tin về thói quen mua hàng của khách hàng, điều này rất tuyệt vời để nhắm mục tiêu họ bằng cách tiếp thị phù hợp.

Cái nhìn sâu sắc đó cũng sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng của mình hiệu quả hơn, bằng cách tiết lộ những gì quan trọng nhất hoặc phổ biến nhất với họ. Dữ liệu bạn sẽ nhận được từ việc theo dõi ảnh hưởng của thẻ khách hàng thân thiết in ấn của bạn cần được ghi nhớ khi chọn dòng hàng, lập kế hoạch kỹ thuật bán hàng, quyết định loại bỏ bữa ăn hoặc dịch vụ nào khỏi danh sách hoặc thậm chí đào tạo nhân viên về cách phục vụ mọi người.

Thẻ khách hàng thân thiết cũng lý tưởng để cấu trúc giá. Bạn sẽ biết ai mua nhiều hơn (hoặc ít hơn) khi giá của bạn thay đổi hoặc khuyến mãi được cung cấp. Hơn nữa, thẻ khách hàng thân thiết có thể giúp doanh nghiệp xác định nhu cầu, xu hướng và mô hình mua hàng đang thay đổi.

Chìa khóa để sử dụng in thẻ khách hàng thân thiết một cách hiệu quả là phải có một mục tiêu rõ ràng trong đầu trước khi bạn bắt đầu phát chúng. Chúng chỉ dành cho những người đến thăm thường xuyên nhất? Bạn có muốn sử dụng chúng để tạo nhận thức chung về thương hiệu của mình, tăng doanh số bán hàng hoặc mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn không? Biết chương trình khách hàng thân thiết của bạn sẽ đạt được những gì ngay từ đầu và bạn sẽ có thể tận dụng tối đa nỗ lực của mình.