8 lỗi thường gặp khi in tờ rơi

Bạn có biết rằng một tờ rơi chỉ thay đổi một từ, dẫn đến sự gia tăng doanh số của một công ty? Những thứ có vẻ không tầm thường lại là tầm thường. Điều này cũng đúng với tất cả các chiến lược và chiến dịch marketing, bao gồm cả tờ rơi. Trong khi thiết kế và phân phát tờ rơi, bạn có thể tin rằng một số lỗi không quan trọng. Tuy nhiên, những sai lầm tồi tệ này đánh dấu sự khác biệt giữa các chiến dịch bay thành công và thất bại. Từ màu sắc bạn thêm vào các nét bạn loại bỏ, mọi thứ phải được lên kế hoạch cẩn thận.

1. Quá tải thông tin

Những gì bạn đang thiết kế và in ấn, có vẻ quan trọng với BẠN, nhưng lại không dành cho những người khác, bao gồm cả khách hàng đang yêu cầu. Sự thật là mọi người không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn hoặc những gì bạn làm, rất đơn giản, họ chỉ muốn biết những gì trong đó. Vì vậy, bạn hãy giúp họ dễ dàng tìm ra thông tin trong tờ rơi đó càng nhanh càng tốt.

Không gian trên tờ rơi thường có những giới hạn riêng, cho cả khối văn bản và hình ảnh. Sử dụng từng cm và pixel của nó một cách khôn ngoan. Sau đó, bạn xem qua nội dung hai lần hoặc ba lần. Xem liệu có một từ, một câu hoặc một phần mà bạn có thể làm mà không cần, và loại bỏ nó. Mọi người muốn biết các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh của bạn, rồi bạn có thể giúp họ như thế nào. Có gì trong đó cho họ? Đó mới là các khu vực văn bản cần làm nổi bật.

Một sai lầm phổ biến khác mà các chủ doanh nghiệp mắc phải là khi in tờ rơi, họ muốn giới thiệu các tính năng nổi bật. Khách hàng có thể bị ấn tượng bởi các tính năng của sản phẩm và dịch vụ của bạn, nhưng nó sẽ giúp họ như thế nào? Nó sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc hoặc năng lượng? Cho thấy những tính năng đó sẽ làm cho cuộc sống của họ diễn ra nhiều hơn như thế nào. Do đó, bạn hãy chú ý đến những khu vực này trong tờ rơi nhiều hơn.

2. Qúa nhiều màu sắc

Quá nhiều màu sắc có thể khiến chính bạn lẫn khách hàng cảm thấy khó chịu. Sử dụng thiết kế chuyên nghiệp như Photoshop hoặc Illustrator để thực hiện. Mặc dù các công cụ như Canva giúp bạn dễ dàng tạo thiết kế, nhưng có những nguyên tắc thiết kế cơ bản bạn phải biết để tạo ra các thiết kế thu hút sự chú ý. Hiểu các yếu tố thiết kế như tâm lý màu sắc, sự gần gũi, cân bằng, đối xứng, hình dạng và phân cấp thị giác để tạo ra các thiết kế bắt mắt.

Nếu thiết kế không phải là chuyên ngành của bạn, hãy thuê một người rành lĩnh vực đó.

3. Không có thông tin liên lạc

Bạn có thể có các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh rõ nét để thể hiện với khách hàng tiềm năng của mình. Nhưng làm thế nào để họ liên lạc với bạn? Đừng quên mục đích chính của tờ rơi là để giới thiệu sản phẩm, nhận cuộc gọi và bán hàng. Trên tờ rơi, bạn nên chừa ra không gian đáng kể cho thông tin liên lạc. Bao gồm tên doanh nghiệp, logo, số liên lạc, địa chỉ văn phòng, trang web và địa chỉ email. Nếu bạn có các trang truyền thông xã hội đang hoạt động, hãy bao gồm các biểu tượng hoặc liên kết. Bao gồm mã QR để trực tiếp đưa khán giả của bạn đến trang đích.

4. Nhồi nhét bố cục

Mặc dù thêm màu sắc, kiểu chữ và hình ảnh đều là những phương pháp thiết kế đồ họa tốt, nhưng việc sử dụng quá nhiều có thể làm lộn xộn thiết kế tờ rơi. Luôn nhớ rằng, tạo một cấu trúc dễ đọc là điều cần được ưu tiên. Xác định thông tin quan trọng và các yếu tố bạn muốn nhấn mạnh: số liên lạc, dịch vụ và địa chỉ. Bạn có thể thêm không gian giữa các thứ để tạo không gian thở.

Ví dụ về tờ rơi có bố cục, màu sắc rõ ràng

5. Pha trộn tiêu đề với các yếu tố khác

Điều đầu tiên một khách hàng tiềm năng sẽ đọc là tiêu đề. Vì vậy, hãy dành cho nó không gian tôn trọng và nhấn mạnh để thu hút sự chú ý và lôi kéo sự tò mò của khách hàng. Sử dụng màu sắc gợi lên cảm xúc dự định và kiểu chữ dễ đọc.

