Tờ rơi
5 phương pháp chọn màu sắc khi in tờ rơi
Nếu bạn là người hoạt động trong lĩnh vực in ấn, hoặc là một nhà thiết kế đồ họa, bạn phải biết các chủ đề màu sắc sẽ sử dụng khi thiết kế tờ rơi hoặc bất kỳ áp phích nào online hoặc trực tiếp cho bất kỳ chiến dịch truyền thông xã hội nào.Vẫn đang còn rối bời bởi những chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội? Sau đây là 5 phương pháp về màu sắc để tạo ra những tờ rơi nổi bật và thu hút.
1.
Sử dụng màu sáng để nhấn mạnh:
Với đôi mắt chúng ta, đặc biệt là với số lượng lớn, màu sắc quá chói sáng có thể gây khó chịu không hề nhỏ chút nào. Nếu bạn có một mảng màu sắc sặc sỡ trên bất kỳ thành phẩm in ấn nào của mình, hãy sử dụng nó với một lượng nhỏ. Áp dụng nó cho các chi tiết quan trọng trong tờ rơi, chẳng hạn như ngày tháng hoặc tiêu đề, sau khi bạn chọn màu đậm của mình. Điều này không chỉ đảm bảo rằng đám đông của bạn sẽ không bỏ sót thông tin quan trọng nào mà còn giúp bạn tạo ra một tờ rơi thú vị mà không bị chói khi đọc. Đây là điều rất quan trọng. Bởi vì quá nhiều màu sắc chói sáng sẽ khiến người đọc không thể tập trung vào chi tiết của tờ rơi theo cách bạn mong muốn.
2.
Thêm màu trắng và đen:
Màu trắng và màu đen được xem là những màu cơ bản trong thiết kế. Tuy nhiên, rất nhiều tờ rơi hoặc các tấm áp phích quảng cáo rất thành công với hai màu trắng- đen như vậy. Trong ngành thời trang, người ta hay dùng màu đen cho các màu quần áo để tạo ra sự bí ẩn và thu hút với đấng mày râu. Đây cũng là phong cách tối giản mà nhiều nhãn hàng thời trang dùng, còn trong lĩnh vực in ấn, các tờ rơi màu trắng đen được pha trộn một chút cũng gây hiệu ứng rất mạnh với khách hàng. Nhiều quan niệm về màu đen dù được đánh giá là không may mắn hoặc đem lại điều xui rủi, nhưng thực tế cho thấy, yêu cầu của khách hàng là màu đen cũng rất thú vị. Ngay cả khi bạn không thích, nhưng độ phủ nhận sự thành công của nó là không thể không nhắc đến.
3.
Tạo hình nhiều màu sắc:
Trong ngành marketing, những buổi brainstorming luôn tốn nhiều thời gian khi nói về màu sắc cũng như cách chọn sườn nội dung cho dự án sắp tới. Chẳng hạn nếu bạn muốn tạo tờ quảng cáo buổi hòa nhạc hay phần mở đầu đầy cảm xúc? Bạn đang muốn truyền tải thông điệp nào đó đến khách hàng nhưng rất phân vân khi không biết bắt đầu từ đâu? Một tờ rơi với thiết kế một hình minh họa nói chuyện với khán giả của bạn và làm cho nó trở nên sống động bằng bảng màu tươi sáng.
Tuy nhiên hãy hết sức lưu ý, để đảm bảo bạn không bị lạc giữa bảng màu, nhiều lúc sự kết hợp của nhiều màu sắc tạo ra sự mất cân bằng, thậm chí là xung đột. Bạn có thể nghĩ đến việc đảo màu trắng hoặc màu tối nhất để sao chép hoặc tô sáng — giống như những gì bạn có thể làm với các mẫu trên Canva. Màu đen và màu trắng sẽ khiến cho cả thành phẩm tờ rơi trở nên thật đẹp.
4.
Sử dụng màu sắc của đèn neon:
Màu sắc đèn neon thường trong các tờ rơi thường được sử dụng rất nhiều với tone màu đen, còn các chi tiết còn lại được tô sáng như thể chúng là bóng đèn giữa màn đen đó vậy. Trong rất nhiều chương trình giải trí khác nhau, background của nó được thiết kế khá tương tự với màu neon nhằm tăng tính nổi bật. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây, nếu bạn đang in chế độ CYMK thì có thể in ra màu neon được không? Câu trả lời là không bởi nhiều lý do khác nhau. Mặt khác, RGB được biết đến là màu của chất phụ gia, vì vậy bạn càng thêm nhiều màu, bạn sẽ càng đến gần màu trắng. Ngược lại, CMYK là phép trừ trong đó bạn càng thêm nhiều màu, như sử dụng màu neon, bạn càng đến gần màu đen hoặc thậm chí là nâu bùn. CMYK cung cấp dải màu nhỏ hơn màu RGB.
Nếu bạn chắc chắn cần màu neon cụ thể đó để in, bạn cần phải tìm một màu neon điểm, ở đây là màu chính giống đèn neon đó, và quy định rằng trong máy in bạn đang sử dụng. Và điều này có nghĩa là mực sẽ được trộn sẵn để tạo ra màu neon và thay vì trộn mực CMYK để đạt được kết quả mong muốn. Điều này cũng có nghĩa là nó sẽ đóng vai trò là màu thứ 5 và cũng có thể dẫn đến tăng thêm chi phí trong in ấn.
5.
Kết hợp màu nổi với màu trầm
Đối với hầu hết các máy in, suy nghĩ về pha trộn màu sắc có nghĩa là quá trình sử dụng hai màu để tạo thêm một màu. Giả sử màu vàng và màu xanh, và thiết kế cũng có các khu vực màu xanh lá cây. Máy in có thể sử dụng màu vàng và xanh lam để tạo các vùng màu xanh lá cây và lưu một màn hình bổ sung. Nhưng điều này chỉ hoạt động khi màu sắc là màu sắc phù hợp. Nếu bạn cố gắng thử một sự pha trộn như vậy với vàng vàng và xanh hoàng gia đậm, thì bạn chỉ có được màu nâu, hoặc xanh ô liu mà thôi.
Có một cách bạn có thể sử dụng mực của mình để pha trộn màu sắc mà không gây ra nhiều đau đầu khi xử lý. Thông qua kỹ thuật này, bạn sẽ sử dụng các đặc tính pha trộn tự nhiên của mực song song với một số màu sắc để tạo ra các màu khó kiểm soát hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tạo ra các hỗn hợp dễ tạo bằng cách kết hợp các màu cơ bản của bạn (vàng, đỏ, xanh dương và đen) và sau đó ra bất kỳ màu nào có thể nằm ngoài gam màu hoặc gần như không thể có được nếu không có rất nhiều thử nghiệm về mực, màn hình và phương pháp sản xuất.
Pha trộn màu sắc có thể phức tạp, nhưng với việc chuẩn bị hình ảnh thích hợp, điều chỉnh mực và sửa đổi nội dung để tối ưu hóa mọi thứ, kết quả cuối cùng có thể xuất hiện ấn tượng trong khi tiết kiệm tiền và vẫn nhận được lời khen từ phía khách hàng. Đây mới là điều quan trọng trong việc chọn màu trong in tờ rơi để vừa có được hiệu quả cao nhất và có được những sản phẩm tốt nhất.