15 xu hướng thiết kế brochure nổi bật trong 2021

Nội dung bài viết

Cũng giống như các thiết kế đồ họa khác như logo, trang web, danh thiếp,… xu hướng thiết kế brochure cũng xuất hiện và mờ nhạt theo từng năm. Luôn có một áp lực đối với các nhà tiếp thị trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và khách hàng nói chung.

Điều này buộc họ phải thiết kế brochure cũng như các vật phẩm quảng cáo khác sao cho chúng nổi bật. Do đó, các xu hướng thiết kế mới xuất hiện hàng năm để tạo ra các thiết kế brochure luôn đổi mới.

Một xu hướng thiết kế về bản chất là một thử nghiệm để thu hút sự chú ý của mọi người vào một thiết kế. Nhưng đó là điều cơ bản đằng sau việc chọn một xu hướng cụ thể. Mục đích cốt lõi của việc làm theo một cách cụ thể để tạo ra các thiết kế mới là làm cho một doanh nghiệp hoặc công ty trở nên nổi bật.

Dưới đây là một số thay đổi chính mà chúng ta có thể chứng kiến ​​trong thiết kế brochure

1. Nhiều font chữ trên một bản thiết kế brochure

Các nhà thiết kế có thể đang thử nghiệm rất nhiều khi kết hợp các font chữ khác nhau. Cần lưu ý rằng ngày càng có nhiều thương hiệu sử dụng font chữ của riêng họ. Hầu hết các nhà thiết kế sẽ không gắn bó với một khuôn mẫu kiểu chữ nào đó vào năm 2021. Cho đến nay, các kiểu chữ đậm chủ yếu được làm theo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

thiet-ke-brochure

Nhưng bây giờ người ta có thể theo một sự kết hợp của các kiểu chữ. Họ có thể đưa các kiểu chữ khác Điều này có nghĩa là bìa trước của brochure có thể kết hợp các kiểu chữ đậm. Trong các nếp gấp bên trong của brochure, bạn sẽ tìm thấy một phông chữ khác cho các tiêu đề, tiêu đề phụ và văn bản nội dung.

2. Thiết kế brochure sử dụng màu sắc sống động

Cho đến nay, các nhà thiết kế phụ thuộc vào những màu sắc không đậm và tươi sáng. Họ nghĩ rằng màu sắc mờ nhạt sẽ truyền tải một số thông điệp về sự tinh tế của một thương hiệu. Nhưng điều đó đang thay đổi. Có thể các nhà thiết kế brochure sẽ sử dụng màu sắc tươi sáng và rực rỡ. Họ có thể sử dụng màu gradient và các mẫu màu sắc khác.

thiet-ke-brochure

Nhiều thiết kế brochure có thể được tạo lại như một phần của quá trình xây dựng thương hiệu của các công ty. Vì vậy, rất có thể brochure sẽ có nhiều màu sắc tươi sáng. Mục đích ở đây là thu hút những màu sắc tiềm năng bằng một thứ gì đó mới mẻ. Chúng ta có thể thấy các gradient màu quay trở lại để thay thế việc sử dụng các màu đơn sắc đồng nhất. Các nhà thiết kế sẽ sử dụng các màu sắc rực rỡ và bão hòa xen kẽ nhau, với phấn màu bụi.

3. Không sử dụng “lưới” trong thiết kế

Ngày càng có nhiều nhà thiết kế brochure muốn phá vỡ các quy tắc. Vì vậy, họ có thể không tuân theo lời khuyên của việc sử dụng lưới thiết kế. Họ có vẻ thích thú hơn với việc phá cách. Quy tắc sử dụng tốt các lưới được nhiều nhà thiết kế tuân thủ nghiêm ngặt để tạo ra thiết kế logo và các thiết kế đồ họa khác.

thiet-ke-brochure

Nhưng trong nhiệm vụ tìm kiếm các thiết kế brochure, các nhà thiết kế đồ họa muốn loại bỏ các lưới. Điều này sẽ cho phép họ tự do thử nghiệm khi họ muốn thiết lập bố cục cho các trang bên trong và bìa của brochure. Do đó, bạn sẽ thấy các brochure trông kỳ lạ mà có lẽ bạn chưa từng thấy trước đây.

