4 vai trò của bao bì tác động đến thương hiệu

Bao bì trên sản phẩm chỉ đơn thuần là một cách để bảo vệ sản phẩm khỏi bị hư hại, phải không? Nhưng có vẻ điều quan trọng nhất, nhất là những gì sẽ diễn tra sau đó. Nhiều người cho rằng, bao bì không chỉ đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị sản phẩm mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị thương hiệu. Tầm quan trọng của bao bì trong tiếp thị sản phẩm chính là ở đó.

Trên thực tế, 90% người tiêu dùng tái sử dụng hộp và túi được sử dụng để đóng gói sản phẩm của họ sau khi họ mua chúng và 40% sẽ chia sẻ ảnh bao bì nếu nó thú vị. Khi bạn xem xét những con số này, bạn không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của bao bì khi tiếp thị doanh nghiệp.

Gói hàng không chỉ cung cấp cho sản phẩm sự bảo vệ cần thiết trong quá trình phân phối và bán hàng mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng mới đến với sản phẩm. Sự phổ biến của các video mở hộp trên Internet đã dẫn đến việc bao bì trở thành bảng quảng cáo di động rất riêng của thương hiệu của bạn dưới dạng video mở hộp.

Khi nói đến việc mua một sản phẩm mới, mở hộp có lẽ là phần thú vị nhất của quá trình đối với nhiều khách hàng. Một bao bì được thiết kế tốt cho sản phẩm không bao giờ nên được coi là một sự thay thế nào đó. Nó cần được coi là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị trong toàn bộ quá trình.

Điều rất quan trọng là phải tự hỏi mình, loại trải nghiệm nào bạn muốn khách hàng của mình có khi họ nhận được sản phẩm? Bao bì đóng vai trò rất quan trọng trong việc trả lời câu hỏi đó.

Do tầm quan trọng của bao bì trong việc tiếp thị sản phẩm, đây là 4 lý do tại sao:

1. Làm cho sản phẩm của bạn nổi bật giữa đám đông

Nếu sản phẩm của bạn tương tự như hàng ngàn sản phẩm khác trên thị trường, thì rất có thể bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Điều đầu tiên khách hàng của bạn nhìn thấy khi họ ở trong cửa hàng hoặc trực tuyến là bao bì của bạn. Như điều đầu tiên họ nhìn thấy, bao bì của bạn là thứ đầu tiên họ tương tác.

Bao bì của bạn là bước đầu tiên trong việc phân biệt sản phẩm của bạn với phần còn lại. Một bao bì kiểu chung chung có thể không hấp dẫn khách hàng mới vì nó không trang trí sản phẩm của bạn cho kệ. Ngoài việc trông nhàm chán và không nguyên bản, đây thường được coi là những sản phẩm kém chất lượng vì bao bì không hoàn toàn phù hợp với sản phẩm của bạn.

Bao bì có thể in ấn theo lựa chọn là cách để quảng cáo sản phẩm. Ngoài việc truyền đạt câu chuyện thương hiệu và nói chuyện trực tiếp với khách hàng, nó cho phép sản phẩm của bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.

Tạo nhận thức về thương hiệu đòi hỏi một thiết kế bao bì chiến lược.

Tận dụng cơ hội này để làm nổi bật logo và truyền đạt thông tin có ý nghĩa thông qua đồ họa và kiểu chữ trên bao bì của bạn. Hãy sáng tạo với mặt trước của bao bì và thu hút đối tượng mục tiêu. Thông qua các lựa chọn thiết kế bao bì, bạn nên đảm bảo bao bì thương hiệu của bạn dễ dàng được ghi nhớ trong số tất cả tiếng ồn của đối thủ cạnh tranh.

Thương mại điện tử hoạt động theo cùng một cách. Mặc dù khách hàng không thể chạm vào sản phẩm của bạn trước khi mua, gói hàng của bạn vẫn phải trông đẹp trong phòng thư chung của họ với bao bì và thiết kế cao cấp.

Nếu bạn đem đến loại bao bì dễ tìm, dễ nhớ và thân thiện với người dùng. Bạn sẽ không bị cướp phòng thư hoặc cửa trước nếu bạn sử dụng bao bì không hấp dẫn trực quan. Ngoài ra, nó làm giảm cơ hội của nó được mua. Mục đích là để lôi kéo sự tò mò của mọi người với gói hàng kia.

2. Nghệ thuật giao tiếp

Bên cạnh việc hoạt động như một bảng quảng cáo di động, bao bì cũng cung cấp cho bạn một sự liên lạc trực tiếp với khách hàng. Đảm bảo thông điệp ở mặt trước ngắn gọn và có tác động, chỉ cần thật đơn giản, và dễ nhớ. Mặt sau của sản phẩm là một vùng thông tin thiết lập một cuộc đối thoại giữa bạn và khách hàng. Mặt sau của bao bì nhiều lúc sẽ rất chật chội thông tin do nhu cầu của người tiêu dùng, vì vậy hãy đảm bảo nó rõ ràng, súc tích và được bố trí thật gọn gàng.

