5 nhân tố khi bạn muốn tìm công ty in ấn chất lượng

Ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM, có thể trong cùng một con đường có rất nhiều công ty in ấn, chứ chưa nói đến quy mô phường hay quận. Ước tính sơ bộ cùng một phường nhỏ đã có tới hàng chục công ty hay xưởng in khác nhau. Tuy nhiên, các công ty hay xưởng đều chỉ tập trung ở một khu vực nhất định, nhưng không thể hạn chế số lương. Vì thế, khi chọn một công ty in ấn, mục tiêu của chúng ta là tìm cái phù hợp nhất với mục tiêu cụ thể và nhu cầu riêng của mình, vừa vấn đề giá cả, nhưng đồng thời là vấn đề chất lượng nữa. Với lý do đó, dưới đây là 5 yếu tố cần xem xét khi chúng ta tìm kiếm công ty về in ấn phù hợp để hỗ trợ dự án in sắp tới của bạn.

1. Mức độ dịch vụ chăm sóc khách hàng

Thực tế cho thấy, ngành công nghiệp in ấn đã dần dần dùng máy móc hay chatbot để hỗ trợ khách hàng, bởi sự phát triển của AI gần đây, chẳng hạn như GPT. Có vẻ như các công ty đang nỗ lực hướng tới sự hiệu quả bằng cách áp dụng một mô hình kinh doanh tự động, tự phục vụ nhằm cắt giảm chi phí. Các tin nhắn do máy tính tự soạn thảo nhiều khi rất cứng nhắc.

Điều này thật đáng tiếc vì các dự án in hiện đại có thể khá kỹ thuật và phức tạp, đòi hỏi sự hiểu biết của người có chuyên môn. Do đó, hầu hết khách hàng thực sự cần nhiều sự giúp đỡ và lời khuyên hơn chứ không phải là những lời khuyên máy móc, được soạn thảo bởi các phần mềm.

Vì vậy, để có kết quả tốt nhất có thể, hãy luôn chọn một nhà cung cấp dịch vụ in ấn thật tốt. Rốt cuộc, bạn muốn các câu hỏi và mối quan tâm của mình được giải quyết trong một nhanh chóng và chuyên nghiệp, và nhận được thông tin liên lạc kịp thời trong suốt mọi giai đoạn của dự án in bạn đang theo. Hơn nữa, sự tương tác kịp thời giữa con người với nhau còn hơn cả một cuộc hội thoại. Và sự hỗ trợ kịp thời và chu đáo của nhà in ấn bao giờ cũng là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Hãy lắng nghe nhiều hơn về những đòi hỏi của họ, còn hơn là những cuộc gọi báo giá đơn giản và email cụt ngủn.

2. Thời gian tồn tại của công ty đó

Một tâm lý vô thức hiện ra, rằng khi chúng ta chọn công ty in ấn, thường thì chúng ta tìm đến các công ty có ở trên thị trường lâu năm, càng lâu càng tốt. Vì sao? Bởi vì ngành in ấn có tính cạnh tranh cao và không ngừng phát triển, Tuổi thọ đã được chứng minh là một chỉ số tốt về độ tin cậy.

Nếu một doanh nghiệp in ấn đã thành công trong nhiều thập kỷ, bạn có thể tự tin rằng công ty đó có kiến thức và chuyên môn để quản lý các dự án của bạn một cách hiệu quả. Đó là bởi vì một công ty in ấn đã tồn tại càng lâu, thì công ty in ấn càng lớn khả năng họ có kinh nghiệm với loại dự án và ngành chính xác của bạn.

Ngược lại, một công ty in ấn không đáng tin cậy và không hiệu quả thường không tồn tại trong kinh doanh được lâu.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là các công ty non trẻ sẽ có dịch vụ in ấn kém. Với sự hỗ trợ máy móc và công nghệ, một công ty mới thành lập thường cũng tạo ra chất lượng in ấn không kém gì các công ty lâu năm. Do đó, hãy xem xét đến phản hồi của khách hàng về công ty đó.