4. Các hình dạng hình học khác nhau

Là một phần của thử nghiệm, các nhà thiết kế brochure sẽ đưa ra các hình dạng hình học khác nhau. Bạn sẽ bắt gặp những hình dạng bất thường cho brochure, chẳng hạn như brochure hình tam giác. Hình dạng hình chữ nhật và hình vuông. Đừng ngạc nhiên nếu bạn nhận được một số brochure hình tròn. Nhưng đây vẫn là những hình dạng chính.

thiet-ke-brochure

 

Các thiết kế brochure cũng có thể có hình bát giác và hình lục giác, có 6-8 cạnh. Những hình dạng khác thường như vậy sẽ giúp thiết kế brochure trở nên nổi bật.

5. Sử dụng hình vector

Hình vector luôn độc đáo thu hút sự chú ý. Một nhà thiết kế có thể đảm bảo các tác phẩm sáng tạo khi sử dụng minh họa như một công cụ để truyền tải thông điệp thương hiệu. Có một số yếu tố của hình thô khi kết hợp một số hình ảnh minh họa. Vào năm 2021, các thiết kế brochure sẽ sử dụng nhiều hình ảnh vector. Mục đích đằng sau việc sử dụng yếu tố này để tạo brochure sẽ là để có tương tác tốt hơn với khách hàng.

thiet-ke-brochure

Các nhà thiết kế nghĩ rằng minh họa là một sự thay thế tốt cho hình ảnh. Cho đến nay, hình ảnh của các sản phẩm hoặc dịch vụ trong một tờ rơi quảng cáo là một cách tuyệt vời để cung cấp thông tin. Nhưng để thay đổi và gây bất ngờ cho khách hàng, hình ảnh minh họa sẽ được sử dụng để mô tả hoạt động kinh doanh của công ty.

6. Brochure tối giản

Xu hướng thiết kế tối giản được hầu hết các nhà thiết kế yêu thích. Theo nguyên tắc thiết kế này, các nhà thiết kế sử dụng số lượng tối thiểu các yếu tố thiết kế để truyền tải thông điệp thương hiệu. Điều này là do tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra một thiết kế đơn giản mà mọi người có thể hiểu được ngaythiet-ke-brochure.

 

Vì vậy, khi tạo ra một thiết kế brochure, nhiều nhà thiết kế sẽ đưa ra các khái niệm thiết kế liên quan đến việc sử dụng ít yếu tố hơn. Đã có những brochure có một màu nền và chỉ một kiểu chữ nhỏ ở phía trước để viết tên và mục đích của công ty. Thiết kế theo chủ nghĩa thống nhất đã được chấp nhận tốt trong rất nhiều thiết kế đồ họa, thậm chí để tạo các trang truyền thông xã hội .

7. Brochure 3-D

Brochure thông thường là thiết kế hai chiều. Nhưng bây giờ các nhà thiết kế brochure cũng sẽ khám phá chiều thứ ba. Những brochure như vậy sẽ cố gắng tạo ra một số cảm giác về chiều sâu trong thiết kế. Để tạo ra các brochure như vậy, màu sắc rực rỡ sẽ được sử dụng để tạo ảo giác về chiều sâu. Hầu hết các brochure như vậy sẽ giống như một đối tượng nghệ thuật.

thiet-ke-brochure

 

8. Sử dụng hình ảnh nghệ thuật

Hình ảnh đóng góp rất nhiều trong sự thành công của một brochure. Hình ảnh thông thường không nghệ thuật hoặc không chuyên nghiệp không truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Những hình ảnh như vậy rất phổ biến. Thay vào đó, các nhà thiết kế brochure có khả năng sử dụng ảnh nghệ thuật.

thiet-ke-brochure

Những hình ảnh như vậy được chụp bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người biết cách một bức ảnh giao tiếp với người xem. Việc sử dụng nhiếp ảnh nghệ thuật ngày càng tăng có thể được thấy trong năm nay để tạo  thiết kế trang web .

