In tờ rơi- 5 điều cần làm và cần tránh khi thiết kế

Bạn nghĩ gì về in tờ rơi? Bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình một cách rộng rãi nhất nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hội chợ, vâng, đó chính là dịp thích hợp nhất để bạn dành sự chú ý từ mọi người nhưng phải quảng cáo qua tờ rơi.

Vậy thì làm thế nào để chúng ta nắm bắt được sự quan tâm của đối tượng mục tiêu, khiến khách hàng tò mò và đọc trong thiết kế in tờ rơi? Hãy cùng xem một số mẹo cần thiết in tờ rơi để thu hút sự chú ý của khách hàng từ tờ rơi của bạn.

Ngày nay, chúng tôi tìm thấy rất nhiều công cụ để tạo thiết kế, bao gồm cả công cụ thiết kế in tờ rơi online nữa . Các chiến dịch quảng cáo với tờ rơi có thể mang lại hiệu quả lớn khi được thực hiện đúng cách, nhưng làm thế nào để bạn biến điều đó thành hiện thực? Và bí quyết để tạo ra một tờ rơi quảng cáo đẹp là gì?

5 điều cần làm khi in tờ rơi

1. Biết rõ mục tiêu 

Biết nhắm mục tiêu là ai và mục tiêu của bạn là gì với chiến dịch này? Trước khi bạn viết nội dung tờ rơi của mình, tốt hơn là bạn nên suy nghĩ xem chúng dành cho ai. Thực hiện các nghiên cứu in tờ rơi để hiểu mục tiêu của bạn – điều cần thiết là tạo ra file thiết kế đồ họa phù hợp và quyết định cách thức và địa điểm phân phối tờ rơi của bạn.

2. Cấu trúc trong thiết kế in tờ rơi

Một tờ rơi quảng cáo phải được cấu trúc chuẩn để tạo ra sự hiệu quả. Chọn một tiêu đề gây ấn tượng mạnh, suy nghĩ về thông điệp bạn muốn truyền đạt và tập trung vào đó. Chọn một hình ảnh rõ ràng, vì nó là điều đầu tiên thu hút sự chú ý và có lẽ sẽ là yếu tố quyết định giữa việc có đọc tờ rơi hay không. Đừng quên lời kêu gọi hành động của bạn: sau khi đọc tờ rơi của bạn, khách hàng nên làm gì, ví dụ như gọi điện thoại, nhắn tin hay điền thông tin?

Một mẫu tờ rơi có cấu trúc ngắn gọn, bố cục rõ ràng về tên, dịch vụ, liên hệ, cail-to-action

3. Tiêu đề: Ngắn gọn, rõ ràng, căn giữa

Nói chung nó không nên dài hơn 5 từ, khoảng 3 là lý tưởng. Chọn phông chữ cho tiêu đề lớn hơn dòng chữ xung quanh. Theo quy tắc, tiêu đề chính phải được nhìn thấy ở khoảng cách 2-3 mét. Tiêu đề ấn tượng, là điều đầu tiên bạn nhận thấy.

Sau đó, bạn có thể nghĩ về một tiêu đề là một lời đề nghị, khách hàng quan tâm đến điều gì đó giúp cải thiện tình trạng của họ, giải quyết vấn đề của họ, hãy cho họ biết trong tiêu đề nội dung của phần còn lại của tờ rơi là gì. Ví dụ như “GIÀNH HỌC BỔNG 50 TRIỆU” hoặc “GIẢM GIÁ SỐC 20%”…

4. Thông điệp

Thu hút khách hàng tham gia và làm cho thông điệp càng cá nhân càng tốt. Làm cho người đọc cảm thấy rằng tờ rơi cứ như thể đặc biệt dành cho họ. Cố gắng ngắn gọn, đừng lạm dụng chữ, vì ít nhất là tốt nhất, cũng có thể là một vài dòng giải thích bạn là ai, bạn làm gì và bạn cung cấp những gì.

5. Kích thước của tờ rơi

Tờ rơi có kích thước A5 là loại phổ biến nhất, nhưng không phải là kích thước duy nhất. Hãy suy nghĩ về những gì có thể tạo ra sức hấp dẫn hơn đối với khách hàng của bạn, có thể là A6, hoặc A4, A7, hoặc cũng có thể để gọn được trong ví hoặc túi xách.

