Làm thế nào để cải thiện in catalogue với PIM?

(PIM), viết tắt của Product Information Management , Giải pháp Quản lý thông tin sản phẩm, là một ứng dụng kinh doanh cung cấp một nơi duy nhất để thu thập, quản lý và làm phong phú thông tin sản phẩm của bạn, tạo danh mục sản phẩm và phân phối nó cho các kênh bán hàng và Thương mại điện tử của bạn.

In catalogue là một phần không thể thiếu trong chiến lược bán hàng và marketinng cho hầu hết các nhà sản xuất, cung cấp một cửa sổ toàn diện về phạm vi sản phẩm, mặc dù là một nguồn tài liệu ngắn gọn và cô đọng.

Việc quản lý thông tin sản phẩm liên quan đến việc tạo in catalogue có thể tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực cho các nhóm marketing và sản phẩm. Ngoài ra, bất kỳ lỗi nào trong quy trình này có thể dẫn đến sự chậm trễ về thời gian và chi phí bổ sung phát sinh cho việc in lại. Cũng có nguy cơ một lượng lớn thông tin như vậy có thể không đầy đủ hoặc có lỗi.

Bằng cách sử dụnghệ thống PIM như lớp bán hàng, bạn có thể tập trung dữ liệu sản phẩm, tự động hóa các quy trình của mình để tiết kiệm thời gian và điều chỉnh danh mục in của bạn cho phù hợp hơn với người mua.

Dưới đây chỉ là một vài cách mà việc sử dụng PIM để tạo danh mục nhà sản xuất in có thể giúp ích cho doanh nghiệp.

1. Quản lý ngay cả những yêu cầu sản phẩm phức tạp nhất

Cũng giống như các cuốn catalogue sản phẩm khác nhau về kích thước tùy thuộc vào nhà sản xuất, các yêu cầu về sản phẩm cũng có thể khác nhau về độ phức tạp tùy thuộc vào yêu cầu của ngành và quy định. Các nhà sản xuất trong một số ngành nhất định có thể được yêu cầu cung cấp bộ dữ liệu toàn diện hơn nhiều cho mỗi danh sách sản phẩm, cho dù được hiển thị kỹ thuật số hay in ấn. Ngoài mô tả sản phẩm, điều này có thể bao gồm SKU, kích thước, trọng lượng, yêu cầu pháp lý, chứng nhận và tất nhiên là hình ảnh trong số các lĩnh vực khác.

In catalogue thường đóng một vai trò là điểm tiếp xúc đầu tiên cho người mua tiềm năng. Cung cấp một cuốn catalogue sản phẩm là điều tối quan trọng, vì về cơ bản nó đóng vai trò là người phát ngôn cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, việc đảm bảo dữ liệu của bạn là chính xác và cung cấp các yêu cầu riêng của ngành có thể là một quá trình đầy thách thức và tốn thời gian.

Với phần mềm PIM, bạn có thể tải 1000 bảng tính sản phẩm lên 1 trung tâm tập trung. Từ đây, bạn có thể phân tích chất lượng thông tin sản phẩm của mình và nhận điểm chất lượngcho toàn bộ các cuốn catalogue. Nền tảng xác định bất kỳ lỗi nào trong cuốn catalogue sản phẩm của bạn, cũng như bất kỳ trường nào bị thiếu, cho phép bạn sửa và tối ưu hóa nội dung của mình trước khi in.

2. Giảm lượng khí thải carbon của bạn
Mặc dù có thái độ tập trung hơn vào carbon đối với các tài liệu marketing, cuốn catalogue sản phẩm vẫn có sự hiện diện rất tốt trong cả thương mại điện tử B2B và B2C. Vì việc duy trì catalogue dữ liệu sản phẩm vật lý là điều cần thiết để các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và nhà cung cấp duy trì tính cạnh tranh, nên việc giảm lượng khí thải carbon trong danh mục in của bạn là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

PIM của lớp bán hàng đảm bảo dữ liệu chính xác, không có lỗi trước khi bạn gửi catalogue của mình đến máy in, tiết kiệm không chỉ thời gian và tiền bạc có thể bị lãng phí khi in lại mà còn giảm lượng khí thải carbon của bạn bằng cách làm đúng, lần đầu tiên.

3. Đạt được sự minh bạch và rõ ràng trong toàn bộ chuỗi cung ứng

Một trong những vấn đề chính khi làm việc với nhiều bảng tính và nguồn dữ liệu thông tin sản phẩm khi tạo cuốn catalogue sản phẩm là các phiên bản khác nhau có thể tồn tại và lưu hành trong doanh nghiệp cùng một lúc. Nếu một phiên bản không chính xác hoặc lỗi thời được in và phân phối cho người đặt hàng, điều này có thể ngăn cản họ mua sản phẩm của bạn, gây nhầm lẫn và có thể dẫn đến việc trả lại các sản phẩm không được trình bày chính xác trong cuốn catalogue sản phẩm.

Bằng cách tập trung dữ liệu của bạn thông qua PIM trước khi in cuốn catalogue sản phẩm của mình, bạn có thể tạo ra một nguồn sự thật duy nhất cho các nhóm nội bộ, nhà cung cấp hoặc người mua và mọi điểm khác trong chuỗi cung ứng. Điều này đảm bảo rằng thông tin sản phẩm chính xác, cập nhật được chia sẻ cả bên trong và bên ngoài, có nghĩa là các nhóm sản phẩm, tiếp thị và bán hàng của bạn đều hát từ cùng một tờ thánh ca (hoặc trong trường hợp này là cuốn catalogue sản phẩm).

Thông tin chính xác, nâng cao không chỉ có nhiều khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng hơn và cung cấp trải nghiệm khách hàng được cải thiện mà còn hạn chế số lượng hàng trả lại mà bạn phải xử lý – một lần nữa, làm giảm đáng kể sản lượng carbon của bạn.

4. Cung cấp cầu nối đáng tin cậy cho chiến lược đa kênh của bạn

Như đã thảo luận, cuốn catalogue sản phẩm in vẫn là một hình thức tiếp thị hiệu quả cao và thường là điểm tương tác đầu tiên cho người mua. Tuy nhiên, việc mua hàng có thể sẽ diễn ra trực tuyến thông qua trang web, trong đó cuốn catalogue sản phẩm sẽ cung cấp một liên kết đến. Với suy nghĩ này, điều quan trọng là phải căn chỉnh dữ liệu sản phẩm của danh mục in với danh mục kỹ thuật số được hiển thị trên trang web của bạn và trên các kênh trực tuyến của bạn.

PIM tập trung dữ liệu của bạn để đảm bảo tính nhất quán trên tất cả các kênh của bạn, với các trình kết nối plug-and-play cho phép tích hợp liền mạch với Shopify, WooCommerce, Magento và các nền tảng bán hàng khác.

Giá từ: 1,190,000
Giá từ: 400,000
Giá từ: 3,900,000