Có một số thông điệp chính bạn có thể truyền tải thông qua bao bì của mình, bao gồm;

  • Giá cả
  • Các thành phần
  • Hướng dẫn chi tiết
  • Lưu ý/ Cảnh báo
  • Thông tin về các quy định của chính phủ

Giữ sự minh bạch hoàn toàn với khách hàng của bạn có vẻ trần tục và không quan trọng đối với tiếp thị, nhưng nó thực sự xây dựng uy tín thương hiệu mạnh mẽ và bảo vệ khách hàng khỏi sự thất vọng.

3. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Đúng là nhiều công ty rất chú ý đến thiết kế và khái niệm hóa sản phẩm của họ, nhưng trên thực tế, bao bì thường được coi là vấn đề cuối cùng hơn là ưu tiên. Không có nghi ngờ gì nữa, bao bì đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng về một sản phẩm ngày nay.

Do thực tế là thương mại điện tử đã chiếm lĩnh thế giới bán lẻ, khách hàng có nhiều khả năng chuyển sang đánh giá trực tuyến của các khách hàng khác đã mua sản phẩm của họ để đưa ra quyết định về việc họ có nên mua hay không.

Ngay khi khách hàng mở hộp sản phẩm của bạn, họ sẽ cảm thấy phản ứng tích cực và đầy cảm xúc. Điều này cũng được nhấn mạnh bởi các video mở hộp trên YouTube, cho thấy mọi người bị ám ảnh như thế nào khi trải nghiệm và tương tác không chỉ với chính sản phẩm mà còn với bao bì mà nó được đóng gói.

Có 40% khả năng người mua sắm trực tuyến sẽ chia sẻ hình ảnh của một sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội nếu bao bì có thương hiệu, thú vị và dễ chia sẻ. Trong số 60% người tiêu dùng mua một sản phẩm và chia sẻ hình ảnh của nó trên phương tiện truyền thông xã hội, 60% sẽ có nhiều khả năng chia sẻ nó nếu nó được đóng gói theo cách giống như quà tặng hơn là một hộp màu nâu truyền thống.

Do đó, nếu bạn điều chỉnh thiết kế bao bì của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trực tuyến, bạn sẽ có thể thúc đẩy doanh số bán sản phẩm của mình hơn nữa. Khách hàng sẽ có thể nói rằng sản phẩm của bạn có chất lượng cao nhờ bao bì. Hộp quà phong cách và sang chảnh sẽ mang đến cho sản phẩm của bạn một cái nhìn sang trọng và cảm thấy sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt và đánh giá cao những nỗ lực của bạn.

Nó không còn đủ để nói với khách hàng của bạn rằng sản phẩm của bạn là tốt nhất. Khách hàng của bạn muốn biết những điều sau;

  • Điều gì làm cho sản phẩm của bạn tốt nhất?
  • Công ty nào đã tạo ra sản phẩm?
  • Quá trình tạo ra sản phẩm là gì?
  • Mục đích của việc tạo ra sản phẩm là gì?
  • Vị trí tạo ra sản phẩm là gì?

4. Một câu chuyện hay là những gì làm cho khách hàng muốn biết.

Câu chuyện thương hiệu của bạn nên gợi lên một phản ứng cảm xúc đồng thời thông báo cho khách hàng. Cách tốt nhất để kể câu chuyện thương hiệu là giữ cho nó đơn giản và có ý nghĩa, bất kể bạn mô tả như thế nào. Bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả bằng cách tạo một câu chuyện với bao bì của bạn. Câu chuyện và khả năng tiếp cận của một thương hiệu nên được tăng cường bằng cách xây dựng một kết nối thực sự với khách hàng của mình.

Bằng cách thiết kế hướng gói hàng cho khách hàng, bạn có thể nói chuyện trực tiếp với họ. Có thể phản ánh câu chuyện thương hiệu của bạn trên bao bì đồng thời tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng của bạn, cả trực tuyến và ngoại tuyến, bằng cách sử dụng các yếu tố sao chép, kiểu chữ và thiết kế.

Khi công nghệ tiến bộ và thay đổi, ngành công nghiệp tiếp thị và đóng gói cũng không ngoại lệ. Với sự tiến bộ của công nghệ, bao bì đã trở nên tương tác hơn cho khách hàng và thuận tiện hơn cho việc kể chuyện thương hiệu.

Giờ đây, bạn có thể kể câu chuyện thương hiệu của mình chi tiết hơn nữa bằng mã QR trên bao bì thông minh. Bằng cách quét bao bì, khách hàng của bạn sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như sứ mệnh, giá trị và câu chuyện của thương hiệu của bạn.Tiếp thị ngày nay phụ thuộc rất nhiều vào bao bì, vì vậy tùy chỉnh và thêm cá nhân hóa là rất quan trọng.

Bạn có một câu chuyện thương hiệu tuyệt vời và chúng tôi có khả năng ngụ ý điều đó vào bao bì của bạn và để bao bì tùy chỉnh là người kể chuyện thương hiệu của bạn.

Trả lời