In kỹ thuật số mang lại lợi ích cho các nhà marketing thương hiệu như thế nào

Công nghệ in kỹ thuật số hiện đã phát triển rất nhanh để phục vụ cho mảng bán lẻ. Sự phát triển của in ấn kỹ thuật số đã mở ra nhiều khả năng cho các nhà marketing thương hiệu và chủ doanh nghiệp. Với quy trình in kỹ thuật số hiệu quả, các nhà marketing có thể giới thiệu một thiết kế thương hiệu mới, thử nghiệm các thị trường mới và thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên hơn. Họ có thể tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu theo địa phương và cải thiện thời gian cần thiết để sản phẩm tiếp thị trong khi giảm chi phí sản xuất.

1. In kỹ thuật số là gì?

Khi nói về in kỹ thuật số, chúng ta đề cập đến phương pháp in trong đó hình ảnh dựa trên kỹ thuật số được in trực tiếp lên các phương tiện khác nhau. Thông thường, hình ảnh dựa trên kỹ thuật số này được lấy từ một tập tin PDF và in thẳng trên các phương tiện khác nhau, chẳng hạn như giấy in. In kỹ thuật số thường được sử dụng khi in nhãn, logo và được thiết kế cho nhiều loại giấy, bao bì, v.v.

Các khía cạnh quan trọng của in kỹ thuật số

Công nghệ in kỹ thuật số đã đi qua một chặng đường dài kể từ những ngày đầu tiên từ 12-15 năm trước. Phương pháp in này, dù là khổ lớn hay khổ nhỏ, đã khắc phục được nhiều hạn chế ban đầu của nó:

Chất lượng: Công nghệ ngày nay cung cấp chất lượng in cạnh tranh với in offset.

Kết hợp màu sắc: Kết hợp màu kỹ thuật số hiện có độ chính xác cao nhờ bổ sung các màu hexachrom như cam và xanh lá cây.

Chuyển màu: Có thể chuyển màu mượt mà và tông màu da với một bộ mực màu lục lam nhạt, đỏ tươi, vàng và đen làm tiêu chuẩn.

Dot Gain: (bằng tiếng Anh)(hay tone value increase – TVI – sự gia tăng tầng thứ) là sự thay đổi kích thước hạt tram trên tờ in so với trị số trên phim hay trên bản in điện tử. Các máy in kỹ thuật số mới nhất có ít hoặc không có điểm dot gain và có thể tái tạo phông chữ nhỏ tới 4 pt.

In kỹ thuật số hiện nay được thực hiện bởi các loại máy nhỏ hơn nhằm tiết kiệm chi phí nhưng không kém phần chất lượng

Chi phí sản xuất: Trong khi các phương pháp in flexography, offset và in lụa thường ít tốn kém hơn khi chạy báo chí lâu hơn, các điểm hòa vốn giữa các công nghệ đó và in kỹ thuật số đã tăng lên đáng kể. In kỹ thuật số hiện đang cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Tốc độ: Quy trình in kỹ thuật số luôn yêu cầu ít bước hơn vì không cần màn hình, tấm và mực đặc biệt. Khả năng in trực tiếp vào chất nền thông qua máy ép phẳng là một cách tiết kiệm thời gian đáng kể.

Nhanh và nhẹ: Mực UV ngày nay được sử dụng bởi các máy in kỹ thuật số tồn tại lâu hơn ở các thiết lập ngoài trời và mở rộng khả năng cho các lựa chọn vật liệu nền độc đáo và sáng tạo hơn.

2. In kỹ thuật số được thực hiện như thế nào?

Quá trình in kỹ thuật số hoạt động như một phương tiện được in trên được nạp vào máy in. Từ đó, hình ảnh hoặc thiết kế được chuyển sang file in ấn khi nó di chuyển dưới đầu in một hoặc nhiều lần. Đầu in phân phối mực với số lượng và màu sắc khác nhau để chuyển thiết kế. Quá trình này có thể xảy ra trong các tình huống quy mô rất nhỏ như in tại nhà và cũng có thể được sử dụng cho các công việc lớn hơn với các máy phù hợp có sẵn.

