Kỹ thuật in
4 ý tưởng thiết kế cho các loại tài liệu
Nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm bằng in ấn, bạn có thể chọn lựa nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau. Chẳng hạn từ các tấm podcast đến brochure, danh thiếp đến cách gửi email trực tiếp, thì in ấn được chọn như cách nhằm thu hút khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Các công ty hay doanh nghiệp thường sử dụng tài liệu in ấn trong các cuộc họp và tương tác trực tiếp với khách hàng, ví dụ ở những buổi hội chợ và bạn có thể thấy rất nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau. Những người đại lý và đối tác thường sử dụng tài liệu in ấn để thúc đẩy chiến lược bằng cách trình bày dữ liệu thông qua dữ liệu và dữ liệu bảng tính. Ở những buổi sự kiện, người ta thường quảng cáo công ty của mình chủ yếu là danh thiếp và các tờ rơi.
1. Ý tưởng thiết kế cho tờ rơi
Tờ rơi là một hình thức phương pháp in ấn phổ biến. Kích thước chuẩn thường là (tức là rơi vào khoảng 21.9x 29.7 cm hoặc kích thước khác, tờ rơi là một cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu, chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện. Tờ rơi quảng cáo bán hàng quảng bá một sản phẩm, giải pháp hoặc dịch vụ cụ thể.
Tuy nhiên, để bảo đảm chất lượng in ấn, bạn có thể sử dụng các chương trình đồ hoạ chuyên dụng, ví dụ như Illustrator hoặc Corel.
Tờ rơi nên có thiết kế chú trọng về mặt hình ảnh
Mặc dù vậy, thiết kế tờ rơi thường có những đặc điểm yêu cầu tối thiểu:
- Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, đặc biệt là logo công ty, doanh nghiệp
- Dòng tiêu đề ngắn gọn nhưng bắt mắt
- Tổng quan ngắn gọn về doanh nghiệp, chương trình khuyến mãi, tin tức hoặc sự kiện
- Thêm nút Kêu gọi hành động ( Liên hệ, gọi điện…)
Một trong những phần quan trọng nhất của việc thiết kế một tờ rơi hoặc bộ phim bán hàng là các nút kêu gọi hành động. Hãy nhớ rằng, trong ý tưởng thiết kế luôn bao gồm các chi tiết quan trọng nhất trong nội dung của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo sự kiện tiếp theo, hãy thêm chi tiết về ngày, giờ và thông tin liên hệ trên tờ rơi. Tương tự như vậy, nếu bạn đang tạo một đợt bán hàng cho đại lý, đừng quên thông tin liên hệ của họ.
CMYK/ RGB
Để có kết quả in chất lượng cao nhất so với bản ý tưởng thiết kế, hãy thiết kế ở chế độ màu CMYK. Chế độ RGB lý tưởng cho phân phối kỹ thuật số, nhưng chế độ CMYK lại giới hạn gam màu phù hợp cho việc in ấn.
Thông số để in phù hợp nhất là 300 DPI. Các chi tiết trong ảnh sẽ được bảo lưu toàn vẹn sau khi được in. Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả các yếu tố thiết kế như hình ảnh, logo ở 300 DPI.
Sau khi thiết kế tờ rơi hoặc bộ sưu tập bán hàng, bạn hãy lưu nó dưới dạng PDF. PDF được coi là một tiêu chuẩn phổ biến trong ngành in. Đảm bảo lưu ở định dạng PDF để không làm thay đổi thiết kế ban đầu trong quá trình in.
2. Ý tưởng thiết kế cho danh thiếp
Danh thiếp thường biểu hiện ấn tượng đầu tiên về thương hiệu của công ty/ doanh nghiệp. Trên thực tế, thống kê cho thấy, 72% các chuyên gia đánh giá chất lượng về một công ty hoặc cá nhân bằng chất lượng danh thiếp ấy.
Danh thiếp nên được thiết kế sao cho chuyên nghiệp?