Với sự khéo léo, khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với bạn để xem dịch vụ và sản phẩm. Bạn hãy giữ cho dòng tiêu đề của bạn sắc nét và ngắn gọn.

6. Thêm khối văn bản lớn

Một tờ rơi không có định dạng và một khối văn bản lớn luôn khiến khách hàng cảm thấy rất khó tiếp nhận các thông tin cần thiết. Người nhận tờ rơi hầu như không quan tâm đến việc tiết kiệm phút, chứ đừng nói đến vài giây. Vì vậy, hãy định dạng nội dung để làm cho nó dễ đọc. Sử dụng khoảng trắng và dấu đầu dòng để chia nhỏ các đoạn văn. Làm nổi bật thông tin quan trọng bằng cách sử dụng màu sắc, in nghiêng và in đậm. Tạo một hệ thống phân cấp trực quan giữa các thông tin.

7. Có quá nhiều hoặc không có kiểu chữ nào cả

Bạn đã bao giờ bắt gặp một tờ rơi với phông chữ 12 pt hoặc có quá nhiều font chữ chưa?

Tờ rơi có không gian và định dạng là một chuyện, nhưng để làm cho nó có thể trực quan được là một cách khác. Nếu mọi người không đọc, họ sẽ bỏ qua các thông tin quan trọng trong tờ rơi. Làm thế nào để thu hút sự chú ý của người đọc và giúp họ dễ dàng chọn những điểm chính. Vì vậy, bạn hãy sử dụng kiểu chữ, phông chữ và điểm nổi bật. Các font chữ có thể in đậm và in nghiêng từ khóa.

Hãy nhớ, đừng quá chú trọng phông chữ. Một số font chữ không thể đọc được khi bạn tiến hành in. Điều quan trọng là hãy để tờ rơi trở nên dễ đọc.

8. Chọn sai kích cỡ

Hầu hết mọi người hay in tờ rơi với kích thước A4. Tuy nhiên, tờ rơi còn có nhiều kích cỡ khác nhau. Bạn nên xem xét đối tượng, thông điệp và nội dung của bạn trước khi chọn kích thước. Bạn sẽ phân phát tờ rơi của mình ở đâu? Người nhận của bạn có dễ dàng mang theo bên mình không? Ví dụ, nhiều du khách sẽ không đánh giá cao việc bạn đưa cho họ một tờ rơi giấy cứng cỡ A4, khó cất ở lối vào của hội chợ. Họ có thể ném nó vào thùng rác đầu tiên mà họ phát hiện. Vì vậy, hãy xác định kích thước sau khi xem xét đến các yếu tố môi trường, đối tượng và thông điệp.

Màu sắc, chính tả trong tờ rơi cũng cần được chú trọng

9. Không xem thử trước khi tiến hành in ấn

Một thống kê cho thấy, 42,5% khách hàng sẽ không mua hàng từ một doanh nghiệp nếu họ thấy lỗi chính tả hoặc ngữ pháp. Hãy tưởng tượng số lượng bán hàng bạn có thể mất vì một chữ cái hoặc dấu phẩy. Vì vậy, bạn hãy xem xét lỗi chính tả thật cẩn thận.

Trước hết, bạn nên in bản thử để đọc lại hay xem lại bố cục hoặc nhờ bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn đọc lại. Kiểm tra kỹ trước khi gửi tờ rơi để in. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem thông tin có chính xác thực tế không.

10. In hình ảnh và hình minh họa chất lượng thấp / miễn phí

Một lỗi khác trong khi in tờ rơi là người ta sử dụng các bức ảnh có chất lượng phân giải khá tệ. Đây là điều mà nhiều người đang mắc phải. Kho ảnh khi tìm kiếm với công cụ Google khá nhanh, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Các bức ảnh thường ở chất lượng thấp và xuất hiện nhiều vết cưa. Sự kiện sử dụng tờ rơi càng quan trọng, chất lượng ảnh phân giải phải càng tốt. Đó là thể hiện cho sự chuyên nghiệp. Nếu bạn không có ảnh, hãy thuê một nhiếp ảnh gia hoặc hãy trả tiền cho bức hình đó. Hình minh họa cũng vậy. Luôn sử dụng các hình minh họa phù hợp với tiếng nói và tính cách thương hiệu mà bạn đang thực hiện.

Tờ rơi là một chiến lược tiếp thị hiệu quả về chi phí với chi phí thấp giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ mở rộng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận của họ.Bài viết trên sẽ giúp bạn phân biệt giữa tờ rơi chưa đạt yêu cầu, vì vậy bạn có thể tạo ra một thiết kế tờ rơi phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Trả lời