3. Những lợi ích cụ thể của in kỹ thuật số là gì?

Chúng ta đã thấy việc sử dụng in kỹ thuật số tăng lên trong hầu hết mọi khía cạnh của môi trường bán lẻ: bảng hiệu, đồ họa, vật liệu điểm mua hàng (POP) và thậm chí cả bao bì. Giám đốc tiếp thị, người mua vật liệu in và nhân viên kế hoạch cửa hàng đang có cơ hộu để tận dụng công nghệ này như một công cụ để giải quyết nhu cầu tạo ra “trải nghiệm khách hàng” đáng nhớ ở cấp độ bán lẻ.

Thử nghiệm sản phẩm mới

Các nhà bán lẻ đang dành nhiều không gian kệ hơn cho các nhãn hiệu riêng và các công ty CPG đang chịu áp lực gia tăng trong việc tung ra các sản phẩm mới, đồng thời, tạo sự khác biệt cho sản phẩm của họ để nổi bật trên kệ. In kỹ thuật số cho phép CPG thử nghiệm các sản phẩm mới ở nhiều thị trường và thử nghiệm các khái niệm bao bì mới thường xuyên hơn, với tốc độ và tính linh hoạt cao hơn.

Dễ dàng điều chỉnh cho các sự kiện và thị trường mục tiêu

Để được coi là phù hợp với người tiêu dùng, cần có các chiến dịch linh động để hỗ trợ nhân khẩu học địa phương. Ngoài những thay đổi về bản sao đơn giản, các biến thể về ngôn ngữ, hình ảnh và việc tuân thủ các quy định của địa phương đang đòi hỏi các thương hiệu phải suy nghĩ lại hoàn toàn về vật liệu POP và thậm chí cả bao bì cho từng thị trường mà họ hỗ trợ.

Cá nhân hóa và dữ liệu thay đổi

In tem nhãn được cá nhân hóa thông qua công nghệ in kỹ thuật số đã giúp Coca-Cola có thể khởi động chiến dịch thương hiệu rất thành công, được cá nhân hóa của họ, “Share a Coke” với sự tham gia của hơn 800 triệu nhãn chai có đường viền được cá nhân hóa được phân phối trên 32 quốc gia với 250 tên phổ biến nhất được thay thế cho logo Coca-Cola mang tính biểu tượng.

 

In kỹ thuật số cá nhân hóa thông qua tem nhãn, một hình thức thay nhãn hiệu bằng bất cứ tên nào đã là thành công của Coca  

Họ cũng đã thực hiện một chiến dịch thành công, trong đó Diet Coke đã tạo ra 2 triệu nhãn chai độc đáo với màu sắc tươi sáng, rực rỡ và thiết kế hiện đại. Họ đã sử dụng một thuật toán để tạo ra các thiết kế đa dạng, sau đó có thể được in kỹ thuật số (trên máy in HP Indigo). Chiến dịch này tập trung vào tính cá nhân và cá nhân hóa của khách hàng, mang lại cho họ khả năng mua Diet Coke một cách phi thường như hiện tại.

Cải tiến trong quản lý chuỗi cung ứng

In kỹ thuật số cho phép các thương hiệu tận dụng lợi thế của việc sản xuất đúng lúc, chỉ sản xuất những gì cần thiết khi cần thiết. Điều này cho phép họ giảm thiểu khoản đầu tư trả trước và cũng giảm thiểu lãng phí. Trong một doanh nghiệp mà tốc độ đưa ra thị trường là rất quan trọng, đây có thể là một lợi thế cạnh tranh đáng kể.

Kết hợp in ấn với công nghệ để tạo ra trải nghiệm tương tác

Với sự gia tăng của các thiết bị thông minh, các thương hiệu có cơ hội mới để thu hút người tiêu dùng của họ. Mã QR, giao tiếp trường gần (NFC) và thực tế tăng cường, trong số những mã khác, đang giúp các nhà tiếp thị thu hẹp khoảng cách giữa sự hiện diện tại cửa hàng và trực tuyến của họ. In kỹ thuật số cung cấp cơ hội để tạo ra nhiều trải nghiệm tương tác độc đáo. Cho dù được sử dụng như một phần của chương trình khuyến mãi, để thúc đẩy lòng trung thành hay cho mục đích khác, việc thay đổi trải nghiệm có thể giúp thúc đẩy sự tương tác.

Hiện tại in kỹ thuật số đã có thể tạo ra phương pháp thông qua NFC