10 phương pháp in Catalogue cực đẹp mà bạn nên biết

In catalogue với chi phí hợp lý nhất nhưng chất lượng phải thực sự bảo đảm? Đây là bài toán khó nhưng với Sài Gòn In Ấn, chúng tôi sẽ giúp bạn làm được điều đó. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 điểm sau.

1. Thiết kế và cách phối màu in catalogue phải phù hợp với nội dung.

Ví dụ, bạn muốn in catalogue cho một cửa hàng quần áo phải thể hiện sự sang trọng, chẳng hạn như màu vàng, bạc hoặc màu ngà voi. Mặt khác, bạn muốn in catalogue cho cửa hàng đồ chơi, bạn cần thể hiện sự thú vị và vui nhộn với màu sắc tươi sáng.

2. Catalogue đừng trộn lẫn nhiều kiểu chữ.

Sử dụng một hoặc hai kiểu chữ khi in catalogue, hoặc áp dụng chữ đậm hoặc chữ nghiêng để tạo ra các phong cách khác nhau hài hòa độc đáo. Theo nguyên tắc chung, sử dụng nhiều nhất hai hoặc ba phông chữ cùng nhau. Ví dụ: sử dụng phông chữ slab hoặc serif cho tiêu đề nếu bạn sử dụng phông chữ sans serif trong các đoạn văn. Hãy nhớ bạn sử dụng phông chữ của bạn nhất quán cho mỗi phần.

3. Lưu ý đến hình ảnh trong catalogue

Catalogue của bạn nên sử dụng ảnh sắc nét với độ sáng và ảnh nền nhất quán. Bạn cần sử dụng ảnh có độ phân giải 300 dpi là tốt nhất. Bạn nên sử dụng dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để làm cho ảnh sản phẩm của bạn hấp dẫn nhất có thể.

4. Tập trung vào các sản phẩm mới cũng như những sản phẩm đang bán trong catalogue

Trong ảnh chụp sản phẩm cho thấy chúng là hàng mới xuất hiện bằng cách sử dụng hiệu ứng ánh sao hoặc điểm nổi bật. Việc giảm giá cũng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng đến những sản phẩm mới này.

catalogue

Lưu ý đến hình ảnh của catalogue bạn sẽ sử dụng 

5. Nhất quán với thiết kế của bạn.

Một cuốn catalogue là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng thương hiệu. Khách hàng sẽ nhận ra các kiểu mẫu trong thiết kế, bố cục và màu sắc sản phẩm mà họ sẽ liên kết với doanh nghiệp của bạn.

6. Mặc dù tính nhất quán là quan trọng, nhưng nó cũng có thể đơn điệu.

Hãy cố gắng chia nhỏ nó bằng cách thêm một trang thật đặc biệt, chẳng hạn như hình ảnh sản phẩm có kích thước đầy đủ ( full-size) hoặc nội dung doanh nghiệp có liên quan đến sản phẩm của bạn. Hãy sử dụng ở khung giữa ( center-page) để có lợi cho bạn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó, nếu không bố cục của bạn sẽ rất rời rạc.

7. Tìm hiểu cách sử dụng khoảng trắng khi bố trí các sản phẩm của bạn trên một trang

Một trang catalogue với bố cục lộn xộn khiến khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu. Khoảng trắng cho phép người đọc có cảm giác được “nghỉ ngơi” trong khi đề cập vào từng sản phẩm riêng lẻ so với một nhóm sản phẩm khổng lồ các sản phẩm đang cạnh tranh để gây sự chú ý.

khoang-cach-cac-dong-tren-catalogue

8. Cân nhắc loại giấy bạn sẽ sử dụng làm bìa cho cuốn catalogue 

Bạn có hai sự lựa chọn — loại giấy thường hoặc loại bìa cứng. Giấy thường có thể dễ mang theo và di chuyển hơn trong khi giấy bìa cứng có thể bảo vệ catalogue của bạn và làm cho nó bền hơn.

9. Viết mô tả sản phẩm  thật hấp dẫn

Mô tả sản phẩm không chỉ đưa ra các thông số kỹ thuật của sản phẩm mà còn phải lôi kéo khách hàng mua hàng. Thông tin cần thiết bao gồm giá cả, vật liệu và số lượng. Viết các phương pháp ngắn về cách người đọc có thể sử dụng hiệu quả sản phẩm của bạn.

catalogue

Hãy sử dụng khoảng trắng để không tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng

10. Giữ cho danh mục của bạn có điểm nhấn

Một cuốn catalogue thường có 8 trang trở lên với bội số là 4. Hãy lưu ý điều này khi bạn quyết định có bao nhiêu sản phẩm bạn sẽ đưa vào cuốn catalogue của mình. Khi lập kế hoạch sử dụng bao nhiêu trang, hãy cân nhắc xem người đọc sẽ cảm nhận như thế nào về số lượng sản phẩm trên mỗi trang và nói chung. Quá nhiều dòng sản phẩm có thể khiến người đọc choáng ngợp.

Xem thêm: