Mẫu tờ rơi và 14 loại màu sắc được dùng phổ biến

Thiết kế mẫu tờ rơi hoặc tài liệu quảng cáo công ty cho doanh nghiệp của bạn có thể khiến bạn khá bối rối. Việc chọn màu sắc, phông chữ và các tùy chọn thiết kế khác có thể khiến nhiều người mệt mỏi.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc trong các mẫu tờ rơi là một yếu tố quan trọng khi mọi người chọn doanh nghiệp nào để hỗ trợ. Vì vậy, khi bạn đang tạo chiến lược quảng cáo của mình , điều cần thiết là phải làm cho màu sắc của bạn phù hợp.

Những màu sắc chủ đạo trong in tờ rơi

1. Màu Đỏ : Mẫu tờ rơi hiển thị năng lượng

Màu đỏ biểu thị niềm đam mê, động lực và sức mạnh. Đó là một màu sắc đầy mạnh mẽ sẽ truyền cảm hứng cho nhân viên và khách hàng.

Các công ty sử dụng màu đỏ trong hoạt động quảng cáo thường được cho là mạnh hơn đối thủ cạnh tranh. Màu đỏ truyền tải cường độ và hướng đến tiềm thức của con người. Điều này thật tuyệt vời đối với các công ty đang hy vọng nắm bắt được “hành động mua hàng bốc đồng” nhanh chóng từ khách hàng.

mau-to-roi

Độ đậm của màu là yếu tố làm cho màu đỏ trở thành một trong những màu bắt mắt nhất, nhưng bạn nên sử dụng nó một cách vừa phải. Quá nhiều màu đỏ có thể gây sự choáng ngợp.

2. Màu xanh lam : Mẫu tờ rơi hiển thị sự yên bình

Màu xanh là một trong những màu phổ biến nhất. Trên thực tế, màu xanh là màu yêu thích của cả nam và nữ.

Trái ngược với sự nóng bỏng của màu đỏ, màu xanh lam mang lại cảm giác yên bình và tĩnh lặng. Khách hàng cảm thấy an toàn khi họ nhìn thấy màu xanh lam trong các tài liệu marketing. Sự thoải mái và an toàn này làm cho màu xanh lam trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các tổ chức tài chính.

mau-to-roi

Sử dụng màu xanh lam trong quảng cáo in ấn có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho công ty của bạn nếu bạn đang bán các sản phẩm có giá cao hơn, vì màu này sẽ làm giảm bớt căng thẳng cho khách hàng của bạn về việc mua hàng lớn như vậy.

3. Màu xanh lá cây : Mẫu tờ rơi hiển thị sự bảo tồn

Bất kỳ ai liên quan đến môi trường tự nhiên nên cân nhắc sử dụng màu xanh lá cây trong quảng bá thương hiệu của họ. Màu sắc tự động thể hiện mối liên hệ với trái đất và mối quan tâm đến việc bảo tồn.

mau-to-roi

Tuy nhiên, không chỉ nhà kính mới có thể hưởng lợi từ việc sử dụng màu xanh lá cây trong tờ rơi. Nếu bạn đang quảng cáo cho đối tượng đặc biệt quan tâm đến môi trường, bạn cũng có thể muốn xem xét sử dụng màu xanh lá cây. Màu sắc có thể tạo ra cảm giác thống nhất trong tiềm thức giữa công ty của bạn và cộng đồng đó.

4. Màu tím : Mẫu tờ rơi hiển thị sự cao sang

Nếu bạn đang hy vọng truyền đạt quyền lực và sức mạnh, nhưng không muốn khuấy động cảm giác khẩn cấp mà màu đỏ tạo ra, bạn có thể muốn xem xét màu tím.

mau-to-roi

Màu tím mang lại cảm giác vương giả, truyền đạt quyền lực và sự sang trọng, vì vậy nó là một màu tuyệt vời cho các công ty muốn nổi bật. Tất nhiên, như với bất kỳ màu nào, màu sắc bạn chọn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác bạn đang thực hiện với tờ rơi của mình. Màu tím là một trong những màu dễ cảm hơn về cảm giác liên quan đến bóng râm.

5. Đen : Mẫu tờ rơi hiển thị sự huyền bí

Màu đen có vẻ không phải là lựa chọn màu thông minh nhất cho quảng bá thương hiệu. Nó thường gắn liền với những thứ như cái chết và sự tuyệt vọng. Tuy nhiên, màu sắc hiệu quả hơn nhiều so với bạn nghĩ.