Các mẫu tờ rơi có kích thước khác nhau

Nhưng làm thế nào để bạn không mắc phải sai lầm trong thiết kế và in ấn tờ rơi? Sau đây sẽ là một số phương pháp bạn cần lưu ý.

5 điều cần tránh khi in tờ rơi

1. Quá nhiều thông tin 

Điều quan trọng là phải bạn cần cung cấp cho khách hàng những thông tin phù hợp, đó là lý do tại sao, nếu bạn cố tình viết một cái gì đó chỉ để điền vào chỗ trống, sẽ không dẫn đến bất kỳ kết quả nào. Viết một tiêu đề rõ ràng và giải thích bằng những cụm từ “ít mà chất”.

Đơn giản, chúng chỉ là những gì bạn cung cấp và lý do tại sao họ nên chọn bạn thay vì người khác. Bạn không cần phải kể một câu chuyện, một vài chi tiết quan trọng là tất cả những gì khách hàng muốn đọc.

 2. Không có lời kêu gọi hành động ( call-to-action)

Các quảng cáo thường đưa ra quá nhiều thông tin mà quên đi lời kêu gọi hành động. Bạn muốn người đọc làm gì sau khi đọc tờ rơi của bạn? Chẳng hạn như, họ có nên đăng ký trên trang web của bạn, truy cập trang có thể truy cập qua mã QR, hoặc đến thăm bạn tại cửa hàng không? Dù gì đi nữa, tờ rơi của bạn hãy bao gồm một lời kêu gọi hành động rõ ràng và thuyết phục.

in-to-roi

Lưu ý, tờ rơi của bạn cũng cần có call-to-action, nút kêu gọi hành động để định vị khách hàng tương tác với bạn

3. Chữ quá nhỏ

Bạn có thể sẽ không thu hút được sự chú ý của ai đó nếu họ thậm chí không thể đọc những gì bạn đã viết. Nhiều khi, điều này ngăn người đọc tìm kiếm thông tin có thể cực kỳ quan trọng đối với họ. Cố gắng viết thông tin quan trọng nhất bằng các chữ lớn hơn và đảm bảo có độ tương phản cao giữa văn bản và nền.

4. Quá nhiều màu

Thông thường, người ta nói rằng màu sắc thu hút sự chú ý, điều này hoàn toàn đúng.

Tuy nhiên, hãy sử dụng màu sắc một cách khi in tờ rơi hợp lý. Màu sắc có thể gây nhầm lẫn, đặc biệt nếu được sử dụng trong văn bản, hãy luôn cố gắng giữ màu này càng trung tính càng tốt. Để có được một kết quả đúng như mong muốn, hãy sử dụng các màu bổ sung, thậm chí tốt hơn nếu chúng làm nổi bật logo của bạn.

Thương hiệu của bạn sẽ được củng cố. Nói chung khi in tờ rơi, không bao giờ sử dụng nhiều hơn hai loại màu cho văn bản và sử dụng một màu khác cho tiêu đề chính hoặc để làm nổi bật các phần cụ thể của văn bản.

5. Ảnh không đạt chất lượng

Để tạo tờ rơi đạt chất lượng khi in tờ rơi, điều cần thiết là kiểm tra độ phân giải ảnh. Bạn có thể phóng to 300% kích thước có thể in để có thể thấy rõ chất lượng mà bạn mong đợi khi in. Nếu bạn sử dụng hình ảnh mờ hoặc nhiễu hạt, tờ rơi in ra sẽ không đạt chất lượng.

in-to-roi

Lưu ý, ảnh sử dụng trong thiết kế cần đảm bảo chất lượng, ảnh không nên bị nhiễu hạt hoặc pixel bị vỡ

Nói chung, bạn không  nên sử dụng những hình ảnh có sẵn từ các trang web bạn đã xem, vì chúng thường được nén dung lượng. Hãy nhờ một người giỏi đồ họa thiết kế qua các phần mềm như AI, Corel Draw..