3. Giá trị cho đến từng đồng

Mọi người đều muốn tâm lý in chất lượng với giá cả phải chăng. Trên thực tế, giá cả luôn là một cân nhắc quan trọng khi thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào. Ngoài giá cả phải chăng, một công ty in ấn có thể cung cấp giá trị bổ sung khác cho khách hàng theo nhiều cách khác nhau.

Ví dụ, một người hỗ trợ theo dõi và quản lý công việc in ấn từ đầu đến cuối có thể thêm giá trị to lớn cho khách hàng một dự án vì nó giảm nguy cơ sai lầm và chậm trễ. Bởi vì sự kết hợp giữa nhà in và khách hàng sẽ tạo ra sự nhịp nhàng và suôn sẻ, có được chất lượng bản in cao nhất.

Các đặc điểm khác làm tăng giá trị bao gồm dễ làm việc, kiên nhẫn, lắng nghe nhu cầu của bạn, sẵn sàng trả lời các câu hỏi, cung cấp kỹ lưỡng và báo giá chính xác, cung cấp kịp thời và đưa ra đảm bảo. Đây là các nhân tố đã đề cập ở phần 1, nói về dịch vụ khách hàng.

Nhà in cũng có thể tăng thêm giá trị cho trải nghiệm mua hàng của khách hàng bằng cách cung cấp nhiều dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như cán, gấp, cắt khuôn, dập nổi. Tất nhiên còn phụ thuộc vào mức độ của dự án và cân nhắc về chi phí.

Các công ty in ấn tốt nhất biết rằng khách hàng định hướng giá trị không chỉ là tìm kiếm khả năng tài chính, họ cũng đang tìm kiếm một sự thuận tiện và giải pháp đơn giản.

4. Phạm vi khả năng

Nếu một công ty in ấn có càng ít máy móc chuyên dụng và phải thường xuyên kết hợp với một nhà in khác, chi phí sẽ cao hơn so với việc một công ty có thể tự chủ nguồn máy móc. Máy móc càng nhiều và hiện đại, chi phí sẽ giảm đi cho khách hàng khi họ muốn in ấn. Như thế sẽ tăng thêm mức độ uy tín của công ty với khách hàng

Đương nhiên, bạn sẽ muốn làm việc với một công ty in ấn có thiết bị và chuyên môn cần thiết để phục vụ các yêu cầu hiện tại của bạn. Ngoài máy móc, những thứ khác cần xem xét bao gồm khả năng cung cấp giấy, lựa chọn lớp màng.

Cuối cùng, một trong những phẩm chất tốt nhất cần tìm khi chọn công ty in ấn là tính linh hoạt. Bằng cách cung cấp vô số sản phẩm và dịch vụ, một công ty in ấn cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Càng có nhiều sự lựa chọn, cơ hội càng tốt để đạt được kết quả bạn mong muốn.

5. Sẵn sàng đưa ra hướng dẫn và đề xuất

Nếu một công ty in ấn không sẵn sàng hoặc không thể cung cấp các lời khuyên hữu ích, rất có thể đó không phải là lựa chọn phù hợp nhất. Lý tưởng nhất, bạn sẽ muốn làm việc với một công ty in ấn sẵn sàng cung cấp các đề xuất có giá trị và thực tế cao.

Khi bạn và công ty in ấn có sự hiểu biết lẫn nhau về các thông số kỹ thuật của dự án và dòng thời gian, một công ty in ấn sẽ tập trung vào khách hàng sẽ hỏi các câu hỏi tiếp theo về mục đích sử dụng và mục tiêu của dự án.

Điều này sẽ cho phép nhà in cung cấp các ý tưởng và giải pháp bổ sung có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình hiệu quả hơn. Ví dụ: nếu một công ty in ấn thực sự tận tâm với thành công của bạn, họ sẽ đưa ra những đề xuất chu đáo trên nhiều cách khác nhau, bạn có thể tiết kiệm tiền và / hoặc cải thiện chất lượng các bản in của bạn.