Trong tiếp thị, màu đen là màu đậm. Cho dù bạn sử dụng màu trắng hay màu sáng khác cho văn bản của mình, nó sẽ tạo ra sự tương phản hoàn toàn ngay lập tức, cho phép thông điệp thực sự nổi bật.

in-to-roi

Hiệu quả của việc sử dụng màu đen trên tờ rơi sẽ phụ thuộc vào loại hình kinh doanh. Nếu bạn đang ở trong thị trường cao cấp sang trọng, màu đen có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu không, bạn có thể muốn sử dụng màu sắc một cách tiết kiệm trong quảng bá thương hiệu của mình.

6. Màu cam : Mẫu tờ rơi hiển thị sự táo bạo

Một sự thay thế khác cho màu đỏ, màu cam là một màu phù hợp cho các công ty mong muốn truyền đạt sự táo bạo mà không quá gấp gáp.

in-to-roi

Màu cam sẽ giúp công ty của bạn nổi bật vì nó khá hiếm trong nhiều tài liệu quảng cáo và nó cũng thực sự nổi bật so với hầu hết các nền tảng. Nếu các màu phụ của bạn đơn giản hơn như đen hoặc trắng, thì màu cam là một cách tuyệt vời để tạo ra một tuyên bố mà không có vẻ quá hung hăng.

7. Màu trắng : Mẫu tờ rơi hiển thị sự tinh khôi

Giống như màu đen, màu trắng là một màu tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một thiết kế có độ tương phản cao cho hoạt động quảng bá thương hiệu. Nhưng nó không chỉ tạo ra sự tương phản mà còn gợi ra một số cảm giác có thể hữu ích trong chiến dịch quảng cáo.

in-to-roi

Màu trắng khiến người ta liên tưởng đến sự sạch sẽ và một khởi đầu mới. Nó là một màu của hy vọng và là nguồn gốc của nhiều cảm xúc tích cực cho con người.

Bóng râm cũng rất quan trọng ở đây. Nếu nền quá chói và sáng, nó sẽ cảm thấy quá sạch sẽ. Nếu bạn đi với bóng râm ấm hơn, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

8.  Màu hồng : Mẫu tờ rơi hiển thị quyến rũ

Màu hồng có tác dụng tương tự như màu đỏ, nhưng có thể hoạt động như một màu nhấn tuyệt vời. Nó có một chút yếu tố nhẹ nhàng khi được xử lý đúng cách có thể thực sự mang lại lợi ích cho chiến dịch quảng cáo của bạn, tùy thuộc vào nhân khẩu học.

in-to-roi

Nếu bạn thực sự muốn nổi bật, màu hồng có thể hoạt động như màu mạnh mẽ hơn, chỉ cần đảm bảo rằng màu này sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn và không phản ánh kém về công ty.

9. Màu xanh lam : Mẫu tờ rơi hiển thị sự hồi sinh

Màu xanh lam phổ biến trong năm 2018. Màu xanh mang đến sự rung cảm của mùa xuân, tạo ra nhiều cảm xúc tích cực. Nó có thể giúp khách hàng của bạn thấy rằng sản phẩm của bạn có thể giúp họ cảm thấy như được hồi sinh và mới mẻ.

in-to-roi

Màu xanh lam cũng mang nét tinh tế cổ điển, tạo cho người ta cảm giác hoài niệm về một thời đã qua. Màu xanh lam cũng mang trong mình nhiều tác động tích cực của màu xanh lam, với sự tinh tế độc đáo. Đó là một màu sắc tuyệt vời cho tờ rơi vì lý do này.

10. Màu vàng : Mẫu tờ rơi hiển thị cảm xúc

Màu vàng khó dùng hơn, vì vậy bạn sẽ cần phải nghiên cứu. Đây là một màu rất mạnh có thể gợi ra nhiều cảm xúc tích cực, nhưng cũng có một số cảm xúc tiêu cực nếu cách bố trí không chính xác.

in-to-roi

Tuy nhiên, khá thú vị, màu vàng thực sự giúp ích cho trí nhớ. Vì vậy, nếu mục đích của tờ rơi của bạn chủ yếu là nhận diện thương hiệu, bạn có thể cân nhắc sử dụng màu vàng. Màu sắc này in sâu vào tâm trí của mọi người dễ dàng hơn rất nhiều so với màu khác.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều màu vàng, nó có thể rất mất phương hướng và khiến mắt nhanh chóng mệt mỏi hơn.

