Catalogue
8 lưu ý khi bạn chuẩn bị in catalogue
Mặc dù đang là thời đại của marketing kỹ thuật số, catalogue vẫn là một trong những công cụ phổ biến nhất để các doanh nghiệp bán sản phẩm vật lý. Ngoài việc dễ sử dụng và tạo xúc giác, chúng có thể dễ dàng tích hợp vào bất kỳ chiến lược marketing nào. Do đó, bạn phải xem xét đến chất lượng cuốn catalogue như thế nào để có được sự cân nhắc hợp lý, thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty.
Một catalogue kinh doanh là một cách rất hiệu quả để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ bạn có. Khi bạn có một catalogue được thiết kế đẹp mắt, bạn có thể tiếp cận với hàng ngàn khách hàng tiềm năng và thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức. Dưới đây là hướng dẫn để tạo catalogue kinh doanh in phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
1.
Đưa ra một cấu trúc cho catalogue
Không khó để đưa ra thiết kế catalogue của riêng bạn. Chỉ cần xem qua một loạt các catalogue và bạn chắc chắn sẽ nhận thấy các tính năng nổi bật phổ biến cho tất cả. Để đưa sản phẩm của bạn ra thị trường thành công, catalogue doanh nghiệp của bạn nên tự nói lên điều đó. Để thiết kế một catalogue thành công sẽ thúc đẩy doanh số bán sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng các yếu tố sau tùy thuộc vào loại catalogue bạn đang cố gắng tạo:
- Bìa (trước và sau)
- Chỉ mục
- Mục lục đề cập đến các phần khác nhau có trong catalogue
- Trang sản phẩm có mô tả sản phẩm
- Dấu phân cách phần và các chủ đề khác nhau cho từng phần để giúp người đọc dễ dàng nhanh chóng chuyển đến trang có liên quan
- Phần quảng cáo quảng bá các doanh nghiệp khác
2.
Thu thập thông tin sản phẩm
Không cần phải nói rằng một trong những phần quan trọng nhất của catalogue là mô tả sản phẩm cùng với các thông tin khác có thể giúp khách hàng đưa ra lựa chọn của họ. Văn bản cùng với hình ảnh sản phẩm cho khách hàng biết mọi thứ họ muốn biết về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua. Bạn có thể chọn chuẩn bị sẵn sàng bất kỳ hoặc tất cả các thông tin sản phẩm sau đây để được đưa vào catalogue sản phẩm:
- Tên sản phẩm
- Catalogue sản phẩm và catalogue phụ
- Mã SKU hoặc số tham chiếu / số sản phẩm
- Mã vạch
- Mô tảsản phẩm
- Các tính năng và USP của sản phẩm
- Giá cả (cá nhân so với số lượng lớn)
Bạn cũng có thể muốn sử dụng mã QR / AR cùng với mô tả sản phẩm có thể đưa khách hàng tiềm năng đến trang web hoặc trang đích tương ứng của bạn.
3.
Thu thập hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh của sản phẩm là một trong những điều đầu tiên mà khách hàng chú ý ngay khi mở catalogue. Đây là lý do tại sao bạn sẽ cần đảm bảo chúng thể hiện rõ ràng các tính năng của sản phẩm và hình ảnh cần phải có độ phân giải cao (300 DPI trở lên). Bạn nên thử và nhờ sự giúp đỡ của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để thực hiện việc này nếu bạn không có kinh nghiệm với điều này.
4.
Tổ chức bố trí bố cục catalogue
Bây giờ bạn đã có thông tin sản phẩm và hình ảnh, đã đến lúc xây dựng bố cục của các phần khác nhau của catalogue. Đây là nơi bạn sẽ cần sự giúp đỡ của một nhà thiết kế đồ họa, người có thể ghép tất cả các phần lại với nhau ở định dạng có thể đọc được. Hãy ghi nhớ số lượng trang bạn muốn tạo. Kích thước catalogue của bạn cũng sẽ có tác động đến chi phí in catalogue.
5.
Sử dụng các yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng
Bằng cách sử dụng các yếu tố thiết kế và xu hướng phong cách thu hút sự chú ý của người đọc, việc kết nối với họ và khiến họ quan tâm đến sản phẩm của bạn trở nên dễ dàng hơn. Một số phong cách thiết kế phổ biến mà bạn có thể xem xét cho catalogue bao gồm:
- Hình ảnh tĩnh vật: Nó chỉ cảm thấy hấp dẫn hơn khi xem các sản phẩm được sắp xếp phong cách trong một môi trường gần với “cuộc sống thực” thay vì một nền đơn giản.
- Màu sắc rực rỡ: Nó luôn giúp sử dụng màu sắc rực rỡ, đậm và thử nghiệm nếu bạn muốn bắt mắt và khơi dậy sự tò mò của họ về các phần nội dung khác nhau bên trong catalogue.
- Ảnh minh họa Bằng cách thêm hình minh họa và các yếu tố thiết kế khác vào ảnh sản phẩm, bạn có thể cung cấp thông tin mà hình ảnh đơn giản không thể.
6.
Tìm một công ty in ấn thực hiện in catalogue
Bạn cần tìm một công ty cung cấp dịch vụ in catalogue chuyên nghiệp như PrintX. Để in catalogue hàng loạt, bạn có thể kiểm tra chất lượng công việc trước đây của chúng tôi để đảm bảo chất lượng đảm bảo có thể hoàn thành tốt công việc. Vì vậy, thay vì tìm kiếm trên google “in catalogue gần chỗ tôi đang ở” hoặc “in catalogue bao nhiêu”, bạn nên tìm kiếm các công ty có lời chứng thực của khách hàng, dịch vụ đáng tin cậy và mức giá phải chăng.
7.
Thực hiện kiểm tra chất lượng ở bước cuối cùng
Hãy chắc chắn rằng các file in đã bao gồm khu vực cắt đường viền. Nếu điều này không được thực hiện chính xác, các hình ảnh gần cạnh của trang có thể bị cắt sau khi in. Như đã đề cập trước đó, hãy kiểm tra xem tất cả các hình ảnh có trong catalogue có độ phân giải hình ảnh ít nhất 300 DPI hay không. Hãy thử in ra một mẫu để xem mọi thứ có như mong đợi không.
8.
Gửi tài liệu thiết kế cuối cùng cho công ty in ấn
Khi bạn đã sẵn sàng gửi thiết kế catalogue cuối cùng đến máy in, hãy chạy kiểm tra lần cuối để xem các trang có đúng thứ tự và cùng nhau trong một tệp hay không. Cho phép máy in có nhiều thời gian giao hàng và đảm bảo bạn lên kế hoạch trước để việc phân phối diễn ra đúng thời gian theo lịch trình. Luôn yêu cầu xem trước trước khi in lần cuối. Điều này có thể giúp bạn khỏi bất kỳ kết quả không mong muốn nào.
Catalogue không chỉ nói về các sản phẩm mà còn truyền cảm hứng cho khách hàng tiềm năng kết nối với thương hiệu của bạn và cuối cùng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Khi nói đến việc thiết kế catalogue, nên tập trung vào việc giúp khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.
Tham khảo thêm sản phẩm Catalogue
Catalogue A4 May Chỉ
Catalogue A4 In Nhanh
Catalogue A4 Bấm Kim