8 lưu ý để giúp bạn soạn thảo nội dung cho brochure thật tốt

Bất chấp sự vượt bậc của nền tảng nội dung của marketing online, nội dung trực tiếp vẫn có một vai trò quan trọng trong một chiến lược quảng bá. Không chỉ vậy, các brochure như tờ rơi hoặc brochure vẫn được xem là công cụ rất hữu hiệu. Bạn có thể giới thiệu và đưa chúng cho khách hàng tại các triển lãm thương mại, đặt chúng trong giá đỡ brochure, gửi email và thậm chí đăng bài trên trang website công ty của bạn.

Hầu hết nội dung trong các brochure mà bạn thấy chỉ dài vài trăm từ, và thường bạn không có nhiều không gian để truyền tải thông điệp của mình. Điều quan trọng nhất là bạn phải làm thế nào cho mỗi từ trong brochure đều có giá trị. Dưới đây là 8 phương pháp để bố trí nội dung brochure thật hay.

1. Tạo dàn ý hoặc kế hoạch trình bày

Brochure khác nhau về nội dung và độ dài, nhưng hầu hết đều tuân theo định dạng chuẩn. Chẳng hạn, trang đầu của brochure sẽ hiển thị logo và slogan của công ty. Các trang bên lần lượt giới thiệu sản phẩm / dịch vụ bằng cách sử dụng các sự kiện và chi tiết hỗ trợ. Trang cuối cùng chứa thông tin liên hệ và lời kêu gọi hành động.

Trước khi bạn bắt đầu viết, hãy xác định tính cách mục tiêu của bạn cho brochure bao gồm tuổi, giới tính, vị trí, vai trò, thu nhập, sở thích và thách thức. Thông tin này sẽ hướng dẫn giọng điệu, ngôn ngữ và nội dung của brochure mà bạn đang thiết kế. Nó cũng sẽ giúp bạn chọn lời kêu gọi hành động thu hút khách hàng. Ví dụ: một ebook kinh doanh có thể thu hút một giám đốc điều hành, trong khi tài liệu học tập sẽ phù hợp hơn cho một sinh viên đại học.

Phác thảo tờ rơi cũng là sự quan trọng trước khi thiết kế

Hãy chú ý đến khách hàng của bạn đang ở đâu trong chu kỳ mua. Đừng lãng phí không gian brochure chỉ để nói về lịch sử công ty nếu khách hàng đã từng hợp tác với bạn trước đây.

Ngoài ra, hãy xem xét mức độ hiểu biết khách hàng tiềm năng đã nắm rõ nội dung này. Họ là chuyên gia, người mới hay ở đâu đó ở giữa? Hãy ghi nhớ điều này sẽ giúp bạn tránh xa lánh khách hàng bằng cách nói chuyện với họ hoặc gây nhầm lẫn cho họ.

2. Viết tiêu đề tạo ra sự hấp dẫn

Tiêu đề của bạn sẽ xác định xem một khách hàng tiềm năng chọn và đọc brochure của bạn hay vứt vào sọt rác.

Tránh sử dụng các tiêu đề không cho người đọc biết bất cứ điều gì về nội dung của brochure –  chẳng hạn như “Mua đồ tiêu dùng”. Điều này có nghĩa là gì, bạn đang tạo ấn tượng tốt với ai? Và vì mục đích gì?

Bạn có thể kích thích sự tò mò của người đọc mà không mơ hồ. Những tiêu đề ví dụ này khơi dậy sự quan tâm đồng thời cho khách hàng biết chính xác những gì họ sẽ nhận được từ việc đọc brochure:

  • Ám ảnh nỗi sợ sâu răng? Hãy để chúng tôi (cửa hàng) giúp bạn
  • Danh sách kiểm tra chuẩn bị trước khi bạn lên đại học: Kế hoạch 4 năm cho sinh viên năm nhất

Đừng ngại sử dụng các từ “quyền lực” như miễn phí, nhanh chóng, dễ dàng, kết quả, độc quyền, đã được chứng minh, v.v.

3. Hãy ngắn gọn và sử dụng ngôn ngữ đơn giản

Brochure của bạn nên tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ. Một tập tài liệu gập 3 chỉ có không gian cho khoảng 350-450 từ, vì vậy hãy giữ các từ, câu và đoạn văn ngắn. Chỉnh sửa ngắn gọn và chỉ bao gồm thông tin phù hợp nhất, để lại chỗ cho khoảng trắng và hình ảnh.

Nội dung brochure không cần dài dòng, chỉ cần ngắn gọn

Những đoạn chữ dài không bị gián đoạn trông đáng sợ đối với người đọc, vì vậy hãy sử dụng các tiêu đề phụ một cách tự do. Cố gắng không đặt nhiều hơn một vài đoạn văn liên tiếp mà không giới thiệu một cái gì đó khác để phá vỡ sự đơn điệu, chẳng hạn như tiêu đề phụ, danh sách gạch đầu dòng hoặc hình ảnh.