11. Vàng ( Gold) : Mẫu tờ rơi hiển thị sự giàu có

Giống như màu tím, màu vàng kim loại cũng thể hiện sự giàu có và quyền lực, màu vàng tương thích tốt với các màu đơn giản có độ tương phản cao như đen hoặc trắng.

mau-to-roi

Tuy nhiên, việc sử dụng vàng có thể phản tác dụng, vì nó đôi khi có thể tạo ra thái độ cao hơn bạn, khiến khách hàng của bạn xa lánh. Nếu bạn muốn truyền đạt sự giàu có và quyền lực, bạn nên làm như vậy theo cách khiến khách hàng của bạn cảm thấy rằng họ cũng có thể đạt được địa vị đó nếu họ hợp tác với bạn.

Vàng cũng hiếm khi hoạt động như một màu chính và được sử dụng tốt nhất để làm nổi bật màu chính trên tờ rơi.

12. Màu nâu : Mẫu tờ rơi hiển thị tuần hoàn

Màu nâu là một màu, giống như màu xanh lá cây, có quan hệ với đất. Tuy nhiên, nó cũng có các nghĩa khác.

Màu nâu có thể khiến tâm trí liên tưởng đến da thuộc, thứ gắn liền với sự giàu có. Nhưng nó cũng truyền tải một sự chân thực nhất định mà màu tím và vàng không thể hiện được.

mau-to-roi

Màu sắc cũng biểu thị cảm giác tin cậy và an toàn. Việc tạo dựng niềm tin với khách hàng là rất quan trọng và sử dụng màu nâu có thể là cách để bạn làm được điều đó.

Mặc dù vậy, hãy chắc chắn sử dụng loại màu bóng râm phù hợp, màu nâu trơn không tương thích, đối với hầu hết mọi người, nhưng một số tông màu cà phê và gỗ sẽ làm cho tờ rơi của bạn trông thanh lịch hơn nhiều.

13. Màu Xám : Mẫu tờ rơi hiển thị sự tin tưởng

Màu xám thoạt đầu có vẻ là một màu nhàm chán, nhưng cũng có thể truyền đạt cảm giác tin tưởng. Màu xám khắc họa cảm giác khôn ngoan và tuổi già. Bây giờ, bạn có thể không muốn mình trông già đi, nhưng màu sắc có thể mang lại cảm giác rằng bạn đã ở đây một thời gian và bạn biết mình đang làm gì.

mau-to-roi

Độ tin cậy này sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy rất an tâm khi họ xem tờ rơi và xem xét công ty của bạn.

Sử dụng nhiều sắc độ xám khác nhau, nhưng cũng nhớ bao gồm các mảng màu để thực sự làm cho tờ rơi của bạn nổi bật. Thêm vào đó, quá nhiều màu xám sẽ khiến mọi người chán nản và thậm chí có thể khiến họ cảm thấy chán nản.

14. Bạc ( kim loại) : Mẫu tờ rơi hiển thị khiêm tốn

Màu bạc là một màu khác liên quan đến sự giàu có . Tuy nhiên, ngày nay bạc được ưa chuộng hơn vàng, tạo cảm giác sang trọng và “ngầu” hơn.

Màu bạc cũng có các thuộc tính tương tự như màu xám, ngoại trừ nó có cảm giác ít “cũ” hơn. Nó mang lại cảm giác hiện đại và sang trọng và cũng có những phẩm chất êm dịu nhất định về nó.

Màu bạc có lẽ không phải là một lựa chọn tuyệt vời cho một màu cơ bản nhưng trông tuyệt vời khi kết hợp với màu đen và nhiều màu khác. Sử dụng bạc là một cách tuyệt vời để truyền đạt sự giàu có và quyền lực mà không có một số thái độ kiêu ngạo mà đôi khi màu vàng có thể bộc lộ.

Bạn sẽ chọn màu tờ rơi nào?

Chúng tôi hy vọng rằng danh sách màu sắc tờ rơi này sẽ hữu ích khi bạn lên kế hoạch cho chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Nếu bạn đang muốn đặt một số tờ rơi cho doanh nghiệp của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi có thể giúp bạn với nhu cầu quảng bá thương hiệu của bạn.

Những website hỗ trợ thiết kế tờ rơi miễn phí

  1. Maestro Label Designer
  2. Labeley
  3. Canva
  4. Avery Design
  5. Banner Snack