9. Retro hoạt hình

Bạn cũng sẽ tìm thấy một số thiết kế brochure theo phong cách hoài cổ. Nhưng các thiết kế retro hoạt hình sẽ là một trong những yêu thích của các nhà thiết kế. Nó sẽ là một xu hướng chính vào năm 2021. Hoạt hình đã và đang xâm nhập vào các thiết kế đồ họa . Vì vậy, một chút gì đó của retro sẽ không làm bạn ngạc nhiên khi nói về các thiết kế brochure. Những hoạt ảnh này sẽ cung cấp chiều sâu cho hình minh họa phẳng hoặc các chuyển động tinh tế.

thiet-ke-brochure

10. Sử dụng góc sáng đầy màu sắc

Một xu hướng thiết kế brochure khác sẽ là sử dụng gel chụp ảnh màu. Các nhà thiết kế sẽ sử dụng ánh sáng nhiều màu sắc để tạo ra những thiết kế độc đáo. Có vô số khả năng cho các nhà thiết kế đồ họa trong kỹ thuật này. Họ có thể tạo ra các góc sáng độc đáo đầy màu sắc, hấp dẫn và thú vị khi họ muốn tạo một diện mạo mới cho các bức ảnh trong brochure. Các nhà thiết kế sẽ sử dụng kết hợp các sắc thái màu khác nhau, các mốt màu và sự tương phản.

thiet-ke-brochure

11. Phông chữ màu

Ngày càng nhiều brochure sẽ có phông chữ màu. Các nhà thiết kế đồ họa đang coi phông chữ màu là một điều quan trọng tiếp theo. Vào năm 2021, xu hướng này sẽ bắt đầu nhanh chóng và sẽ cực kỳ phổ biến. Một trong những lý do là phần mềm sử dụng phông chữ màu đã được phát hành gần đây. Vì vậy, bạn có thể mong đợi các nhà thiết kế sử dụng phần mềm tích hợp tính nặng này. Chúng ta cũng có thể mong đợi việc sử dụng phông chữ màu trong các thiết kế bìa sách .

thiet-ke-brochure

12. Đồ họa Isometric

Để đối phó và phản ứng với việc lạm dụng hình ảnh đơn giản, các nhà thiết kế đã bắt đầu sử dụng đồ họa isometric ở dạng động hoặc tĩnh. Những đồ họa này rất hữu ích trong việc thêm kích thước cho các yếu tố thiết kế. Nghệ thuật này là một cách để biến các vật thể phẳng thành vật thể 3D.

thiet-ke-brochure

13. Sử dụng các đường kẻ nghệ thuật

Trong năm trước, nghệ thuật đường kẻ đã phổ biến để thiết kế các biểu tượng và ứng dụng. Vào năm 2021, chúng ta có thể mong đợi xu hướng này sẽ tiếp tục cho mục đích xây dựng thương hiệu. Nghệ thuật đường kẻ sẽ làm cho brochure hấp dẫn và độc đáo do phong cách độc đáo của nó. Nghệ thuật này sẽ giúp tạo ra các hộp trông đặc biệt trong brochure.

thiet-ke-brochure

Ngoài ra, nghệ thuật đường kẻ cho phép bạn cung cấp rất nhiều chi tiết. Tuy nhiên, thiết kế vẫn sẽ trông đơn giản. Sự phổ biến của nghệ thuật đường nét đến nỗi nó cũng được sử dụng để tạo thiết kế tờ rơi cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

14. Nghệ thuật vẽ tay

Để mang lại dấu ấn cá nhân cho brochure, việc sử dụng các yếu tố vẽ tay – đặc biệt là hình ảnh – sẽ tăng lên. Các bức thư viết tay và hình ảnh vẽ tay, v.v. là một phản ứng đối với việc lạm dụng công nghệ và tất cả những thứ kỹ thuật. Có một mong muốn mang lại cách tiếp cận nghệ nhân trong thiết kế đồ họa.

thiet-ke-brochure

 

15. Chi tiết-Cổ điển

Nghệ thuật cổ điển đã luôn luôn là một xu hướng cho đến một mức độ nào đó. Nhưng vào năm 2021, các yếu tố cổ điển với các chi tiết sẽ được các nhà thiết kế áp dụng mạnh mẽ; và brochure cũng sẽ không ngoại lệ. Những thương hiệu tìm kiếm một số tính thẩm mỹ sẽ đặc biệt quan tâm đến việc tạo ra các brochure với các yếu tố cổ điển chi tiết. Các thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống, thực phẩm và các ngành công nghiệp đặc biệt sẽ lựa chọn in brochure phong cách vintage.

Xu hướng thiết kế brochure cho năm 2021 bao gồm việc sử dụng nhiều kiểu chữ, màu sắc rực rỡ, tránh sử dụng lưới, hình dạng hình học, retro hoạt hình và phông chữ nhiều màu sắc, v.v. Những yếu tố và phong cách thiết kế này sẽ giúp tạo ra brochure độc ​​đáo và nổi bật.