4. Chọn font chữ brochure ở 1-2 kiểu chữ

Các kiểu chữ bạn chọn phải dễ đọc và phù hợp với thương hiệu mà bạn đang thiết kế. Thông thường, nếu mặt trong brochure sử dụng font serif, bản sao nội dung sẽ sử dụng mặt sans-serif và ngược lại.

Chọn kích thước phông chữ, khoảng cách và màu sắc với khả năng đọc để khách hàng không phải làm căng mắt ra để đọc brochure.

5. Mang đến cho khách hàng một lý do để giữ lại brochure đó

Nếu bạn có thể, hãy bao gồm một tài liệu tham khảo hữu ích của một số loại trong brochure để khách hàng lưu trữ được lâu hơn. Chẳng hạn:

Danh sách các điểm tham quan hàng đầu ở Đà Lạt

Đâu là mức cân nặng bình thường của một người khỏe mạnh?

Danh sách học bổng “khủng” cho sinh viên năm nhất

Một số lưu ý cho người mới mua nhà ở thành phố

Ngoài ra, hãy xem xét in brochure trên loại giấy bóng chất lượng cao để tăng độ trải nghiệm của khách hàng

6. Bao gồm các bước tiếp theo hoặc lời kêu gọi hành động

Mục tiêu của tài liệu bán hàng của bạn nên là thuyết phục khách hàng của bạn thực hiện một hành động cụ thể.

Lời kêu gọi hành động này thường được đặt trên trang cuối cùng của brochure, cùng với thông tin liên hệ. Để tăng tỷ lệ phản hồi, hãy cung cấp ưu đãi, chẳng hạn như mã khuyến mãi hoặc sản phẩm miễn phí.

Sau đây là một số hành động ví dụ mà bạn có thể muốn người đọc thực hiện:

Đăng ký vào danh sách email của bạn để nhận các coupon miễn phí

Gọi điện đặt lịch tư vấn miễn phí

Quét mã QR để tải xuống ứng dụng

Tham gia để có cơ hội giành chuyến du lịch châu Âu

7.  Đọc lại brochure

Cho dù bạn có nỗ lực bao nhiêu vào thông điệp và thiết kế của mình, các lỗi và sự không nhất quán trong tài liệu in của bạn có thể là rào cản khiến bạn không tiếp cận được khách hàng của mình.

Xác minh rằng giọng điệu của brochure phù hợp với phần còn lại của thông điệp thương hiệu. Không giống như brochure thông tin, brochure bán hàng thường sử dụng ngôi thứ hai để xây dựng mối quan hệ với người đọc.

8. Kiểm tra kỹ các chi tiết quan trọng

Trước khi brochure được in, hãy kiểm tra xem logo và thông tin liên hệ của bạn có hiện diện và có lỗi hay không. Ngoài ra, hãy tìm các chi tiết bạn có thể đã quên đưa vào, chẳng hạn như:

Thông tin mua hàng — cách đặt hàng, các loại thanh toán được chấp nhận, đảm bảo, bảo hành, hoàn tiền, vận chuyển, v.v.

Thông tin khách truy cập — khả năng tiếp cận cho người khuyết tật, giờ hoạt động, thời gian theo mùa, tỷ lệ nhập học, quy mô nhóm, vật nuôi, chỉ đường, v.v.

Thông tin pháp lý—bản quyền, nhãn hiệu, nhãn hiệu đăng ký, tuyên bố từ chối trách nhiệm, v.v.

Các chi tiết nhỏ trong brochure cũng cần hết sức để ý

Bạn cũng có thể tạo các mẫu có thương hiệu cho brochure của mình để bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì quan trọng khi bắt đầu một dự án mới

Lưu ý: Tôi nên đưa gì vào brochure của mình?

Để lấy cảm hứng, đây là một số nội dung thường có trong brochure bán hàng:

Mô tả sản phẩm, dịch vụ, triển lãm hoặc điểm tham quan

Các tính năng và lợi ích

Thông số kỹ thuật sản phẩm

Biểu đồ định giá

Ưu và nhược điểm

Lịch trình (ví dụ: tour tham quan nhà máy rượu)

Tường thuật (ví dụ: lịch sử của một nhà máy rượu)

Cách thức hoạt động của sản phẩm

Cách thức cung cấp dịch vụ

Làm thế nào để làm một cái gì đó

Checklist và bảng câu hỏi

Hình ảnh, minh họa, biểu đồ, đồ thị và bản đồ

Câu hỏi thường gặp

Lời giới thiệu của công ty

Bằng chứng xã hội: nghiên cứu điển hình, lời chứng thực hoặc trích dẫn phương tiện truyền thông, danh sách khách hàng, tiểu sử điều hành, v.v.

 

Mục nhập này đã được đăng trong Brochure. Đánh dấu trang permalink.