10 mẹo vặt thiết kế tờ rơi cực đỉnh

Tờ rơi có thể là một cách hiệu quả và ít chi phí nhất để quảng bá doanh nghiệp, bất kể quy mô lớn nhỏ. Mặc dù phân phát tờ rơi là một chiến lược marketing được sử dụng rộng rãi, nhưng không phải tất cả các tờ rơi đều đạt hiệu quả trong tình hình ngày nay. Mục đích là để thu hút và giữ sự chú ý của mọi người đủ lâu để họ thực sự đọc tờ rơi này và sau đó hành động theo nó. Làm thế nào để bạn đạt được mục tiêu này? Dưới đây là một số phương pháp mà các chuyên gia sử dụng để tạo ra các thiết kế tờ rơi khác biệt.

1. Tạo điểm nhấn

Điều đầu tiên bạn muốn mọi người chú ý là gì? Thu hút người đọc với trọng tâm đó trước. Để tạo tiêu điểm duy nhất, bạn sẽ cần sử dụng như sau:

Một hình ảnh nổi bật nhưng chuyên nghiệp: Chất lượng hình ảnh bạn sẽ sử dụng rất quan trọng. Nếu hình ảnh mờ ảo và không rõ ràng, thì thông điệp của bạn cũng sẽ buồn tẻ và không rõ ràng đối với người đọc. Hãy nhớ, luôn sử dụng hình ảnh chất lượng cao, rõ ràng và đầy màu sắc sẽ thu hút sự chú ý, tạo tâm trạng và hỗ trợ câu chuyện bạn đang truyền tải. Sử dụng hình ảnh làm tiêu điểm của bạn có thể thu hút người xem xem tờ rơi của bạn kỹ hơn một cách hiệu quả.

Màu sắc rực rỡ: Sử dụng màu sắc phù hợp với thương hiệu cũng như màu sắc có hiệu ứng bắt mắt. Nếu bạn sử dụng một hình ảnh lớn, hãy tìm một màu sắc tinh tế nhưng hiệu quả với hình ảnh. Sử dụng bảng màu đó cho tờ rơi và luôn nhất quán. Tránh sử dụng quá nhiều màu sắc, vì nó sẽ làm cho tờ rơi của bạn mất tập trung hơn là bắt mắt.

Kiểu và kích thước phông chữ phù hợp: Sự lựa chọn chữ cái rất quan trọng để phát triển tiêu điểm của tờ rơi. Một hình ảnh tuyệt vời và màu sắc rực rỡ sẽ trông đẹp hơn nếu bạn sử dụng đúng kiểu và kích thước phông chữ. Dù lựa chọn của bạn là gì, chỉ cần đảm bảo rằng văn bản dễ đọc, sạch sẽ và phản ánh thương hiệu của bạn. Quá sáng tạo khi nói đến phông chữ có thể không phải là một ý tưởng hay. Ưu tiên của bạn là mọi người thực sự có thể đọc những gì tờ rơi của bạn nói. Để có giao diện gắn kết hơn, không sử dụng nhiều hơn 2 phông chữ trong suốt tờ rơi của bạn.

Việc sử dụng các hình ảnh lấy cảm hứng từ cổ điển thú vị, phông chữ và biểu tượng khen ngợi, bảng màu gắn kết cũng như khoảng cách tốt của các yếu tố thiết kế đều góp phần tạo nên vẻ cân bằng và bóng bẩy của tờ rơi này.

Sự tương phản trong tờ rơi tương lai này tạo ra sự tập trung laser vào thông điệp chính và nó làm cho hình ảnh đầy màu sắc trở nên nổi bật hơn. Với phông chữ mỏng và tất cả không gian thừa, thật dễ dàng để bao gồm nhiều thông tin trên tờ rơi này mà không làm cho nó trông chật chội.

2. Tìm hiểu kỹ với đối tượng mục tiêu

Trước khi bạn thiết kế tờ rơi, hãy thực hiện một số nghiên cứu để xác định đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn giữ cho thông điệp và giọng điệu của mình phù hợp với loại khách hàng bạn muốn tiếp cận. Trong khi bạn muốn tờ rơi của bạn nổi bật, bạn muốn nó đặc biệt thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng chỉ thu hút những người đam mê xe hơi, thì việc sử dụng các thuật ngữ và mô tả cụ thể sẽ giúp tờ rơi của bạn thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến việc mua xe. Ngoài ra, hãy viết bằng cách sử dụng quan điểm của họ và sử dụng các từ “bạn” và “của bạn” thay vì “chúng tôi”, “chúng tôi” hoặc “tôi”.

3.Tập trung vào lợi ích

Mọi thứ không đủ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn cần họ gắn bó để bạn có thể truyền tải toàn bộ thông điệp của mình. Điều tuyệt đối là thu hút sự chú ý từ khách hàng. Trả lời câu hỏi chính của khách hàng tiềm năng bạn có, “Có gì trong sản phẩm đặc biệt cho tôi?” Tìm cách mô tả những gì làm cho bạn trở thành một lựa chọn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng các thuật ngữ đầy quyền lực như “miễn phí”, “tiết kiệm” và “đảm bảo”.