Một danh thiếp phải luôn bao gồm tên, chức danh, công việc và logo của công ty cũng như các thông tin liên hệ cần thiết. Nhưng trong một số trường hợp, bạn không nhất thiết phải tuân theo các tiêu chuẩn. Người ta thường khuyên bạn nên nghĩ về danh thiếp như một lời mời gọi . Ví dụ, đối với một hội nghị, lưu ý một lời đề nghị dành riêng cho sự kiện trên danh thiếp bạn đưa cho người ta.
Danh thiếp nên để theo những nguyên tắc riêng, có tên, địa chỉ và chức vụ
Khi đã để hình ảnh trên danh thiếp, hãy hiểu sự khác biệt giữa hình ảnh vector và bitmap:
Bitmap – Một hình ảnh định dạng bitmap (ví dụ JPEG, PNG) bao gồm hàng nghìn pixel. Trong khi các pixel có kích thước giống hệt nhau, chúng khác nhau về màu sắc. Khi phóng to một hình ảnh bitmap, nó có thể bị pixel hóa. Để tránh kết quả in bị mờ hoặc vỡ, bạn hãy sử dụng hình ảnh JPEG có độ phân giải cao.
Kho ảnh – Hình ảnh vector có thể có thể được phóng to mà không bị vỡ. Một hình ảnh vector vẽ các tọa độ X và Y trên một đường thẳng hoặc đường cong để duy trì độ chất lượng ban đầu. Nếu có thể, hãy lưu các thiết kế danh thiếp của bạn dưới dạng PDF dựa trên vector. Điều này sẽ đảm bảo kết quả chất lượng cao nhất của hình ảnh.
Cuối cùng, khi thiết kế danh thiếp tránh sử dụng viền. Danh thiếp được cắt xén sau khi in. Đôi khi các đường viền được cắt tỉa có thể xuất hiện không đồng đều. Thay vào đó, hãy sử dụng chế độ full-bleed khi thiết kế danh thiếp. Thiết kế tràn viền thường mất nhiều chi tiết sau khi cắt thành phẩm.
3. Ý tưởng thiết kế brochure
Brochure đòi hỏi nhiều kiến thức thiết kế đồ họa hơn. Brochure là một phương tiện cực kỳ tinh tế cho các mục đích bán hàng và tiếp thị. Những người giỏi trong ý tưởng thiết kế thường khuyên bạn nên quyết định các thông số kỹ thuật sau khi thiết kế brochure thông qua các yếu tố sau :
- Số trang
- Bảng màu
- Kiểu gấp (ví dụ: một nửa, chữ cái, gấp z, song song)
- Tỷ lệ hình ảnh trên văn bản trên khoảng trắng
Việc chọn mẫu brochure có độ phức tạp khác nhau tùy thuộc vào kiểu gấp.
Brochure được xem là phương pháp tiếp thị sản phẩm rất tốt
4. Ý tưởng thiết kế catalogue
Thiết kế catalogue hoặc booklet đòi hỏi sự suy nghĩ cẩn thận trong việc phân trang. Một cuốn catalogue được in với số lượng trang với bội số là 4. Các tờ phẳng được chạy qua máy in, sau đó được gấp đôi để tạo ra các trang trong. Khi muốn thêm chi tiết đồ hoạ trong trang, bạn phải chú ý đến nếp gấp và lề. Đây là những vị trí dễ mất chi tiết sau khi cắt.
Nếu bạn nhận thấy có chuyện thiếu hoặc có quá nhiều nội dung so với ý tưởng thiết kế, hãy luôn nhớ bạn có thể thêm các trang trống bên trong. Điều đặc biệt là phải duy trì tính nhất quán từ trang này sang trang khác về định dạng, màu sắc và mục đích.
Giống như bất kỳ cách sử dụng hình ảnh và màu sắc nào khác trong in ấn, hãy đảm bảo thiết kế ở chế độ CMYK và sử dụng hình ảnh chất lượng cao.