4. Giữ nội dung đơn giản

Khi nói đến việc tạo tờ rơi nổi bật, nguyên tắc ít hơn là nhiều hơn. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và chỉ có một hoặc hai giây nữa để thu hút họ với sản phẩm của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần nội dung ngắn gọn, thẳng thắn về sản phẩm của bạn là gì, lợi ích của nó và các chi tiết quan trọng khác. Đừng làm lộn xộn tờ rơi của bạn với quá nhiều hình ảnh và văn bản. Tạo nội dung ngắn nhưng hiệu quả và xem xét những điều sau:

Tiêu đề hoặc tiêu đề linh hoạt: Làm cho tiêu đề hấp dẫn hoặc gây thu hút bằng cách sử dụng một vài từ được lựa chọn cẩn thận. Hãy sáng tạo trong việc kết hợp các từ và cụm từ mạnh mẽ như “Bí mật để”, “Mở khóa”, “Cách thực hiện”, “Khám phá”, “Đã được chứng minh” và hơn thế nữa.

Sử dụng từ ngữ hành động: Làm cho việc cung cấp sản phẩm của bạn trở nên thú vị hơn bằng cách sử dụng các động từ hoạt động. Tránh sử dụng giọng nói thụ động.

Sử dụng gạch đầu dòn:  Có văn bản, đặc biệt là các lợi ích, trong các gạch đầu dòng dễ đọc và dễ tiêu hóa thay vì các đoạn văn dài.

5. Giảm giá hoặc khuyến mãi đặc biệt

Mọi người thích giảm giá và giao dịch nhanh chóng. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy gần 90% người tiêu dùng nói rằng họ bị ảnh hưởng bởi các chương trình khuyến mãi về số tiền họ chi tiêu và các mặt hàng họ mua. Vì vậy, bao gồm phiếu giảm giá hoặc ưu đãi khuyến mại vào tờ rơi chắc chắn sẽ làm cho nó thú vị hơn với khách hàng. Cung cấp cho mọi người giảm giá hoặc tiết kiệm phiếu giảm giá mà họ sẽ khó cưỡng lại hoặc nhận được ở bất kỳ nơi nào khác. Bạn có thể tạo tờ rơi tuyệt vời với phiếu giảm giá cho doanh nghiệp của mình bằng cách tùy chỉnh các mẫu tờ rơi có sẵn trực tuyến.

6. Bao gồm lời kêu gọi hành động

Sau khi truyền tải thông điệp của bạn đến khách hàng, hãy cho họ biết chính xác phải làm gì tiếp theo. Nhắc khán giả của bạn thực hiện hành động ngay lập tức — đặt hàng ngay, gọi ngay, truy cập trang web của bạn, v.v. Làm cho họ hào hứng về những gì họ đã học được trên tờ rơi của bạn. Hãy rõ ràng cách bạn muốn họ tương tác với bạn. Bao gồm các chi tiết quan trọng về doanh nghiệp của bạn như trang web, thông tin liên hệ, vị trí và hơn thế nữa.

7. In chất lượng cao

Một yếu tố quan trọng khác để tạo tờ rơi thu hút sự chú ý là bản in cuối cùng. Một thành phẩm in chất lượng có thể cũng quan trọng như mọi thứ khác bạn đặt trên tờ rơi của mình. Sử dụng lớp hoàn thiện bóng và giấy chất lượng cho tờ rơi của bạn có thể giúp tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời và có thể phản ánh cùng chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang có.

8. Dập nổi

Nếu bạn muốn đưa nó lên một tầm cao mới, hãy cân nhắc tạo hiệu ứng 3D không chỉ bắt mắt mà còn thu hút cảm giác xúc giác của mọi người. Nhưng nếu bạn có thể khiến mọi người muốn chạm vào tờ rơi có hiệu ứng này, nó thậm chí còn tốt hơn. Bạn có thể dập nổi tiêu điểm của mình và các yếu tố thiết kế quan trọng khác để làm cho tờ rơi của bạn trở nên thú vị và sáng tạo hơn.

9. Xem xét nếp gấp

Thành phẩm gấp như gấp một nửa, gấp ba hoặc gấp xoắn ốc có thể tạo ra một tác động độc đáo. Thêm nếp gấp vào tờ rơi sẽ không chỉ làm cho nó nổi bật so với hàng trăm tờ rơi khác mà còn có thể hướng dẫn khách hàng của bạn đến luồng thông tin ưa thích của bạn. Hãy nhớ lập kế hoạch làm thế nào bạn đang in tờ rơi của bạn trước khi bạn bắt đầu với thiết kế.

10. Xem xét cẩn thận và nhất quán với thương hiệu

Đừng quên xem xét lần cuối trước khi in và cũng có thể nhờ người khác đọc lại tờ rơi của bạn. Hãy chắc chắn rằng tất cả các chi tiết là chính xác. Một từ sai chính tả hoặc số liên lạc không chính xác có thể làm cho tờ rơi của bạn trở nên vô giá trị. Bạn muốn nổi bật, nhưng không phải vì những lý do sai, vì vậy hãy kiểm tra kỹ mọi thứ trước khi in. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tất cả các yếu tố phù hợp hoàn hảo với bản sắc thương hiệu của bạn.

Những điểm chính

Một tờ rơi hiệu quả có sự kết hợp hài hòa giữa thông điệp rõ ràng, thiết kế nổi bật và hoàn thiện hoàn hảo. Để tránh sử dụng các yếu tố ngôn ngữ hoặc thiết kế buồn tẻ hoặc quá ấn tượng, hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn với tư cách là người đọc. Đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ xem xét một đề nghị thú vị là gì? Điều gì sẽ gây ấn tượng với bạn khi thấy trong một tờ rơi kinh doanh? Sau đó, bạn sẽ có thể tạo tờ rơi vừa thiết thực vừa đáng nhớ.

Trả lời